SAPPE ตอกย้ำผลการดำเนินงานแกร่ง ยอดขายครึ่งปีแรกโต 10% พร้อมร่วมมือกับ Lotte ออกสินค้า Mogu Mogu ในประเทศเกาหลีใต้

พฤหัส ๑๕ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๑๒
'บมจ.เซ็ปเป้' หรือ SAPPE โชว์ผลการดำเนินงานครึ่งปีแรกทำรายได้รวม 1,735 ล้านบาท เติบโต 10% หลังรับรู้รายได้จาก ออล โคโค และเครื่องดื่มผสมวิตามิน B'lue ภายใต้ความร่วมมือกับ Danone ตลอดจนบริหารจัดการด้านต้นทุนการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ หนุนภาพรวมครึ่งปีแรกทำกำไรสุทธิ 252 ล้านบาท เติบโต 7.1% ส่วนแผนงานครึ่งปีหลัง เตรียมนำเสนอนวัตกรรมผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ตอบสนองความต้องการลูกค้า หวังดันเป้าหมายปีนี้เติบโตตามแผน 20-30%

นางสาวปิยจิต รักอริยะพงศ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เซ็ปเป้ จำกัด (มหาชน) หรือ SAPPE เปิดเผยถึง ผลการดำเนินงานไตรมาส 2/62 (เมษายน-มิถุนายน 2562) มีรายได้รวม 938.70 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.7% จากไตรมาสก่อนหน้าที่มีรายได้รวมที่ 797.26 ล้านบาท โดยมีปัจจัยจากการรับรู้รายได้เข้ามาเต็มไตรมาสจากการลงทุนใน ออล โคโค หลังเพิ่มสัดส่วนการถือหุ้นเป็น 51% จากเดิมอยู่ที่ 40% และมีรายได้เพิ่มขึ้นจากการรับจ้างผลิต (OEM) และกระจายสินค้าให้แก่เครื่องดื่มผสมวิตามินภายใต้แบรนด์ B'lue ที่ SAPPE ร่วมลงทุนกับบริษัท MYEN PTE.LTD. หรือ Danone ซึ่งประสบความสำเร็จจากการทำตลาดเป็นอย่างมาก

ส่วนกำไรสุทธิไตรมาส 2/62 อยู่ที่ 133.75 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.6% เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า ที่มีกำไรสุทธิที่ 117.78 ล้านบาท เนื่องจากบริหารจัดการด้านต้นทุนขายสินค้าอย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลให้มีอัตราการเติบโตที่ดีและสามารถแบกรับผลกระทบจากปัจจัยค่าเงินบาทที่แข็งค่า การรับรู้ผลขาดทุนจากบริษัทร่วม และการตั้งสำรองผลประโยชน์พนักงานเพิ่มเติมตามกฎหมายแรงงานใหม่

ทั้งนี้ ด้วยปัจจัยดังกล่าว ส่งผลดีต่อภาพรวมผลการดำเนินงานในครึ่งปีแรกของปีนี้ (มกราคม-มิถุนายน 2562) มีรายได้รวม 1,735.27 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.0% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 1,577.58 ล้านบาท และมีกำไรสุทธิ 251.53 ล้านบาท เติบโต 7.1% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 234.83 ล้านบาท

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร SAPPE กล่าวว่า ทิศทางดำเนินงานในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯ เชื่อมั่นว่าจะเติบโต

20-30% ได้ตามแผน มาจากปัจจัยตลาดต่างประเทศที่คาดว่าจะเติบโตได้ดีในช่วงครึ่งปีหลังผ่านแผนกิจกรรมทางการตลาดที่วางไว้ซึ่งความสำเร็จล่าสุด บริษัทระดับโลก Lotte Group Korea มาเข้าซื้อลิขสิทธิ์สินค้าแบรนด์ 'โมกุ โมกุ' เพื่อไปผลิตและจัดจำหน่ายไอศครีมในประเทศเกาหลีใต้ โดยบริษัทฯ เล็งเห็นว่าจะช่วยส่งผลดีต่อแบรนด์และการทำตลาดสินค้าเครื่องดื่มของ SAPPE ในประเทศดังกล่าวด้วย ขณะที่ตลาดในประเทศนั้นคาดว่าจะยังรักษาอัตราการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดย SAPPE มีแผนนำเสนอผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มผลิตภัณฑ์เครื่องดื่มและขนมเพื่อสุขภาพเพิ่มเติม

"เรามีความภูมิใจและยินดีอย่างยิ่งที่แบรนด์ระดับโลกอย่าง LOTTE ให้ความสนใจนำแบรนด์ของคนไทยเข้าไปอยู่ในพอร์ทโฟลิโอของ LOTTE ซึ่งจะมีส่วนช่วยผลักดันการสร้างแบรนด์ 'โมกุ โมกุ' ในประเทศเกาหลี หนึ่งในประเทศผู้นำเทรนด์โลกและเป็นประเทศยุทธศาสตร์ของเราช่วง 2-3 ปีหลัง" นางสาวปิยจิต กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4