Bitpanda เปิดตัวแพลตฟอร์มซื้อขายเงินคริปโต หลังระดมทุนได้ 43.6 ล้านยูโรในการทำ IEO ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในยุโรป

พุธ ๐๗ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๔๔
- Bitpanda ระดมทุนได้ 43.6 ล้านยูโร หลังขาย IEO หมดเกลี้ยง

- BEST เป็น IEO ที่ประสบความสำเร็จที่สุดในยุโรปจนถึงปัจจุบัน

- Bitpanda Global Exchange เป็นผลิตภัณฑ์ระดับโลกตัวแรก โดยสร้างขึ้นสำหรับสถาบันและผู้เชี่ยวชาญด้านการลงทุน

- ตั้งเป้าเป็นแพลตฟอร์มเทรดเงินยูโรกับคริปโตที่ใหญ่ที่สุด ด้วยค่าธรรมเนียมต่ำสุดในอุตสาหกรรม

- Bitpanda จะนำเงินทุนที่ได้มาใช้ในการขยายธุรกิจของบริษัท

Bitpanda บริษัทฟินเทคในกรุงเวียนนาที่มีผู้ใช้มากกว่า 1 ล้านคน ประกาศหมุดหมายที่สำคัญ หลังบริษัทเสนอขายโทเคนดิจิทัล หรือ Initial Exchange Offering (IEO) ครั้งแรกและขายได้หมดเกลี้ยง โดยสามารถระดมทุนจากการเสนอขาย BEST ซึ่งเป็นโทเคนของบริษัทได้ถึง 43.6 ล้านยูโร ทำให้ BEST กลายเป็น IEO ที่ประสบความสำเร็จที่สุดของยุโรปจนถึงปัจจุบัน ในโอกาสนี้ บริษัทยังได้ประกาศเปิดตัว Bitpanda Global Exchange (Bitpanda GE) ตลาดซื้อขายสินทรัพย์ดิจิทัลสำหรับเทรดเดอร์ ผู้เชี่ยวชาญ และนักลงทุนสถาบันที่มีประสบการณ์ Bitpanda GE เป็นผลิตภัณฑ์ระดับโลกตัวแรกของ Bitpanda ซึ่งเกิดจากการพัฒนาตลอดสองปีโดยทีมงานภายในบริษัทเองทั้ง 100% แพลตฟอร์มนี้จะเปิดโอกาสให้นักลงทุนสามารถเทรดเงินคริปโตกับเงินคริปโตทั่วโลก และแลกเปลี่ยนสกุลเงินทั่วไปกับเงินคริปโตได้ในกว่า 54 ประเทศ นอกจากนี้ Bitpanda GE จะคิดค่าธรรมเนียมการซื้อขาย (maker and taker) ที่ต่ำที่สุดเป็นอันดับต้น ๆ ในอุตสาหกรรมอีกด้วย

"เรามีเป้าหมายที่จะทำให้ Bitpanda Global Exchange เป็นแพลตฟอร์มเทรดเงินยูโรกับคริปโตที่ใหญ่ที่สุด ด้วยค่าธรรมเนียมที่ต่ำที่สุดในอุตสาหกรรม Bitpanda ดำเนินงานมาตั้งแต่ปี 2557 และสร้างชื่อเสียงที่ดีมาอย่างต่อเนื่อง เราสามารถสานต่อและต่อยอดการดำเนินงานและประสบการณ์ต่าง ๆ มากมาย" Eric Demuth ซีอีโอของ Bitpanda กล่าว

Bitpanda Ecosystem Token (BEST) เป็นเหรียญของ Bitpanda ที่มอบผลประโยชน์และผลตอบแทนหลากหลายภายในระบบอีโคซิสเต็มของบริษัทแก่ผู้ใช้ ตัวอย่างเช่น ผู้ใช้จะได้รับส่วนลดค่าธรรมเนียมการซื้อขายสูงสุด 25% เริ่มตั้งแต่ไตรมาส 4 ของปี 2562 นี้ และจะได้รับสิทธิก่อนใครในการเข้าถึง Bitpanda Launchpad ที่กำลังจะเปิดตัวเร็ว ๆ นี้

บริษัทจะนำเงินจำนวน 43.6 ล้านยูโรที่ได้จากการเสนอขาย BEST มาใช้ในการขยายธุรกิจไปยังภูมิภาคอื่น ๆ นอกเหนือจากยุโรป และในแวดวงอื่น ๆ นอกเหนือจากคริปโตเคอร์เรนซี Bitpanda จะยังคงทุ่มเททำงานอย่างหนักเพื่อสร้างโลกแห่งการเงินส่วนบุคคลที่มีความเป็นธรรม โปร่งใส และเข้าถึงได้ง่ายขึ้น

เกี่ยวกับ Bitpanda

Bitpanda เป็นบริษัทฟินเทคที่มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ในกรุงเวียนนา ประเทศออสเตรีย บริษัทก่อตั้งในปี 2557 โดย Eric Demuth, Paul Klanschek และ Christian Trummer ด้วยความเชื่อมั่นอย่างแรงกล้าในพลังแห่งนวัตกรรมของสกุลเงินคริปโต สินทรัพย์ดิจิทัล และเทคโนโลยีบล็อกเชน Bitpanda มีภารกิจในการทลายกำแพงที่ขัดขวางการลงทุน และนำผลิตภัณฑ์ทางการเงินแบบเดิมไปสู่ศตวรรษที่ 21 โดยมีผู้ใช้งานแพลตฟอร์มอยู่ราว 1 ล้านคน และสมาชิกในทีม 120 คน เนื่องจากมีใบอนุญาตในการเป็นผู้ให้บริการชำระเงิน PSD2, มีระบบความปลอดภัยที่ทันสมัย และประสบการณ์การใช้งานที่คล่องตัว จึงทำให้ Bitpanda กลายมาเป็นแพลตฟอร์มซื้อขายยอดนิยมสำหรับนักลงทุนตั้งแต่หน้าใหม่ไปจนถึงผู้เชี่ยวชาญ โดยผู้ใช้สามารถซื้อขายสกุลเงิน Bitcoin, Ethereum, ทอง และสินทรัพย์ดิจิทัลอื่น ๆ กว่า 20 ประเภทได้แล้วในขณะนี้

โลโก้: https://mma.prnewswire.com/media/897658/Bitpanda_Logo.jpg

รูปภาพ: https://mma.prnewswire.com/media/957323/Bitpanda_Global_Exchange.jpg

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest