LIT โชว์งบครึ่งปีแรกสดใส รายได้พุ่ง 8% พร้อมเดินหน้าบุกลูกค้าทุกกลุ่มเต็มสปีด คาดผลงานครึ่งปีหลังมาตามนัด

ศุกร์ ๐๙ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๐:๒๐
LIT ตอกย้ำผู้ให้บริการสินเชื่อธุรกิจเพื่อผู้ประกอบการ SMEs โชว์งบครึ่งปีแรก 2562 รายได้กว่า 233 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17 ล้านบาท เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ด้านผู้บริหาร "สมพล เอกธีรจิตต์" สั่งลุย! ขยายฐานลูกค้าในทุกเซ็กเตอร์ พร้อมเสริมทัพดิจิทัลมาร์เก็ตติ้ง หนุนพอร์ตสินเชื่อทะยานแตะ 2,930 ล้านบาท หนุนรายได้ ทุบสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง

นายสมพล เอกธีรจิตต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ลีซ อิท จำกัด (มหาชน) (LIT) ผู้ดำเนินธุรกิจให้บริการสินเชื่อธุรกิจเพื่อ SMEs ซึ่งเป็นแหล่งเงินทุนทางเลือกนอกภาคสถาบันการเงินประเภท Non-Bank โดยมีกลุ่มลูกค้าเป็นผู้ประกอบการธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานของบริษัทฯ ในไตรมาส 2/62 มีรายได้รวม 121.07 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18.43 ล้านบาท หรือ 17.96% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน มีรายได้รวม102.64 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิในไตรมาส 2/62 ที่ 36.27 ล้านบาท ลดลง 3.32 ล้านบาท หรือ -8.38% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 39.59 ล้านบาท

ส่วนผลการดำเนินงานในงวด 6 เดือนแรกของปี 2562 มีรายได้รวม 232.90 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 16.62 ล้านบาท หรือ 7.69% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อน มีรายได้รวม 216.28 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิในงวด 6 เดือนแรกที่ 68.88 ล้านบาท ลดลง 7.48 ล้านบาท หรือ -9.80% เทียบช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 76.36 ล้านบาท ในขณะที่พอร์ตลูกหนี้สินเชื่ออยู่ที่ 2,717 ล้านบาท และมียอดปล่อยสินเชื่ออยู่ที่ 4,988 ล้านบาท

"เรายังคงวางเป้าหมายการเติบโตของรายได้ปีนี้ที่ระดับ 10-20% ซึ่งในไตรมาสที่ 2 ที่ผ่านมานี้ได้เติบโตในเชิงรายได้อยู่ที่ 17.96% โดยบริษัทฯ ยังคงมีความเชื่อมั่นว่าหลังจากสถานการณ์การเมืองมีความชัดเจน ภาครัฐและเอกชนจะมีการขยายการลงทุนเพิ่ม ทำให้แนวโน้มความต้องการสินเชื่อของลูกค้าเอสเอ็มอีก็จะเพิ่มขึ้นตามไปด้วย "นายสมพลกล่าว

กรรมการผู้จัดการ LIT กล่าวว่าปีนี้บริษัทได้ปรับกลยุทธ์การตลาด (Marketing Strategy) โดยจัดทัพทีมการตลาดใหม่เพื่อบุกและรองรับการให้บริการในกลุ่มลูกค้าเฉพาะทาง ซึ่งแต่ละทีมจะมีผู้บริหารที่มีความเชี่ยวชาญในแต่ละกลุ่มลูกค้า ทำให้สามารถคัดเลือกผลิตภัณฑ์ทางการเงินของบริษัทที่มีความหลากหลายได้ตรงความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี นอกจากนั้น บริษัทฯได้เสริมทัพทีมการตลาดเพื่อมาดูแลและเจาะตลาดกลุ่มลูกค้าขนาดใหญ่ด้วย เพื่อขยายฐานลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมที่กำลังเติบโต พร้อมทัพเสริมดิจิทัลมาร์เก็ตติ้งที่จะคอยให้การสนับสนุนเพื่อช่วยเจาะตลาดลูกค้าที่ต้องการสินเชื่อในรูปแบบออนไลน์ ซึ่งปีที่ผ่านมาได้รับการตอบรับที่ดี โดยมีสัดส่วนลูกค้าที่มาจากช่องทางออนไลน์เพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ บริษัทฯยังให้ความสำคัญกับการสร้างยอดขายให้เติบโตจากฐานลูกค้าเก่าให้มั่นคงอีกด้วยซึ่งแต่ละกลุ่มจะมีเป้าหมายเพื่อช่วยผลักดันให้พอร์ตสินเชื่อรวม พร้อมตั้งเป้าลดระดับNPLs ลง พร้อมผลักดันรายได้ปีนี้เติบโต 10-20% ทำสถิติสูงสุดได้ต่อเนื่อง

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าบริษัทฯจะมีจุดแข็งในแง่ของการปล่อยสินเชื่อได้อย่างรวดเร็ว ให้วงเงินสูง และไม่จำเป็นต้องมีหลักทรัพย์ค้ำประกัน แต่บริษัทฯยังคง เข้มงวดและให้ความสำคัญในการบริหารจัดการความเสี่ยงควบคู่ไปกับการเพิ่มสัดส่วนรายได้สำหรับการให้บริการสินเชื่อประเภทต่างๆ ไปพร้อมๆ กัน และกำหนดเป้าหมายการสำรองเผื่อหนี้สงสัยจะสูญ (Reserve) ในอัตราไม่น้อยกว่า 7% ของยอดลูกหนี้คงเหลือสุทธิจากหลักประกัน โดยมีนโยบายในการคัดกรองลูกค้าอย่างเข้มงวดเพื่อให้สอดคล้องกับสภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน

สำหรับผู้ประกอบการ SMEs ที่ทำงานกับภาคราชการและบริษัทเอกชนขนาดใหญ่ และกำลังมองหาสินเชื่อเพื่อเสริมสภาพคล่องทางธุรกิจ เช่น บริการรับซื้อหนี้ทางการค้าด้วยการเปลี่ยนบิลเป็นเงินสด สินเชื่อเพื่อค้ำซองประมูล ตลอดจนสินเชื่อเพื่อสนับสนุนงานภาครัฐที่อนุมัติเร็ว วงเงินสูง และไม่ต้องใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน ท่านสามารถสมัครสินเชื่อด่วนได้ที่ www.leaseit.co.th โดยเจ้าหน้าที่จะติดต่อกลับภายใน 24 ชม. หรือโทรเบอร์ 02-163-4255 และ 095-783-1595 และฝากกดไลค์กดแชร์เฟซบุ๊คเพจ "Lease IT สินเชื่อธุรกิจ เพื่อนคู่คิด SMEs" เพื่อติดตามรับข้อมูลที่เป็นประโยชน์กับ SMEs

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้