JUBILE ผลงาน H1/62 รายได้เติบโต กำไรมาตามนัดพุ่ง 25.6% ส่งซิกครึ่งปีหลังรายได้-กำไรทั้งปีนิวไฮ ปรับเป้าโตไม่ต่ำกว่า 10%

อังคาร ๑๓ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๔:๓๔
JUBILE อวดผลงานงวดครึ่งปีแรกโตอลังการ กวาดรายได้ 873 ลบ. เพิ่มขึ้น 14.2% กำไร 119 ลบ. เพิ่มขึ้น 25.6% จากแผนการตลาดประสบความสำเร็จ กระตุ้นยอดขายให้เติบโตขึ้นจากสาขาเดิมและสาขาใหม่ รวมถึงกลยุทธ์กิจกรรมส่งเสริมการขายทั้งของ Jubilee Diamond และของ Forevermark "อัญรัตน์ พรประกฤต" แม่ทัพหญิงคนเก่ง ส่งซิกครึ่งปีหลังผลงานโตเด่น รับไฮซีซันเทศกาลวันแม่ - ปีใหม่ และแตกไลน์สินค้าขยายฐานลูกค้า หนุนปี 62 คาดรายได้ - กำไรโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ ตอกย้ำความสำเร็จบริษัทครบรอบ 90 ปี ล่าสุดปรับเป้าหมายรายได้ปีนี้เพิ่ม เป็นโตไม่ต่ำกว่า 10% จากเดิม 5-8%

นางสาวอัญรัตน์ พรประกฤต ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ จำกัด (มหาชน) หรือ JUBILE เปิดเผยว่า ผลประกอบการงวดไตรมาส 2/2562 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 67 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 37.1% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ที่มีกำไรสุทธิ 49 ล้านบาท โดยมีอัตรากำไรขั้นต้นปรับตัวสูงขึ้นอยู่ที่ระดับ 44.6% และอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 13.7% มีรายได้รวม 487 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15.2% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวม 423 ล้านบาท ผลงานที่ออกมาเติบโตอย่างโดดเด่น เนื่องจากการวางกลยุทธ์ในการขายและการตลาด เพื่อตอบโจทย์ความต้องการลูกค้า รวมทั้ง มีการจัดงาน Jubilee 90th Anniversary Thank you Sale ภายใต้ธีม "Jubilee Diamond The Brilliance of 90 Years Journey" ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างมาก ตอกย้ำความเชื่อมั่นการเป็นเบอร์หนึ่งแบรนด์เพชรที่ได้มาตรฐานระดับโลก และสะท้อนผลประกอบการไตรมาส 2/2562 ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

ขณะที่ผลประกอบการในงวดครึ่งปีแรก (ม.ค.-มิ.ย.62) บริษัทฯ มีรายได้รวม 873 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 108 ล้านบาท คิดเป็น 14.2% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 765 ล้านบาท ส่งผลให้มีกำไรสุทธิ 119 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่าครึ่งปีแรกของปีที่ผ่านมา หรือคิดเป็น 25.6%

"ผลประกอบการออกมาเป็นที่น่าประทับใจ จากแผนการตลาดเพื่อกระตุ้นยอดขาย และแคมเปญในโอกาสครบรอบ 90 ปี จัดอย่างยิ่งใหญ่อลังการในเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับ ส่งผลให้ยอดขายสาขาเดิมทั้งจาก Jubilee Diamond และ Forevermark เติบโตโดดเด่น อีกทั้ง ได้แรงหนุนจากยอดขายสาขาใหม่เสริมผลประกอบการในครึ่งปีแรกนี้ด้วย นอกจากนี้ บริษัทฯ วางกลยุทธ์การบริหารในเชิงรุก และสร้างกลยุทธ์ใหม่เพื่อทำให้ผู้บริโภคเข้าถึงแบรนด์ได้มากขึ้น ชูจุดแข็ง ความเชื่อมั่นในฐานะผู้นำในธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายเครื่องประดับเพชรและเพชรกะรัตที่มีคุณภาพสูง ที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภค" นางสาวอัญรัตน์ กล่าว

อย่างไรก็ตาม เพื่อเป็นการตอบแทนผู้ถือหุ้น ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทฯอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาล ในอัตราหุ้นละ 0.42 บาท จากผลการดำเนินงานของบริษัทฯสำหรับงวด 6 เดือน สิ้นสุด ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2562 โดยกำหนดวันปิดสมุดทะเบียนวันที่ 22 สิงหาคม 2562 และกำหนดวันจ่ายปันผลในวันที่ 6 กันยายน 2562

สำหรับแนวโน้มผลประกอบการครึ่งปีหลังปี 2562 คาดว่าจะดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากครึ่งปีหลังเป็นช่วงไฮซีซันของธุรกิจ โดยในไตรมาส 3/2562 เป็นการจำหน่ายสินค้าในเทศกาลวันแม่ ส่วนไตรมาส 4/2562 เป็นช่วงเทศกาลต้อนรับปีใหม่ โดยแผนการดำเนินงานช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทฯจะมีเพิ่มไลน์สินค้าเพื่อขยายฐานลูกค้าเพิ่ม โดยปัจจุบันบริษัทมีสาขาทั้งหมด 130 สาขา แบ่งเป็น สาขา Jubilee Diamond 125 สาขา และ Forevermark 5 สาขา ซึ่งรวมถึงร้านค้าเดี่ยว ( Stand alone) 2 สาขา ที่สะพานเหล็ก และสีลม

อย่างไรก็ตาม บริษัทได้มุ่งเน้นการจัดกิจกรรมต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อกระตุ้นยอดขายและเน้นย้ำแบรนด์ผ่านคุณภาพสินค้า โดยร้านยูบิลลี่ สาขาสะพานเหล็ก ถือว่าเป็นสาขาแรกในการเปิดตลาดธุรกิจค้าขายเครื่องประดับเพชรในเมืองไทย ได้เตรียมปรับโฉมใหม่ตอบรับกับรถไฟฟ้าใต้ดินสายสีน้ำเงิน สถานีสามยอดที่เพิ่งเปิดให้บริการ คาดว่าจะได้กลุ่มลูกค้าใหม่ๆ เพิ่มเติม ประกอบกับ มีแคมเปญ Clearance Sale ลดทั้งร้านมากกว่า 50% ก่อนปรับโฉมใหม่ ทั้งนี้ในช่วงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา บริษัทได้เปิดตัว 4 สินค้าใหม่ ซึ่งเป็น 4 ใน 9 ผลิตภัณฑ์ที่เปิดตัวเพื่องานฉลองครบรอบ 90 ปียูบิลลี่ ทั้งนี้สินค้าดังกล่าวจะมีความพิเศษในรูปแบบสินค้าที่มีเอกลักษณ์อันโดดเด่น โดยยูบิลลี่ฯ ได้ทำการค้าเพชรกับเมืองแอนต์เวิร์ป ประเทศเบลเยียม ซึ่งถูกยกให้เป็นเมืองศูนย์กลางการค้าเพชรที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพื่อเจียระไนเพชรที่มีเหลี่ยมทั้งหมดถึง 90 เหลี่ยม จากปกติเพชรจะมีเหลี่ยมอยู่ที่ 58-66 เหลี่ยม ซึ่งทำให้เพชรมีประกายสวยมากกว่าปกติถึง 60% เป็นต้น

"ภาพรวมยอดขายปีนี้ คาดว่าจะเติบโตสูงสุดเป็นประวัติการณ์ทั้งรายได้และกำไร นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา ครบรอบ 90 ปีในปี 2562 นี้ เพื่อให้สอดคล้องกับแนวโน้มการเติบโตในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทจึงได้ปรับเป้ารายได้เป็นโตไม่ต่ำกว่า 10% จากเดิมคาดว่าจะโต 5-8%" นางสาวอัญรัตน์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4