TPCH ฟอร์มดีไตรมาส 2/62 กำไรโต 12.5% รับรู้รายได้โรงไฟฟ้าเต็มกำลังการผลิตติดตั้ง 60 MW ครึ่งปีหลังจ่อCOD เพิ่ม 20 MW ผู้ถือหุ้นเฮ! เตรียมรับปันผลระหว่างกาล 0.084 บาท/หุ้น

พฤหัส ๐๘ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๐๕
TPCH รายงานผลการดำเนินงานไตรมาส 2/62 มีกำไรสุทธิ 95.45 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12.5% เทียบจากไตรมาส 1/62 ขณะที่รายได้ 412.40 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.1% จากไตรมาส 1/62 เนื่องจากรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้า 6 แห่ง"CRB, MWE, MGP, TSG, PGP, SGP" ที่จ่ายไฟเชิงพาณิชย์ได้ครบตามขนาดกำลังการผลิตติดตั้ง 60 เมกะวัตต์ บอร์ดไฟเขียวจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลอัตรา 0.084 บาท/หุ้น พร้อมจ่ายเงินสด 5 ก.ย.นี้ บิ๊กบอส" กนกทิพย์ จันทร์พลังศรี" แจงครึ่งปีหลังจ่อ COD โรงไฟฟ้าชีวมวล TPCH 1, TPCH 2 เพิ่มอีก 20 เมกะวัตต์ หนุนผลการดำเนินงานปีนี้สดใส

นางกนกทิพย์ จันทร์พลังศรี ประธานคณะกรรมการบริหาร บริษัท ทีพีซี เพาเวอร์ โฮลดิ้ง จำกัด (มหาชน) หรือ TPCH ประกอบธุรกิจหลักโดยการถือหุ้นในบริษัทอื่น (Holding Company) ที่ประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากพลังงานหมุนเวียน และมีบริษัท ช้างแรก ไบโอเพาเวอร์ จำกัด (CRB) ซึ่งประกอบธุรกิจผลิตและจำหน่ายไฟฟ้าจากชีวมวล เป็นบริษัทแกน เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส2/62 มีกำไรสุทธิ 95.45 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 12.5%จากไตรมาส 1/62 ที่มีกำไรสุทธิ 84.85 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 412.40 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 5.1% จากไตรมาส 1/62

ขณะที่ผลการดำเนินงานงวด 6 เดือนแรกของปี 2562 มีกำไรสุทธิ 180.30 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 5.05% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 171.64 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 804.86 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.07% จากงวดเดียวกันปีก่อน

การที่รายได้และกำไรเพิ่มขึ้นเนื่องจากบริษัทรับรู้รายได้จากการเดินเครื่องที่เต็มกำลังของโรงไฟฟ้าชีวมวล 6 แห่ง ประกอบด้วย โรงไฟฟ้าบริษัท ช้างแรก ไบโอเพาเวอร์ จำกัด (CRB) มีปริมาณการขายไฟฟ้า 9.2 เมกะวัตต์ โรงไฟฟ้าแม่วงศ์ เอ็นเนอยี่ (MWE) มีปริมาณการขายไฟฟ้าตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 8 เมกะวัตต์ โรงไฟฟ้าบริษัทมหาชัย กรีน เพาเวอร์ จำกัด(MGP)มีปริมาณการขายไฟฟ้าตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 8 เมกะวัตต์ โรงไฟฟ้าบริษัท ทุ่งสัง กรีน จำกัด (TSG)มีปริมาณการขายไฟฟ้าตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 9.2 เมกะวัตต์ โรงไฟฟ้าบริษัทพัทลุง กรีน เพาเวอร์ จำกัด (PGP) มีปริมาณการขายไฟฟ้าตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 9.2 เมกะวัตต์ และโรงไฟฟ้าบริษัทสตูล กรีน เพาเวอร์ จำกัด(SGP) มีปริมาณการขายไฟฟ้าตามสัญญาซื้อขายไฟฟ้า 9.2 เมกะวัตต์

"ในไตรมาส2/62 บริษัทฯมีรายได้และกำไรเพิ่มขึ้น เพราะสามารถรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าชีวมวลได้เต็มกำลังการผลิต โดยไม่มีผลกระทบจากการปิดซ่อมบำรุงประจำปีแค่ 1 โรง คือโรงไฟฟ้าแม่วงศ์ เอ็นเนอยี่ (MWE) เพียงเวลาแค่ 7 วัน อย่างไรก็ตามคาดว่าทิศทางในครึ่งปีหลังยังเติบโตได้มากขึ้นเพราะจะทยอยรับรู้รายได้จากโรงไฟฟ้าที่คาดว่าจ่ายไฟเชิงพาณิชย์เพิ่มเติมจากปัจจุบัน"

ประธานคณะกรรมการบริหาร กล่าวต่อว่าที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในงวดผลการดำเนินงาน 6 เดือนแรกของปี 62 ในอัตราหุ้นละ0.084 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 33.70 ล้านบาท ทั้งนี้จะกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิรับเงินปันผลระหว่างกาลในวันที่ 22 สิงหาคมนี้และจ่ายเงินปันผลในวันที่ 5 กันยายน 62

สำหรับแผนการดำเนินธุรกิจในปีนี้ บริษัทฯมั่นใจว่าจะมีโรงไฟฟ้าที่จ่ายไฟเข้าระบบเพิ่มเป็น 80 เมกะวัตต์ โดยในไตรมาส 4/62 จะมีโรงไฟฟ้าที่จ่ายไฟเข้าสู่ระบบเพิ่มอีก 20 เมกะวัตต์ ประกอบด้วย โรงไฟฟ้าชีวมวล TPCH 1, TPCH 2 ทั้งนี้ บริษัทฯตั้งเป้าจะมีใบอนุญาตซื้อขายไฟฟ้า (PPA) ในปี 2563 อยู่ที่ 200 เมกะวัตต์

ล่าสุด บริษัท สยาม พาวเวอร์ จำกัด ที่ TPCH ถือหุ้นในสัดส่วน 50% ได้เซ็นสัญญาซื้อขายไฟฟ้าในโครงการโรงไฟฟ้าขยะชุมชนขององค์การบริหารส่วนจังหวัดนนทบุรี กับการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ซึ่งโรงไฟโดยมีขนาดกำลังการผลิตติดตั้งอยู่ที่ 9.5 เมกะวัตต์ และมีปริมาณไฟฟ้าที่เสนอขาย 8 เมกะวัตต์ ซึ่งมีกำหนดจ่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์ (COD)ในไตรมาส 4/63 นอกจากนี้บริษัทยังมีการแผนการขยายการลงทุนไปต่างประเทศมากขึ้น ซึ่งอยู่ระหว่างสรุปแผนการลงทุนโรงไฟฟ้าไบโอแก๊ส ที่ประเทศเมียนมา เป็นต้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๑ ALLY ผนึก Mural ลงทุนซื้อหุ้นสมาคมมวยปล้ำสเปน หวังผลักดันมวยปล้ำสเปนขึ้นแท่นลีกหลักในยุโรปและลาตินอเมริกา
๑๖:๓๙ โอกาสจองซื้อหุ้นกู้บริษัทชั้นนำ ช.การช่าง เสนอขายช่วงวันที่ 25 - 29 เมษายน 2567 ชูผลตอบแทน 3.40 - 4.10% ต่อปี อันดับความน่าเชื่อถือ A- ติดต่อผ่าน ธ.กรุงเทพ และ ธ.กรุงไทย
๑๖:๕๔ บางจากฯ สนับสนุนการเรียนรู้และพัฒนาเยาวชนในทักษะแห่งอนาคต ผ่านโครงการ SI Sphere: Sustainable Intelligence-based Society Sphere โดย UN Global Compact Network
๑๕:๑๓ เปิดไลน์อัพ 10 ศิลปินหน้าใหม่มาแรงแห่งปีจาก Spotify RADAR Thailand 2024
๑๕:๐๘ อาร์เอส กรุ๊ป เดินหน้ากลยุทธ์ Star Commerce ยกทัพศิลปิน-ดารา เป็นเจ้าของแบรนด์ และดันยอดขายด้วย Affiliate Marketing ประเดิมส่งศิลปินตัวแม่ ใบเตย อาร์สยาม
๑๕:๒๐ กสิกรไทยผนึกกำลังเจพีมอร์แกน เปิดตัวโปรเจกต์คารินา ดึงศักยภาพบล็อกเชน ลดระยะเวลาธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศ
๑๕:๐๖ สเก็ตเชอร์ส จัดกิจกรรม SKECHERS PICKLEBALL WORKSHOP ส่งเสริมสุขภาพและขยายคอมมูนิตี้กีฬา Pickleball ในไทย
๑๕:๕๖ SHIELD จับมือแอสเซนด์ มันนี่ และ Money20/20 Asia จัดกิจกรรมระดมเงินบริจาคแก่มูลนิธิรามาธิบดี
๑๕:๔๓ 'ASW' เตรียมโอนกรรมสิทธิ์ 4 คอนโดฯ ใหม่ ไตรมาส 2 ครอบคลุมทั้งกรุงเทพฯ และภูเก็ตมูลค่ารวมกว่า 6,600 ล้านบาท
๑๕:๔๑ โก โฮลเซลล์ สนับสนุนเกษตรกรไทย ปูพรมจำหน่ายผลไม้ฤดูกาล สดจากสวนส่งตรงถึงมือคุณ