TMBAM Eastspring ออกกองทุนเปิดทีเอ็มบี อีสท์สปริง Income Allocation สูตรสำเร็จของพอร์ตลงทุนระดับโลก

จันทร์ ๐๒ กันยายน ๒๐๑๙ ๐๘:๔๓
บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด (TMBAM Eastspring) ออกกองทุนรวมผสมคุณภาพ กองทุนเปิดทีเอ็มบี อีสท์สปริง Income Allocation ร่วมกับ M&G Investments มืออาชีพในการบริหารการลงทุนระดับโลกจากสหราชอาณาจักร เป็น Single Solution ตอบจทย์ในการลงทุนยังต่างประเทศ โดยเฉพาะในภาวะที่เศรษฐกิจโลกมีความผันผวนสูงเช่นในปัจจุบัน กองทุนเน้นกระจายการลงทุนในสินทรัพย์คุณภาพหลากหลายประเภททั่วโลก ทั้งหุ้น ตราสารหนี้ และสินทรัพย์ทางเลือก โดยเน้นลงทุนในสินทรัพย์ที่สร้างกระแสรายได้กลับสู่กองทุน ใช้กระบวนการลงทุนที่มีความยืดหยุ่นสูง กองทุนนี้เสนอขายครั้งแรกวันที่ 2-11 กันยายนนี้

ดร.สมจินต์ ศรไพศาล กรรมการผู้จัดการ TMBAM Eastspring กล่าวว่า "การจัดทัพลงทุน หรือ Asset Allocation มีความสำคัญอย่างมากในการจัดสรรพอร์ตลงทุนให้มีประสิทธิภาพตามเป้าหมายการลงทุนของแต่ละคน และยิ่งในสถานการณ์ตลาดทั่วโลกในปัจจุบันที่มีความผันผวนเป็นอย่างมาก การจัดทัพลงทุนจะช่วยกระจายความเสี่ยง และรักษาระดับของผลตอบแทนให้มีความผันผวนน้อยลงได้ดีกว่าการลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยงเพียงประเภทเดียว สำหรับกองทุนเปิดทีเอ็มบี อีสท์สปริง Income Allocation นอกจากจะกระจายการลงทุนไปยังสินทรัพย์ต่างๆ ทั่วโลก เพื่อกระจายความเสี่ยงในการลงทุนแล้ว ยังมีความยืดหยุ่นสูง โดยผู้จัดการกองทุนสามารถปรับสัดส่วนการลงทุนในแต่ละสินทรัพย์ โดยเน้นลงทุนในสินทรัพย์ที่มีการจ่ายปันผล เพื่อสร้างกระแสรายได้เข้าสู่กองทุน เพื่อนำกลับไปลงทุนต่อไป กองทุนหลักยังมีผลการดำเนินงานในอดีตอยู่ในระดับที่น่าพึงพอใจ โดยมีผลตอบแทนตั้งแต่จัดตั้งกองทุน (7 พ.ย. 56) เฉลี่ยอยู่ที่ 5.72% ต่อปี มากกว่าผลการดำเนินงานของกองทุนในกลุ่มเดียวกัน (Morningstar EUR Moderate Allocation) ซึ่งอยู่ที่ 3.14% ต่อปี กองทุนนี้เหมาะสำหรับผู้ลงทุนที่ต้องการสร้างโอกาสผลตอบแทนที่เติบโตภายใต้ความเสี่ยงที่ไม่มากเกินไป โดยได้รับประโยชน์จากประสิทธิภาพสูงสุดในการบริหารกองทุนด้วยความเชี่ยวชาญของผู้จัดการกองทุน ผู้ที่สนใจสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ microsite ของเราที่ https://www.tmbameastspring.com/income-allocation-fund/ ซึ่งเราจัดทำขึ้นมาเป็นพิเศษ รวมถึง ปรึกษาได้ที่สาขาธนาคาร TMB ทั่วประเทศ ผู้สนับสนุนการขายอื่น ๆ รวมทั้งศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์โทร. 1725" (ข้อมูล ณ 30 มิ.ย. 62)

กองทุนเปิดทีเอ็มบี อีสท์สปริง Income Allocation มีนโยบายลงทุนกองทุน M&G (Lux) Income Allocation Fund ในหน่วยลงทุนชนิด Class CI – Accumulation เพียงกองทุนเดียว อัตราส่วนโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่าร้อยละ 80 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ กองทุนไม่มีนโยบายจ่ายปันผล และมีนโยบายป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน โดยมีระยะเวลารับเงินค่าขายคืนภายใน 4 วันทำการ (T+4) และพิเศษในช่วง IPO (2-11 ก.ย. 62) ค่าธรรมเนียมการซื้อหน่วยลงทุนจะอยู่ที่ 0.5% จากปกติ 1.00% เมื่อซื้อกองทุนตั้งแต่ 20 ล้านบาทขึ้นไป

TMBAM Eastspring บริหารกองทุนรวมมีมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ (AUM) ทั้งหมดกว่า 438,769 ล้านบาท* (ข้อมูลจาก TMBAM Eastspring ณ 31 ก.ค. 62)

(*ยอดรวม AUM ดังกล่าวไม่รวมบางธุรกิจที่อยู่ภายใต้การบริหารจัดการของบริษัทฯ อาทิ การลงทุนโดยตรงของธุรกิจ Private Fund และกองทุนสำรองเลี้ยงชีพแบบ Single Fund)

เกี่ยวกับ อีสท์สปริง อินเวสท์เมนทส์

อีสท์สปริง อินเวสท์เมนทส์ คือบริษัทบริหารสินทรัพย์ในภูมิภาคเอเชียของกลุ่มบริษัทพรูเด็นเชียลแห่งสหราชอาณาจักร และบริหารจัดการการลงทุนในนามของผู้ลงทุนรายย่อยและผู้ลงทุนสถาบัน โดยเป็นหนึ่งในบริษัทบริหารสินทรัพย์ที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาค ด้วยสำนักงานในเอเชียมากถึง 10 แห่ง รวมทั้งสำนักงานในประเทศสหรัฐอเมริกาและยุโรป อีสท์สปริง บริหารสินทรัพย์จำนวน 138,000 ล้านปอนด์ (ข้อมูล ณ 30 มิถุนายน 2561) และมอบโซลูชั่นด้านการลงทุนสำหรับสินทรัพย์ประเภทต่างๆ อาทิ หุ้น ตราสารหนี้ โซลูชั่นสำหรับสินทรัพย์ต่างๆ โครงสร้างพื้นฐาน และสินทรัพย์ทางเลือก อีสท์สปริง อินเวสท์เมนทส์ เป็นผู้ลงนามภายใต้ United Nations-supported Principles for Responsible Investment (PRI) ขององค์การสหประชาชาติ ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ส่งเสริมแนวทางการปฏิบัติอย่างมีธรรมาภิบาลในด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และบรรษัท

ภิบาล

เกี่ยวกับ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด

บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน ทหารไทย จำกัด (TMBAM Eastspring) ก่อตั้งโดยมีธนาคารทีเอ็มบีเป็นแกนนำเมื่อตุลาคม 2539 โดยในเดือนตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา ทางบริษัทพรูเด็นเชียล คอร์ปอเรชั่น เอเชีย ลิมิเต็ด ในเครือของพรูเด็นเชียลแห่งสหราชอาณาจักร ได้เข้าร่วมเป็นพันธมิตรหลักในการถือหุ้น (ร้อยละ 65) ร่วมกับธนาคารทีเอ็มบี (ร้อยละ 35) โดยในการบริหารงานปัจจุบันได้มีความร่วมมืออย่างใกล้ชิดกับทางอีสท์สปริง อินเวสท์เมนทส์ บริษัทจัดการลงทุนในเครือพรูเด็นเชียล เช่นกัน ปัจจุบัน TMBAM Eastspring บริหารสินทรัพย์ประเภทต่างๆกว่า 380,000 ล้านบาท (ข้อมูล ณ สิ้นปี 2561)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๐:๕๙ ซีเอเค อินเตอร์เนชั่นแนล ให้การต้อนรับอาจารย์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ม.ศรีปทุม
๒๐:๓๑ กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ลงพื้นที่เพื่อติดตามความก้าวหน้าตามข้อสั่งการของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
๒๐:๕๒ Vertiv เปิดตัวดาต้าเซ็นเตอร์ไมโครโมดูลาร์รุ่นใหม่ที่มี AI ในเอเชีย
๒๐:๐๙ พิธีขึ้นเสาเอก เปิดไซต์ก่อสร้าง โครงการ แนชเชอแรล ภูเก็ต ไพรเวท พูลวิลล่า บ้านเดี่ยวบนทำเลทองใจกลางย่านเชิงทะเล
๒๐:๔๖ เขตบางพลัดประสาน รฟท.-กทพ. ปรับภูมิทัศน์ เพิ่มพื้นที่สีเขียวหน้าสถานีรถไฟบางบำหรุ
๒๐:๕๘ ร่วมแสดงความยินดีแก่อธิบดีกรมยุโรป ณ โรงแรมเซ็นทาราแกรนด์ฯ เซ็นทรัลเวิลด์
๒๐:๐๓ กทม. เดินหน้าจัดกิจกรรมริมคลองโอ่งอ่าง ส่งเสริมอัตลักษณ์ กระตุ้นเศรษฐกิจ-การท่องเที่ยว
๒๐:๔๙ พาราไดซ์ พาร์ค ร่วมกับ กรมการแพทย์แผนไทยและการแพทย์ทางเลือก พาคุณไปสัมผัสการนวดเพื่อสุขภาพจาก 4 ภูมิภาคของไทย
๒๐:๒๔ Digital CEO รุ่นที่ 7 เรียนรู้เข้มข้นต่อเนื่อง จากวิทยากรชั้นนำของวงการ
๒๐:๒๔ เด็กไทย คว้ารางวัลระดับโลก โดรนไทย ชนะเลิศนวัตกรรมสิ่งประดิษฐ์ทางด้านอากาศยานไร้คนขับ UAV ณ กรุงเจนีวา