ซินเน็คฯ บุกตลาดไอทีครึ่งปีหลังรับไฮซีซั่นธุรกิจ มั่นใจทั้งปีโตร้อยละ 10 ตามเป้า โชว์ผลงานครึ่งแรกปี 62 โกยรายได้แล้วกว่า 17,435 ลบ. บอร์ดฯ ไฟเขียวจ่ายปันผล 0.15 บ./หุ้น

อังคาร ๑๓ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๔๕
ซินเน็คฯ ส่งสัญญาณครึ่งปีหลังฟอร์มสวยกว่าครึ่งปีแรก รับไฮซีซั่นธุรกิจ มีสินค้ารุ่นใหม่ทยอยเปิดตัว โดยเฉพาะสมาร์ทโฟนรุ่น Flagship และผลักดันสินค้ากลุ่มคอมเมอร์เชียล หนุนรายได้ทั้งปี 62 เติบโตไม่ต่ำกว่าร้อยละ 10 ตามเป้า ขณะที่ผลงานครึ่งปีแรก ประกาศรายได้จากการขายและบริการ อยู่ที่ 17,435 ล้านบาท กำไรสุทธิอยู่ที่ 303 ล้านบาท ตอกย้ำหุ้นปันผลเด่น บอร์ดฯ ไฟเขียวอนุมัติจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลหุ้นละ 0.15 บาท กำหนดจ่าย 2 กันยายนนี้

นางสาวสุธิดา มงคลสุธี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเน็ค (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ SYNEX เปิดเผยถึง แนวโน้มผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลัง คาดว่าจะเติบโตกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากเป็นช่วง

ไฮซีซั่นของธุรกิจ มีการเปิดตัวสินค้าใหม่รุ่น Flagship ออกวางจำหน่ายในช่วงปลายปีจำนวนมาก ขณะที่ สินค้ากลุ่มคอมเมอร์เชียลมีโอกาสเติบโตสูง มีอัตรากำไรที่ดี และอยู่ในเทรนด์ตามความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ได้แก่ สินค้ากลุ่ม Cloud service, Security และ IoT (Internet of Things) รวมทั้ง สินค้า Gaming ที่อยู่ในกระแสความนิยม ตลาดขยายตัวเพิ่มขึ้น เป็นโอกาสให้ซินเน็คฯ จัดจำหน่ายสินค้าควบคู่กับบริการที่มีคุณภาพออกสู่ตลาดต่อไป

ทั้งนี้ ซินเน็คฯ วางกลยุทธ์เพื่อการเติบโตในช่วงครึ่งปีหลัง ทั้งในด้านกิจกรรมการตลาด การขาย และการขยายไปยังโอกาสใหม่ ๆ มั่นใจภาพรวมปี 2562 จะสามารถเดินตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยตั้งเป้ารายได้เติบโตไม่ต่ำกว่าร้อยละ 10 จากปีก่อนมีรายได้อยู่ที่ประมาณ 38,400 ล้านบาท

ล่าสุด ประกาศผลประกอบการไตรมาส 2/2562 มีรายได้จากการขายและบริการ 7,881 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 17.67 จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 9,573 ล้านบาท มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 119 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 26.30 จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 161 ล้านบาท รายได้ที่ลดลงเนื่องจากการชะลอคำสั่งซื้อสินค้าของผู้บริโภคในกลุ่มคอนซูเมอร์ ท่ามกลางความไม่แน่นอนทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน อย่างไรก็ดี สินค้ากลุ่มคอมเมอร์เชียลยังมีแนวโน้มการเติบโตที่สูงขึ้น ตลอดจนการเพิ่มผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องตามความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี และความต้องการของลูกค้า รวมทั้ง การจัดกิจกรรมการตลาด เข้าถึงลูกค้ากลุ่มเป้าหมายทั่วประเทศ ควบคู่กับการบริหารจัดการภายใน ควบคุมค่าใช้จ่ายในอัตราที่เหมาะสม

สำหรับผลประกอบการงวด 6 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทฯมีผลการดำเนินงานในภาพรวมลดลงเล็กน้อย เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา มีรายได้จากการขายและบริการ 17,435 ล้านบาท ลดลงร้อยละ 5.67 จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 18,484 ล้านบาท มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 303 ล้านบาท ลดลงร้อยละ18.36 จากงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 371 ล้านบาท

"ปัจจัยหลักที่ทำให้รายได้จากการขายและบริการลดลง เนื่องจากการชะลอคำสั่งซื้อสินค้าของผู้บริโภคในกลุ่มคอนซูเมอร์ ท่ามกลางความไม่แน่นอนทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน อย่างไรก็ดี สถานการณ์ดังกล่าวได้เริ่มพลิกฟื้นกลับมาดีขึ้น โดยซินเน็คฯ มีจุดแข็งจากการเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าไอทีและสมาร์ทโฟนรวมกว่า 60 แบรนด์ชั้นนำ พร้อมที่จะขยายโอกาสการเติบโตไปยังตลาดอื่น ๆ ได้อีกมาก

และยังคงเน้นการจำหน่ายสินค้ากลุ่มคอมเมอร์เชียลที่มีอัตราการเติบโตสูง ตลอดจนการนำสินค้าใหม่ เสริมพอร์ต ครอบคลุมด้วยการให้บริการอย่างเต็มรูปแบบทั้งก่อนและหลังการขาย เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้า มั่นใจจะสนับสนุนให้รายได้และผลการดำเนินงานฟื้นตัวในช่วงครึ่งปีหลัง นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังให้ความสำคัญต่อการควบคุมค่าใช้จ่ายทั้งด้านการจัดจำหน่ายและการบริหาร โดยใช้เทคโนโลยีเข้ามาช่วยบริหารจัดการให้ธุรกิจดำเนินไปได้อย่างรวดเร็ว เป็นการเพิ่มประสิทธิภาพในการบริหารจัดการ และสร้างโอกาสการเจริญเติบโตของธุรกิจได้อย่างยั่งยืนในอนาคต" นางสาวสุธิดา กล่าว

ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัท มีมติอนุมัติการจ่ายเงินปันผลระหว่างกาลหุ้นละ 0.15 บาท คิดเป็นอัตราการจ่ายเงินปันผลต่อกำไรสุทธิสำหรับงวดที่ร้อยละ 40.54 โดยกำหนดวันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) 20 สิงหาคม 2562 และกำหนดจ่ายปันผลในวันที่ 2 กันยายน 2562 เพื่อตอบแทนผู้ถือหุ้นที่ให้การสนับสนุนไว้วางใจอย่างสม่ำเสมอ และตอกย้ำความเชื่อมั่นแผนการเติบโตของบริษัทฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๖:๐๐ DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๖:๕๘ Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๖:๐๓ Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๖:๓๕ โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๖:๓๑ 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๖:๒๗ TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๖:๔๗ SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๖:๐๐ โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๖:๒๙ หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๖:๒๘ คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital