ก.ล.ต. ขอให้ผู้ถือหุ้นกู้ของ PPPM ครั้งที่ 2/2561 ไปใช้สิทธิออกเสียงในการประชุม 2 กันยายน 2562

พุธ ๒๘ สิงหาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๒๑
ก.ล.ต. ขอให้ผู้ถือหุ้นกู้ของบริษัท พีพี ไพร์ม จำกัด (มหาชน) (PPPM) ครั้งที่ 2/2561 ไปใช้สิทธิลงมติในการประชุมผู้ถือหุ้นกู้ ในวันที่ 2 กันยายน 2562 กรณี PPPM ผิดชำระหนี้หุ้นกู้ เพื่อพิจารณารายละเอียดการขออนุมัติขยายระยะเวลาชำระหนี้และการขอยกเว้นไม่ชำระดอกเบี้ยผิดนัด

PPPM มีมติกำหนดให้เรียกประชุมผู้ถือหุ้นกู้ในวันที่ 2 กันยายน 2562 กรณีการผิดนัดชำระหนี้หุ้นกู้ครั้งที่ 2/2561 มูลค่า 319.50 ล้านบาท ซึ่งครบกำหนดไถ่ถอนเมื่อวันที่ 2 สิงหาคม 2562 โดยมีธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน)

เป็นผู้แทนผู้ถือหุ้นกู้ดังกล่าว PPPM จึงดำเนินการเตรียมขออนุมัติที่ประชุมผู้ถือหุ้นกู้ในการขยายระยะเวลาการชำระไถ่ถอนเงินต้นของหุ้นกู้นี้ออกไปถึงวันที่ 2 กรกฎาคม 2563 หรือขยายไป 330 วัน และขออนุมัติแก้ไขอัตราดอกเบี้ยปกติจากร้อยละ 7.25 ต่อปี เป็นร้อยละ 7.75 ต่อปี โดยจะขอผ่อนผันยกเว้นอัตราดอกเบี้ยผิดนัด (อัตราดอกเบี้ยปกติบวกร้อยละ 2 ต่อปี หรือร้อยละ 9.25 ต่อปี) ซึ่ง PPPM จะใช้เงินทุนหมุนเวียนในการชำระดอกเบี้ย และจะขายทรัพย์สินที่ไม่ได้ใช้ดำเนินการและขายหลักทรัพย์เพื่อค้าสำหรับการไถ่ถอนหุ้นกู้เมื่อครบกำหนด

ก.ล.ต. จึงขอให้ผู้ถือหุ้นกู้ครั้งที่ 2/2561 ทุกราย ไปใช้สิทธิลงมติในการประชุมผู้ถือหุ้นกู้ เพื่อรักษาสิทธิและประโยชน์ของตนเอง หากผู้ถือหุ้นกู้ไม่สามารถเข้าร่วมประชุมได้ด้วยตนเอง ขอให้มอบฉันทะให้บุคคลอื่นเข้าประชุมแทน และให้ศึกษาข้อกำหนดว่าด้วยสิทธิและหน้าที่ของผู้ออกหุ้นกู้และผู้ถือหุ้นกู้ และข้อมูลเพื่อประกอบการตัดสินใจ โดยเฉพาะข้อเสนอและแผนการจัดหาแหล่งเงินทุนในการชำระคืนเงินต้นและดอกเบี้ยของหุ้นกู้อย่างรอบคอบ นอกจากนี้ หากยังมีความไม่ชัดเจนในประเด็นใด ผู้ถือหุ้นกู้ควรอภิปรายและซักถามผู้บริหารในที่ประชุมจนได้ข้อมูลที่เพียงพอประกอบการตัดสินใจ เพื่อรักษาสิทธิของตนเอง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ