ตลาดหลักทรัพย์ฯ เตือนผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลก่อนตัดสินใจซื้อขายหลักทรัพย์ที่จะถูกเพิกถอน

จันทร์ ๐๒ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๔:๒๐
ตามที่ตลาดหลักทรัพย์ฯ ประกาศเพิกถอนหุ้นสามัญของบริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) (EARTH) จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน ด้วยเหตุที่บริษัทไม่สามารถแก้ไขเหตุเพิกถอนจากการไม่นำส่งงบการเงินภายในระยะเวลาที่กำหนด โดยการเพิกถอนจะมีผลในวันที่ 20 กันยายน 2562 และตลาดหลักทรัพย์ฯ จะเปิดให้ซื้อขายหุ้นสามัญของ EARTH เป็นระยะเวลา 7 วันทำการ ระหว่างวันที่ 11 ถึง 19 กันยายน 2562

สำหรับการเปิดให้มีการซื้อขายหุ้นสามัญของ EARTH เป็นระยะเวลา 7 วันทำการก่อนที่จะมีผลเป็นการเพิกถอนหุ้นนั้น เนื่องจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้คำนึงถึงผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นกับผู้ถือหุ้นของบริษัทจดทะเบียนที่ถูกเพิกถอนหลักทรัพย์จดทะเบียน แต่อย่างไรก็ดี เพื่อเตือนผู้ลงทุนให้ใช้ความระมัดระวังและมีความรอบคอบในการซื้อขายหลักทรัพย์ที่จะถูกเพิกถอน ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะให้ซื้อหลักทรัพย์ดังกล่าวด้วยบัญชี Cash Balance (ผู้ซื้อต้องชำระเงินก่อนการซื้อทั้งจำนวน) และตลาดหลักทรัพย์ฯ จะยังคงเครื่องหมาย NC ตลอดระยะเวลาที่ให้มีการซื้อขายหลักทรัพย์ดังกล่าว รวมทั้งขอให้ผู้ลงทุนศึกษาข้อมูลของบริษัทจดทะเบียนโดยละเอียดก่อนการตัดสินใจซื้อขาย เช่น ฐานะการเงิน, ผลการดำเนินงาน, ความเห็นผู้สอบบัญชี, ผู้ถือหุ้นรายใหญ่, คณะกรรมการ, ข่าวย้อนหลัง เป็นต้น ตลอดจนความเสี่ยงและปัจจัยอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องด้วย

ทั้งนี้ สำหรับใบสำคัญแสดงสิทธิที่จะซื้อหุ้นสามัญของ EARTH รุ่นที่ 4 (EARTH-W4) ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะคงการขึ้นเครื่องหมาย SP โดยจะไม่เปิดให้ซื้อขายในระหว่างช่วงระยะเวลาดังกล่าว เนื่องจาก EARTH-W4 จะมีการใช้สิทธิครั้งสุดท้ายในวันที่ 13 กันยายน 2562 และจะพ้นสภาพจากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนในวันที่ 14 กันยายน 2562

ผู้ลงทุนสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ข่าวของตลาดหลักทรัพย์ฯ เรื่อง ตลาดหลักทรัพย์ฯ เพิกถอนหุ้นสามัญของ EARTH จากการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน และจะเปิดให้ซื้อขายหุ้นสามัญดังกล่าวระหว่างวันที่ 11-19 ก.ย. 2562 โดยให้ซื้อด้วยบัญชี Cash Balance ได้ที่ https://www.set.or.th/set/newsdetails.do?newsId=15673814158681&language=th&country=TH

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้