“คอปเปอร์ ไวร์ด” เบอร์หนึ่งค้าปลีกสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ เปิดตัวระดมทุนเข้า SET เสนอขายไอพีโอ 160 ล้านหุ้น ได้ บล.เคที ซีมิโก้ เป็น FA - Lead Underwriter

จันทร์ ๐๒ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๕:๔๕
"คอปเปอร์ ไวร์ด" กลุ่มผู้นำในธุรกิจค้าปลีกสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ประกาศความพร้อมระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ (SET) เพื่อขยายอาณาจักรรับโอกาสโต ชูร้าน .life โดดเด่น เป็น No.1 สินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ที่มีความหลากหลาย เป็นรายใหญ่ของประเทศยื่นไฟลิ่งเสนอขาย IPO 160 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท โดยมี บล. เคที ซีมิโก้ เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและแกนนำการเสนอขายหลักทรัพย์ในครั้งนี้

นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW กลุ่มธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์จากแบรนด์ชั้นนำ ทันสมัย ตอบสนองลูกค้าสำหรับชีวิตยุคใหม่ โดยมีบริษัทย่อย 1 แห่ง คือ บริษัท โคแอน จำกัด (KOAN) ซึ่งถือหุ้นสัดส่วน 99.99% เปิดเผยถึง ความพร้อมในการนำบริษัทฯ เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เพื่อขยายสาขา ขยายการเติบโต และตอกย้ำการเป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ที่มีสินค้าครบวงจรใหญ่ที่สุดรายหนึ่งในประเทศไทย

มุ่งเน้นการตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป รับโอกาสในยุคเทคโนโลยี Internet of Things (IoT) ที่เริ่มเข้ามามีบทบาทสำคัญในการดำรงชีวิต ทำให้สินค้ากลุ่มดังกล่าวได้รับการตอบรับ เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคมากยิ่งขึ้น รวมถึง ความก้าวหน้าของเทคโนโลยี และการเข้าสู่ยุค 5G นอกจากเครื่องมือสื่อสารแล้ว แก็ดเจ็ตต่างๆ ก็เป็นอีกหนึ่งความนิยมที่ลูกค้ามองหา และให้ความสำคัญมากขึ้น ทำให้สินค้ากลุ่มดิจิทัลไลฟ์สไตล์มีการเติบโตอย่างโดดเด่น

ทั้งนี้ กลุ่มบริษัทประกอบธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าประเภทดิจิทัลไลฟ์สไตล์ โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และอุปกรณ์เสริม ครอบคลุมแบรนด์ชั้นนำกว่า 200 แบรนด์ และมีสินค้าหลากหลายกว่า 2,000 รายการ รวมถึงให้คำปรึกษาการใช้งานอุปกรณ์ต่างๆ มีความโดดเด่นในเรื่องสินค้าที่มีนวัตกรรม ความทันสมัย และสามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวันทั่วไป เช่น อุปกรณ์เกี่ยวกับเสียง อุปกรณ์เพื่อสุขภาพ และการออกกำลังกาย เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านและสำนักงาน

ในปี 2561 สัดส่วนรายได้ในกลุ่มธุรกิจ แบ่งเป็น 4 กลุ่มหลัก ได้แก่ กลุ่มสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ 43.37% กลุ่มโทรศัพท์มือถือ 26.84% กลุ่มคอมพิวเตอร์และแท็บเล็ต 25.97% และกลุ่มบริการซ่อมแซมและรับประกัน 2.73% ของรายได้รวม

ณ วันที่ 31 ธันวาคม 2561 CPW มีร้านค้าและศูนย์บริการภายใต้การบริหารจัดการ 39 สาขา ได้แก่ ร้าน .life 20 สาขา ร้าน Apple Brand Shop ได้แก่ ร้าน iStudio by copperwired และร้าน Ai_ รวม 14 สาขา และศูนย์บริการซ่อมบำรุงผลิตภัณฑ์ Apple ในชื่อ iServe 5 ศูนย์ นอกจากนี้ ยังมีช่องทาง E-Commerce ผ่านเว็ปไซต์ของบริษัทเอง คือ www.dotlife.store และ www.istudio.store

สำหรับ KOAN ซึ่งเป็นบริษัทย่อย ดำเนินธุรกิจค้าส่งเชิงพาณิชย์สินค้ากลุ่มดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นการขายสินค้าที่นำเข้าจากต่างประเทศ และเน้นการขายให้แก่ลูกค้าปลีกที่นำไปจำหน่ายต่อให้แก่ลูกค้ารายย่อย เช่น CPW ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์ พาวเวอร์บาย ร้านค้าปลอดภาษี คิง พาวเวอร์ เป็นต้น

"CPW ได้ยื่นแบบแสดงรายการข้อมูลการเสนอขายหลักทรัพย์ (Filing) ของบริษัทฯ ต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (สำนักงาน ก.ล.ต.) เรียบร้อยแล้ว โดยมี บริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด (KTZ) เป็นที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย ปัจจุบันอยู่ระหว่างการพิจารณาแบบคำขอจากสำนักงาน ก.ล.ต. การระดมทุนครั้งนี้ เพื่อขยายอาณาจักรค้าปลีกภายใต้การบริหารของ CPW ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของลูกค้าในทุกรูปแบบ และการเติบโตตามความก้าวหน้าของเทคโนโลยี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ IoT ที่เราเป็นผู้นำสินค้าในกลุ่มนี้ในประเทศไทย และเรื่องของ 5G ที่จะเกิดขึ้นในเร็ววัน จึงมั่นใจ CPW จะเป็นอีกบริษัทที่มีแนวโน้มเติบโตรับปัจจัยบวกอีกมากมายในอนาคต" นายปรเมศร์ กล่าว

นายวิรัช มรกตกาล รองกรรมการผู้จัดการ สายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด และผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เปิดเผยว่า CPW ได้ยื่นขออนุญาตเพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 160 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 26.67% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ เพื่อเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) เงินที่ได้จากการระดมทุน นำไปใช้ลงทุน และ/หรือ ขยายธุรกิจร้านค้าปลีก และปรับปรุงสาขาร้านค้าปลีก ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและใช้สำหรับการดำเนินการทั่วไป และชำระเงินกู้ยืม

กลุ่มบริษัทคอปเปอร์ไวร์ด มีจุดเด่น ผู้บริหารและทีมงานมีความเชี่ยวชาญ มีประสบการณ์ในธุรกิจ เป็นผู้นำในธุรกิจสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ที่มีความหลากหลายมากที่สุดในประเทศไทย ขณะที่ ตลาดสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์มีการเติบโตสูงอย่างต่อเนื่อง โดยกลุ่มบริษัทมีช่องทางการจัดจำหน่ายครอบคลุมทั้งการค้าปลีก (B2C) และค้าส่งเชิงพาณิชย์ (B2B) ทำเลที่ตั้งของร้านค้าสามารถเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายที่มีศักยภาพได้อย่างครอบคลุม แผนการเข้ามาระดมทุนใน SET ครั้งนี้นับเป็นการแสดงความพร้อมในทุกด้านของกลุ่มบริษัท ทั้งในด้านผลการดำเนินงาน บุคลากร และโอกาสการเติบโตทางธุรกิจ เพิ่มขีดความสามารถทางการแข่งขัน สร้างความแข็งแกร่งอย่างยั่งยืนในอนาคต

ทั้งนี้ ผลประกอบการ 3 ปีย้อนหลังที่ผ่านมา กลุ่มบริษัทคอปเปอร์ไวร์ดมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ในปี 2559 – 2561 มีรายได้รวมจำนวน 2,549.94 ล้านบาท 2,789.05 ล้านบาท 3,227.62 ล้านบาท ตามลำดับ คิดเป็นอัตราการเติบโต ในปี 2560 และปี 2561 อยู่ที่ 9.38% และ 15.72% ตามลำดับ โดยมีรายได้หลักจากช่องทางค้าปลีกหน้าร้านและบริการเป็นรายได้หลัก มีการเติบโตของกลุ่มสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์อย่างโดดเด่น ขณะที่กำไรสุทธิในงวดปี 2559 – 2561 อยู่ที่ 15.99 ล้านบาท 63.35 ล้านบาท และ 82.42 ล้านบาท ตามลำดับ คิดเป็นอัตราการเติบโต ในปี 2560 และปี 2561 อยู่ที่ 296.19% และ 30.10% ตามลำดับขณะที่อัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 0.63% 2.27% และ 2.55% ตามลำดับ มีสาเหตุหลักมาจากสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นของการขายกลุ่มสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ และการขยายธุรกิจค้าส่งของบริษัทย่อยซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นที่สูง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๗ เกษตรเขต 2 ภาคตะวันตก ร่วมเป็นเจ้าภาพถวายภัตตาหารเช้าแด่พระภิกษุสงฆ์ สามเณร ตามโครงการบรรพชาสามเณร เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล แด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28
๑๒:๒๖ 24WASH แฟรนไชส์ร้านสะดวกซัก 24ชั่วโมง มุ่งมั่นสร้างความแตกต่าง ด้วยแนวคิด Green Laundromat - ซักที่นี่
๑๒:๑๓ PIMO-ไพโม่ รับอานิสงส์เปลี่ยนแดดเป็นพลังงานไฟฟ้าด้วย Solar Cell
๑๒:๔๑ กลับมาอีกครั้ง!! NICE CAR AUCTION งานประมูลรถสวย คัดพิเศษที่ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดเต็ม แจกทอง ผู้ประมูลสูงสุด 19 - 21 เมษายนนี้ ลานกิจกรรม MBK AVENUE โซน
๑๒:๑๒ ส่องไอเทมสุดฮอตกับคอลเล็กชั่นล่าสุด เอ็กซ์คลูซีฟเจแปนแบรนด์ จากสยาม ทาคาชิมายะ ห้างญี่ปุ่นหนึ่งเดียวในไทย ณ
๑๒:๔๐ โรงแรมและรีสอร์ทในเครือเซ็นทารา 12 แห่ง ผ่านการรับรองของ Bureau Veritas คว้า มาตรฐานการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน จาก GSTC
๑๑:๐๑ เสิร์ฟวัตถุดิบท้องถิ่นนครปฐม รังสรรค์เมนูจานอร่อย 16 ร้านอาหารชั้นนำ กับ ปฐมบทใหม่ของความอร่อย ที่ เซ็นทรัล
๑๑:๔๘ นีเวีย ชวนสร้างพลังใจแบ่งความห่วงใยผ่านโครงการ นีเวีย ชวนแชร์ ส่งต่อความห่วยใยสร้างพลังใจแก่ผู้ป่วยมะเร็ง NIVEA Supporting Moment of
๑๑:๑๕ เฮงลิสซิ่ง สาดความสุข รับเงินก้อนใหญ่ ยกขบวนแจกความชุ่มฉ่ำ ป๋าเวณีปี๋ใหม่เมืองเจียงใหม่ 2567
๑๑:๕๒ บุญถาวร จัดงาน Builder Talk ชวน ลุงช่าง แชร์ไอเดียการสร้างตัวตน ผ่าน โซเชียลมีเดีย กับ งานก่อสร้าง