กรุงไทยผนึกธรรมศาสตร์ สร้างบัณฑิตพันธุ์ใหม่ด้านดิจิทัล

พุธ ๑๔ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๐๘
นายผยง ศรีวณิช กรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย และ รองศาสตราจารย์เกศินิ วิฑูรชาติ อธิการบดี มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ ด้านการส่งเสริม สนับสนุน พัฒนา และผลิตบุคลากรด้านนวัตกรรมดิจิทัล โดยให้นักศึกษาได้เรียนรู้จากประสบการณ์และเข้าใจกระบวนการทำงานของธนาคาร ด้วยการฝึกปฏิบัติงานหรือจัดทำ Project ด้านนวัตกรรมและการแปรรูปทางดิจิทัลกับทีม Krungthai Innovation Lab ณ อาคารสำนักงานใหญ่ ธนาคารกรุงไท

นายผยง ศรีวณิช เปิดเผยว่า ธนาคารกรุงไทย ร่วมกับ วิทยาลัยนวัตกรรม มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ (CITU) สนับสนุนทางวิชาการด้านนวัตกรรมและการแปรรูปทางดิจิทัล ในโครงการ Krungthai - CITU Digital Co-Creation Initiative ซึ่งเป็นการปรับเปลี่ยนรูปแบบการผลิตบัณฑิต ผ่านโครงสร้างหลักสูตร กระบวนการเรียนการสอน และประสบการณ์การเรียนรู้จากการปฏิบัติการจริง เพื่อสร้างบัณฑิตที่มีสมรรถนะและศักยภาพสูง สามารถตอบสนองด้านบุคลากรขององค์กรธุรกิจในอนาคต ที่สำคัญเพื่อให้เกิดการแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ด้าน Digital Transformation และด้านอื่นๆ ที่จะนำมาประยุกต์เข้ากับการดำเนินธุรกิจ เพื่อสร้างความร่วมมือในการพัฒนานวัตกรรมทางเทคโนโลยี และนวัตกรรมทางธุรกิจ

"ธนาคารกรุงไทยยินดีและเป็นเกียรติอย่างมากที่มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ไว้วางใจให้ธนาคารเป็นผู้มีส่วนร่วมในการสร้างบัณฑิตพันธุ์ใหม่ด้านดิจิทัล ซึ่งจะเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศต่อไปในอนาคต เป็นอีกก้าวสำคัญในการเข้าสู่ Thailand 4.0 สำหรับ Krungthai Innovation Lab ธนาคารจัดตั้งขึ้นเพื่อเป็นศูนย์วิจัยด้านนวัตกรรมและเทคโนโลยีของธนาคาร มีหน้าที่พัฒนานวัตกรรมอันทันสมัยมาประยุกต์ใช้กับธุรกิจของธนาคาร ประกอบด้วย 4 แกนสำคัญได้แก่ 1.Business Innovation 2.Data Innovation 3.Product & Process Innovation และ 4.IT Innovation โดยมีการบริหารจัดการในรูปแบบ Agile Methodology มีสภาพแวดล้อมในการทำงานที่ความสะดวก ทันสมัย ง่ายต่อการปรับกระบวนการทำงานให้ก้าวทันต่อ Digital Transformation พร้อมเป็นต้นแบบในการพัฒนาซอฟแวร์ให้กับธนาคาร และรับมือกับความเปลี่ยนแปลงทางธุรกิจรวมทั้งตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างทันท่วงที" นายผยง ศรีวณิช กล่าวปิดท้าย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4