SET เยาวชนดนตรีฯ ปี 2562 มุ่งขยายฐานในภูมิภาค เฟ้นหาสุดยอดเยาวชนดนตรีทั่วประเทศ

พฤหัส ๐๘ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๐๗
ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดประกวด SET เยาวชนดนตรี แห่งประเทศไทย ครั้งที่ 22 ประจำปี 2562 ด้วยเอกลักษณ์ของการประกวดที่เปิดรับเครื่องดนตรีทุกชนิดที่ไม่ใช้ไฟฟ้าและการขับร้อง มุ่งส่งเสริมศักยภาพทางดนตรีแก่เยาวชนไทยที่สนใจและรักในเสียงดนตรี ได้แสดงความสามารถอย่างสร้างสรรค์ ในปีนี้มุ่งขยายฐานเยาวชนในภูมิภาคผ่านเครือข่ายด้านดนตรีและสื่อดิจิทัลให้เข้าร่วม ชิงรางวัลรวมกว่า 1.8 ล้านบาท เปิดรับผลงานตั้งแต่วันนี้ถึง 1 ต.ค. นี้

นางสาวนพเก้า สุจริตกุล ผู้ช่วยผู้จัดการ หัวหน้ากลุ่มงานพัฒนาเพื่อสังคมและสื่อสารองค์กร ตลาดหลักทรัพย์ แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ให้ความสำคัญกับการพัฒนาเยาวชนในหลายมิติ ทั้งการส่งเสริมความรู้ด้านการออมและการบริหารการเงิน และความสามารถทางกีฬาและดนตรี โดยเฉพาะการส่งเสริมความสามารถทางดนตรีทำให้เยาวชนมีการแสดงออกอย่างสร้างสรรค์ โดยได้ร่วมกับวิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดโครงการประกวด SET เยาวชนดนตรีแห่งประเทศไทยต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 22 เพื่อเป็นเวทีที่เปิดโอกาสให้เยาวชนได้พัฒนาความสามารถอย่างต่อเนื่อง เพื่อก้าวสู่เวทีใหญ่ในระดับสากล สอดคล้องกับแนวทางดำเนินงานของตลาดหลักทรัพย์ฯ ที่มุ่งมั่นพัฒนาตลาดทุนให้เป็นประโยชน์ต่อทุกภาคส่วน ภายใต้วิสัยทัศน์ "To Make the Capital Market 'Work' for Everyone"

"การประกวดในปีนี้ ยังคงเอกลักษณ์ของการประกวดความสามารถทางดนตรีที่เปิดกว้างมากที่สุด ในการรับเครื่องดนตรีทุกชนิดที่ไม่ใช้ไฟฟ้าและการขับร้อง โดยได้มุ่งขยายฐานเยาวชนในหลายจังหวัดผ่านเครือข่ายด้านดนตรีของวิทยาลัย ดุริยางคศิลป์ ผนวกกับการสร้างแรงบันดาลใจในการส่งผลงานเข้าประกวดแสดงความสามารถทางดนตรีผ่านสื่อดิจิทัลที่เข้าถึงกลุ่มเยาวชนคนรุ่นใหม่ในท้องที่ได้กว้างขวางมากยิ่งขึ้น" นางสาวนพเก้ากล่าว

นายณรงค์ ปรางค์เจริญ คณบดี วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล กล่าวว่า "ดนตรีเป็นเรื่องของจิตใจ ต้องพัฒนาไปพร้อม ๆ กับร่างกาย โดยเยาวชนดนตรีที่เข้าร่วมการประกวดจะได้รับประสบการณ์ ซึ่งเปรียบเสมือนบทเรียนที่สำคัญบทหนึ่งของชีวิตที่ช่วยให้เยาวชนได้พัฒนาตนเอง ไม่ว่าจะชนะหรือไม่ก็ตาม นอกจากนี้ไฮไลท์การประกวดปีนี้ เน้นให้ผู้เข้าชมการประกวดมีส่วนร่วมในการประกวดด้วย โดยจะนำคะแนน Popular Vote มาร่วมพิจารณาด้วย นอกจากนี้ เพื่อสร้างแรงบันดาลใจและลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม จะมีการเชิญนักเรียนผู้ด้อยโอกาส และกลุ่มผู้สูงอายุจากบ้านพักคนชราต่าง ๆ เข้าชมการประกวดต่อยอดการดำเนินงานกิจกรรมเพื่อสังคมของตลาดหลักทรัพย์ฯ เพื่อยกระดับคุณภาพชีวิตและสังคมของไทยให้ดีขึ้นด้วย"

โครงการประกวด SET เยาวชนดนตรีแห่งประเทศไทย ตลอด 21 ปีที่ผ่านมา ได้สร้างโอกาสให้กับเยาวชนกว่า 10,000 คน ฝึกความสามารถตั้งแต่การอัดคลิป ส่งผลงานในรอบคัดเลือก จนถึงการแสดงบนเวทีในรอบรองชนะเลิศและชิงชนะเลิศ ในจำนวนนี้มีเยาวชนหลายคนที่ก้าวเข้าสู่อาชีพด้านดนตรีทั้งระดับประเทศและระดับนานาชาติ อาทิ นางสาวพิจาริน วิริยะศักดากุล ที่ได้รับทุนการศึกษาต่อในสาขาขับร้องที่ University of Music and Performing Arts Vienna ประเทศออสเตรีย นายนำภาค ศรีบัณฑิตมงคล ซึ่งปัจจุบันเป็นนักดนตรีประจำวงออเคสตร้าสัญชาติจีนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศออสเตรเลีย นายเอกชัย เจียรกุล ที่ไปประสบความสำเร็จในหลายเวทีระดับโลก

ขอเชิญชวนสถาบันการศึกษา ตั้งแต่ระดับประถมศึกษาจนถึงระดับอุดมศึกษา หรือโรงเรียนดนตรี โดยเฉพาะสถาบันอุดม

ศึกษาทุกแห่งที่เปิดสอนในสาขาดนตรีส่งนักเรียน นิสิต นักศึกษา และเยาวชนที่สนใจ ร่วมแสดงผลงานได้ตั้งแต่วันนี้-

1 ตุลาคม 2562 รายละเอียด เพิ่มเติมที่ www.music.mahidol.ac.th/set หรือสอบถามโทร 0-2800-2525 ต่อ 3117 3109

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4