บริษัทฟินเทคสิงคโปร์นำคณะ SME ศึกษาดูงาน ปูทางสู่โครงการ Smart City ตามแผนริเริ่ม One Belt One Road

อังคาร ๒๗ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๓๐
PLMP Fintech บริษัทบล็อกเชนสัญชาติสิงคโปร์ เตรียมพาธุรกิจ SME และผู้ประกอบการสิงคโปร์กลุ่มแรกเดินทางสู่ประเทศกัมพูชาในสัปดาห์หน้า เพื่อศึกษาดูงานในโครงการ Creatanium Blockchain Smart City ที่ชานกรุงพนมเปญ ซึ่งจะมีพิธีต้อนรับอย่างเป็นทางการร่วมกับคุณ Michael Tan เอกอัครราชทูตสิงคโปร์ประจำกัมพูชา

โครงการ Smart City ของ PLMP Fintech เป็นโครงการพัฒนาขนาดใหญ่ซึ่งจะดำเนินการใน 3 เฟสด้วยกัน ภายในเขตเศรษฐกิจพิเศษ Kong Pisei Special Administrative and Economic Zone ครอบคลุมพื้นที่กว่า 1 ล้านตารางเมตร และเป็นพื้นที่ที่ได้รับการอนุมัติจากสภารัฐบาลและการพัฒนาแห่งกัมพูชา (CDC) แล้ว โดยเป็นส่วนหนึ่งในโครงการความร่วมมือด้านการเกษตรและอุตสาหกรรมจีน-กัมพูชา ตามแผนริเริ่ม One Belt One Road

ท่ามกลางเขตอุตสาหกรรมและการค้า นิคมสาธิต และฐานด้านอาหารและการเกษตรนี้ พื้นที่ราวหนึ่งในห้าได้มีการจัดสรรให้กับ PLMP Fintech เพื่อนำไปสร้างและบริหารจัดการพื้นที่พักอาศัย โดยประกอบด้วยคอนโดมิเนียม บ้านแฝด บ้านเดี่ยว และบ้านแถว สำหรับผู้ที่อยู่อาศัยในเขตเศรษฐกิจพิเศษนี้ ซึ่งมีทั้งผู้ประกอบวิชาชีพชาวกัมพูชาและชาวต่างชาติที่มาทำงานในกัมพูชา นอกจากนี้ พื้นที่ดังกล่าวยังจะมีตึกแถวและศูนย์การค้าเพื่อรองรับอุตสาหกรรมบริการที่เชื่อมโยงกันด้วย

"เรามีทั้งเมือง ประชากร และกิจกรรมทางธุรกิจที่เชื่อมโยงถึงกัน ซึ่งเป็นรากฐานในอุดมคติในการนำโซลูชันบล็อกเชนของเรามาใช้ ไม่ว่าจะในเรื่องของการบริหารจัดการอสังหาฯ ผ่านสัญญาอัจฉริยะ ไปจนถึงอีเพย์เมนต์" คุณ Peter Lim นักกลยุทธ์ของ PLMP Fintech ซึ่งตั้งใจใช้เทคโนโลยีดิจิทัลในระยะท้าย ๆ ของโครงการ กล่าว "แม้แต่เทคโนโลยีที่ดีที่สุดอย่างเดียวนั้นก็ยังคงไม่เพียงพอที่จะทำให้วิสัยทัศน์นี้เป็นจริง สิ่งนี้คือเหตุผลที่ทำให้หลาย ๆ โครงการประสบความล้มเหลวในการทำให้สิ่งที่อยู่ในกระดาษเกิดขึ้นจริง"

เมื่องานก่อสร้างเกิดความคืบหน้า ทาง PLMP Fintech ก็ได้เตรียมแผนการไว้อยู่แล้ว เพื่อขยายบล็อกเชน Creatanium ของบริษัท ให้เหนือไปจากพื้นที่อยู่อาศัยและการพาณิชย์ จนครอบคลุมภาคส่วนอื่น ๆ ที่เหลือในเขตเศรษฐกิจพิเศษนี้ ซึ่งจะเอื้ออำนวยต่อการผลิตและการขนส่งสินค้าเกษตรในแต่ละวัน เพราะมีระบบติดตามที่ปลอดภัยและมีการกำหนดราคาที่เป็นมาตรฐาน ผ่านแพลตฟอร์มซื้อขายสินค้าโภคภัณฑ์ที่บริษัทสัญชาติสิงคโปร์รายนี้ได้พัฒนาขึ้นให้กับอินโดนีเซียจนประสบความสำเร็จมาแล้ว

PLMP Fintech มีวิสัยทัศน์ในการสร้างเครือข่ายเสมือนและเครือข่ายจริง ที่จะมอบผลประโยชน์อันดีต่อธุรกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SME) ด้วยเหตุนี้ ทางบริษัทจึงได้จับมือเป็นพันธมิตรกับ CSME แพลตฟอร์มรวบรวมธุรกิจต่าง ๆ ทั่วภูมิภาค เพื่อรองรับแผนขยายธุรกิจในต่างแดน ซึ่งมีความมุ่งมั่นต่อโครงการ Smart City เช่นกัน รวมถึงโอกาสต่าง ๆ ที่เกิดขึ้นเพื่อรองรับประชากรหลายพันราย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้