PLANET โชว์ผลงานครึ่งแรก ปี 62 พลิกกำไร มั่นใจ ทิศทางธุรกิจช่วงที่เหลือของปีนี้สดใส ตั้งเป้ารายได้โต 15- 20%

ศุกร์ ๐๙ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๒๑
PLANET โชว์ผลงานครึ่งแรก ปี 62 พลิกกำไร 160.48% บิ๊กบอส "ประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์" ปลื้มกำไรขั้นต้นดีขึ้นต่อเนื่อง ลั่นเดินหน้าสร้างฐานลูกค้าใหม่ มั่นใจ ช่วงที่เหลือของปีทิศทางธุรกิจสดใส ตั้งเป้ารายได้เติบโต 15-20%

นายประพัฒน์ รัฐเลิศกานต์ กรรมการ ผู้อำนวยการและหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท แพลนเน็ต คอมมิวนิเคชั่น เอเชีย จำกัด (มหาชน) หรือ PLANET ผู้ประกอบธุรกิจให้บริการเทคโนโลยีสื่อสารโทรคมนาคมแบบครบวงจร เปิดเผยว่า ผลประกอบการในช่วงครึ่งแรกของปี 2562 บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 0.80 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่ขาดทุน 1.32 ล้านบาท บริษัทสามารถทำกำไรเพิ่มขึ้น 2.12 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 160.48% มีรายได้รวม 326.23 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม 361.45 ล้านบาท ลดลง 35.22 ล้านบาท หรือ 9.74%

ขณะที่ผลประกอบการไตรมาส 2 ปี 2562 บริษัทมีรายได้จากการขายสินค้าและบริการจำนวน 165.38 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้ 141.96 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23.42 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 16.5% และมีผลขาดทุนสุทธิ 1.12 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีขาดทุนสุทธิ 6.42 ล้านบาท บริษัทฯ มีผลกำรไรดีขึ้น 5.30 ล้านบาท

" ถึงแม้บริษัทจะมียอดขายลดลง แต่ผลจากการบริหารจัดการต้นทุนการขายสินค้าและบริการที่มีประสิทธิภาพ ส่งผลทำให้บริษัทฯ สามารถทำกำไรขั้นต้นได้ดีขึ้นกว่าเดิม อย่างไรก็ตาม ด้วยเหตุที่เราต้องสำรองค่าใช้จ่ายในทางบัญชีเกี่ยวกับการสำรองผลประโยชน์พนักงานและการสำรองหนี้สูญ ซึ่งมีมูลค่ารวม 5.10 ล้านบาท จึงทำให้ค่าใช้จ่ายรวมเพิ่มขึ้นและเกิดผลขาดทุนสุทธิในไตรมาสที่2/62" นายประพัฒน์กล่าว

สำหรับ แนวโน้มผลประกอบการในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯจะพยายามเร่งเดินหน้าขยายธุรกิจเพื่อผลักดันให้ผลประกอบการปี2562 มีรายได้เติบโต 15-20% ตามเป้าหมาย ซึ่งจากการประเมินในเบื้องต้นแนวโน้มทิศทางยังอยู่ในเกณฑ์ที่ดี ทั้งในทุกกลุ่มธุรกิจที่สร้างรายได้หลัก ประกอบด้วยกลุ่มจำหน่ายสินค้าอุปกรณ์เกี่ยวกับโครงข่ายสื่อสารโทรคมนาคม รวมถึงผลิตภัณฑ์ภายใต้ชื่อ PlanetComm ต่างๆ ที่ยังได้รับความไว้วางใจในการใช้บริการจากลูกค้าทั้งภาครัฐและเอกชนมาอย่างยาวนานจนถึงปัจจุบัน

ขณะที่กลุ่มธุรกิจจากการขายบริการ เกี่ยวกับการติดตั้ง การบริการหลังการขาย ค่าซ่อมอุปกรณ์สื่อสาร และกลุ่มธุรกิจจากการเป็นผู้ให้บริการ ซึ่งเป็นกลุ่มธุรกิจที่มีกำไรขั้นต้นค่อนข้างสูง อาทิ การให้บริการอินเตอร์เน็ตไฟเบอร์แท้สำหรับคอนโดมิเนียม (PlanetFiber) และธุรกิจคลาวด์ออฟฟิศ (CloudOffice) ซึ่งเป็นบริการอุปกรณ์และระบบสำนักงานอัจฉริยะบนคลาวด์ แบบเหมาจ่ายรายเดือน โดยปัจจุบันกลุ่มธุรกิจดังกล่าวถือว่าอยู่ในทิศทางที่ดี มีโอกาสในการเพิ่มยอดขาย และมีลูกค้ารายใหม่เพิ่มมากขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้