“UAC” ปรับเป้ารายได้ปี 2562 มั่นใจทะลุ 2,800 ล้านบาท หนุนสภาพคล่องลดภาระหนี้

จันทร์ ๐๒ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๕:๐๖
บมจ.ยูเอซี โกลบอล หรือ UAC ตอกย้ำ ศักยภาพความแข็งแกร่งทางธุรกิจปรับเป้ารายได้ยอดขายปี 2562 ทะลุ 2,800 ล้านบาท และ EBITDA กว่า 380 ล้านบาท ช่วยเพิ่มสภาพคล่องและลดภาระหนี้อย่างต่อเนื่อง

นายชัชพล ประสพโชค กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูเอซี โกลบอล จำกัด (มหาชน) หรือ UAC เปิดเผยว่า ด้วยศักยภาพความแข็งแกร่งทางธุรกิจของบริษัทฯในช่วงที่ผ่านมา ส่งผลให้บริษัทฯมีความสามารถในการทำกำไร เป็นระยะเวลา 9 ปีติดต่อกันอย่างต่อเนื่อง บริษัทฯถูกจัดอับดับเข้าหมวดหุ้นปัจจัยพื้นฐานแกร่งมีกำไรติดต่อกันทุกปี (อย่างน้อย 5 ปี) ในขณะเดียวกัน บริษัทฯได้รับคัดเลือกให้เป็นหุ้นยั่งยืน หรือ Thailand Sustainability Investment (THSI) ติดกันถึง 3 ปีซ้อน (2559-2561) ซึ่งเป็นผลจากความมุ่งมั่น ในการส่งเสริมพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ รวมถึงผลักดันพัฒนานวัตกรรม ภายในองค์กร เพื่อสอดคล้องกับกลยุทธ์ในการดำเนินธุรกิจ เพื่อตอบสนองเป้าหมายในการขับเคลื่อนธุรกิจของลูกค้าและคู่ค้า พร้อมกับสร้างการเติบโตขององค์กรควบคู่ไปกับการพัฒนาธุรกิจอย่างยั่งยืนตามกรอบนโยบายหลักของบริษัทฯ ซึ่งจากปัจจัยดังกล่าวในข้างต้นเป็นเครื่องพิสูจน์ให้เห็นถึงการดำเนินงานด้วยความโปร่งใสตามหลักธรรมาภิบาล อย่างถูกต้องและตรงไปตรงมา

ทั้งนี้จากปัจจัยดังกล่าวข้างต้นส่งผลให้ผลการดำเนินงานของบริษัทเติบโตอย่างโดดเด่น ดังนั้นบริษัทฯ ได้พิจารณาปรับประมาณการณ์รายได้ใหม่เป็น 2,800 ล้านบาท และ EBITDA กว่า 380 ล้านบาท จากเดิมเมื่อต้นปีที่ตั้งเป้าไว้ 2,700 ล้านบาท และ EBITDA กว่า 350ล้านบาท

นอกจากนี้ ด้วยยอดขายและ EBITDA ในปี 2562 ซึ่งเติบโตกว่าเป้ารวมถึงแผนการบริหารจัดการทางการเงินอย่างต่อเนื่องของบริษัทฯ ส่งผลให้ในปีนี้ บริษัทฯจะลดระดับอัตราหนี้สินต่อทุน (D/E)ให้อยู่ที่ระดับ 1.2 เท่า จาก ณ สิ้นไตรมาส 2/2562 มีอัตราหนี้สินต่อทุน (D/E) อยู่ที่ 1.4 เท่า ช่วยสะท้อนความแข็งแกร่งทางการเงิน และยังเป็นการเพิ่มโอกาสการลงทุนต่อเนื่องในอนาคต ทั้งนี้บริษัทฯกำลังจะคัดเลือกบริษัทจัดอันดับ Rating มาประเมินสถานะของบริษัท เพื่อเสริมความมั่นใจให้แก่นักลงทุนด้วย

กรรมการผู้จัดการ บมจ.ยูเอซี โกลบอล (UAC) กล่าวเพิ่มเติมว่า สำหรับฐานะทางการเงินของบริษัทฯยังได้รับผลดีจากการปรับลดลงของอัตราดอกเบี้ยในประเทศและบริษัทฯ ยังได้รับความไว้วางใจจากสถาบันการเงินชั้นนำในการสนับสนุนวงเงินเพื่อใช้สำหรับการขยายกิจการในธุรกิจของบริษัทฯ อาทิ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกสิกรไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) อย่างต่อเนื่องสม่ำเสมอ

สำหรับหุ้นกู้ที่จะครบกำหนดไถ่ถอนในปี 2563 จำนวน 400 ล้านบาท บริษัทฯได้เตรียมแผนทางการเงินเพื่อชำระคืนเงินกู้ยืมของบริษัทฯไว้เรียบร้อยแล้ว ส่วนแผนการลงทุน 3 ปี (2020 – 2022) บริษัทฯจะลงทุนต่อเนื่องเพื่อบรรลุเป้ายอดขาย 5,000 ล้านบาทในปี 2022 โดยมีกรอบการลงทุนปีละ 500 ล้านบาท

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้