EPG โชว์ผลประกอบการไตรมาสแรก ปี 62/63 มีรายได้จากการขาย 2,672 ล้านบาท กำไรสุทธิ 215 ล้านบาท

ศุกร์ ๐๙ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๑๒
รศ.ดร.เฉลียว วิทูรปกรณ์ รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท อีสเทิร์นโพลีเมอร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ EPG ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์โพลีเมอร์และพลาสติกแปรรูปชั้นนำของโลก เปิดเผยถึงผลประกอบการไตรมาสที่ 1 ปี 62/63 (เม.ย.62 – มิ.ย.62) บริษัทมีรายได้จากการขาย 2,672.3 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้จากการขาย 2,623.2 ล้านบาท จำนวน 49 ล้านบาท หรือปรับตัวเพิ่มขึ้น1.9% มีกำไรสุทธิ 215 ล้านบาท ลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 304.8 ล้านบาท หรือ ลดลง 29.4%

ทั้งนี้ เป็นผลจาก 3 กลุ่มธุรกิจหลัก ได้แก่ ธุรกิจฉนวนกันความร้อน/เย็น ภายใต้แบรนด์ Aeroflex มียอดขายรวม 760.7 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 3.8% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เป็นผลมาจากยอดขายที่เพิ่มขึ้นจากต่างประเทศ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในสหรัฐอเมริกา และ ญี่ปุ่น ซึ่งเลือกใช้สินค้าระดับพรีเมี่ยม ธุรกิจชิ้นส่วนอุปกรณ์และตกแต่งยานยนต์ ภายใต้แบรนด์ Aeoroklas มียอดขายรวม 1,287.7 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 0.5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน มาจากผลิตภัณฑ์หลักของ Aeroklas และ ผลิตใหม่ ได้แก่ กันชนหลัง (Rear Bumper) และ ชุดตกแต่งยานยนต์ เป็นต้น สำหรับธุรกิจในประเทศออสเตรเลียเติบโตช้ากว่าคาดจากการชะลอตัวของสภาวะเศรษฐกิจในประเทศออสเตรเลีย อย่างไรก็ตาม ในช่วงปีบัญชีที่เหลือได้บริหารจัดการลดต้นทุนและค่าใช้จ่าย และ สร้างเสริม Synergy ระหว่างธุรกิจ ซึ่งจะเห็นพัฒนาการที่ดีขึ้น

สำหรับยอดขายจากธุรกิจฉนวนกันความร้อน/เย็น และ ธุรกิจชิ้นส่วนอุปกรณ์และตกแต่งยานยนต์ ได้รับผลกระทบส่วนหนึ่งจากความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศ ธุรกิจบรรจุภัณฑ์พลาสติก ภายใต้แบรนด์ EPP มียอดขายรวม 624.0 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 2.6% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน เนื่องมาจากได้เร่งทำการตลาดในกลุ่มบรรจุภัณฑ์อาหาร ประเภทกล่องใส่อาหารและถ้วยน้ำดื่ม และสินค้าอุตสาหกรรมเพิ่มมากขึ้น บริษัทมีอัตรากำไรขั้นต้น 28.3% เป็นผลบวกมาจากราคาวัตถุดิบที่ปรับตัวลดลง และ อัตราการใช้กำลังการผลิตที่ดีขึ้นต่อเนื่อง

"แนวโน้มธุรกิจของ EPG ในช่วงต่อจากนี้ คาดว่าจะสามารถสร้างการเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยจะมุ่งเน้นกลยุทธ์การนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ พัฒนาคุณภาพของสินค้า เร่งขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศทุกช่องทาง และบริหารจัดการต้นทุนอย่างมีประสิทธิภาพ โดยการเติบโตในปีนี้คาดว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้มีรายได้เติบโตประมาณ 10%" รศ.ดร.เฉลียว กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4