WP โปรยข่าวดี! ครึ่งปีหลังเตรียมบุ๊กกำไรพิเศษขายที่ดิน หนุนผลงานทะยานบวก เล็งชงบอร์ดจ่ายปันผลในรอบ 10 ปี หลังตุนกำไรสะสมต่อเนื่อง

ศุกร์ ๑๖ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๓:๐๓
บมจ.ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ (WP) แย้มผลงานครึ่งปีหลังทะยานต่อหลังเตรียมรับรู้กำไรพิเศษจากการขายที่ดิน 103.37 ล้านบาท แถมแนวโน้มลูกค้าขยายตัวต่อเนื่อง หนุนรายได้โต เตรียมชงบอร์ดพิจารณาจ่ายปันผลในรอบ 10 ปี หลังล้างขาดทุนสะสมได้ตั้งแต่ไตรมาส1 ที่ผ่านมา "ชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง" โชว์งบครึ่งปีแรก กำไรสะสมเพิ่มขึ้นเป็น 55.41 ล้านบาทเป็นไปตามเป้าที่วางไว้

คุณชมกมล พุ่มพันธุ์ม่วง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ดับบลิวพี เอ็นเนอร์ยี่ จำกัด (มหาชน) (WP) เปิดเผยถึง ทิศทางผลการดำเนินงานครึ่งปีหลัง มีความมั่นใจในศักยภาพของบริษัทฯ ว่าจะเติบโตอย่างโดดเด่นต่อเนื่องจากครึ่งปีแรก เนื่องจากแนวโน้มลูกค้ามีการขยายตัวต่อเนื่องจากไตรมาส 2 อย่างชัดเจน ในขณะที่ยังควบคุมค่าใช้จ่ายได้อย่างมีประสิทธิภาพ ส่งผลทำให้ผลการดำเนินงานเติบโตตามเป้าที่วางไว้ นอกจากนั้นยังมีการรับรู้กำไรพิเศษในการขายที่ดินย่านบางคอแหลม กรุงเทพ 1 แปลง ขนาด 1 ไร่ 80.7 ตารางวา ที่รับรู้เป็นอสังหาริมทรัพย์เพื่อการลงทุนมูลค่า 166.50 ล้านบาทให้กับบุคคลธรรมดา โดยบริษัทฯจะบันทึกกำไรจากการขายในครั้งนี้ถึง 103.37 ล้านบาท

ในขณะที่กำไรสะสมในงบการเงินรวมยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องจากเดิม 7.71 ล้านบาทในไตรมาส 1/62 เป็น 55.41 ล้านบาทในไตรมาส 2/62 จึงเตรียมนำเสนอคณะกรรมการบริษัทฯ พิจารณาเกี่ยวกับการจ่ายเงินปันผลงวดปี 2562 ให้กับผู้ถือหุ้น

ทั้งนี้บริษัทฯยังคงให้ความสำคัญในการศึกษาการขยายฐานลูกค้าไปยังประเทศเพื่อนบ้านในภูมิภาคอาเซียนใหม่ (CLMV) อาทิ สาธารณรัฐแห่งสหภาพเมียนมาร์ เนื่องจากเป็นตลาดที่ยังขยายตัวได้อีกมาก เพราะภาคครัวเรือนและอุตสาหกรรมยังมีความต้องการใช้ก๊าซ LPG ค่อนข้างสูง อีกทั้งกลุ่มบริษัทฯ ยังคงมองหาโอกาสทางธุรกิจใหม่ๆ เพิ่มมากขึ้น เพื่อต่อยอดรายได้และสร้างฐานธุรกิจของกลุ่มบริษัทฯ ให้แข็งแกร่งและมั่นคงตามแผนยุทธศาสตร์ในการเป็นผู้ประกอบการด้านธุรกิจพลังงานอย่างครบวงจร

อนึ่ง ผลการดำเนินงานงวด 6 เดือน (สิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2562) ของบริษัทและบริษัทย่อย บริษัทฯ บันทึกกำไรสุทธิเท่ากับ 122.00 ล้านบาท ในขณะที่รายได้รวมเท่ากับ 7,050.51 ล้านบาทและรายได้จากการขายและให้บริการเท่ากับ 6,944.45 ล้านบาท ตามลำดับ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?