EARTH น้อมรับมติของ ตลท. เชื่อใช้มาตรฐานเดียวกันเป็นเกณฑ์พิจารณาเพิกถอน บจ.อื่นเช่นกัน พร้อมเร่งดำเนินธุรกิจ หวังกลับมาเทรดอย่างภาคภูมิ ตอกย้ำธุรกิจยังเติบโต

จันทร์ ๐๒ กันยายน ๒๐๑๙ ๐๙:๔๒
นายสาวิน จินดากุล ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บริษัท เอ็นเนอร์ยี่ เอิร์ธ จำกัด (มหาชน) หรือ EARTH เปิดเผยว่า ตามที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) ได้มีมติเพิกถอนหุ้น EARTH ออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯ แล้วนั้น บริษัทฯ ขอน้อมรับผลการพิจารณาของตลาดหลักทรัพย์ฯ และเชื่อในธรรมมาภิบาลของตลาดหลักทรัพย์ฯ ว่าได้ปฏิบัติต่อบริษัทหลักทรัพย์ทุกบริษัทที่เข้าเกณฑ์การเพิกถอนหลักทรัพย์เรื่องการไม่ส่งงบการเงินตามระยะเวลาที่กำหนดอย่างเท่าเทียมกันทุกประการ ซึ่งเชื่อว่าคงมีบริษัทอื่นที่ไม่ส่งงบการเงินที่มีระยะเวลามากกว่า EARTH ได้รับการพิจารณาเพิกถอนหลักทรัพย์ออกจากตลาดหลักทรัพย์ฯ ไปก่อนหน้านี้แล้ว หรือถูกเพิกถอนในคราวเดียวกันกับ EARTH เช่นกัน

บริษัทฯ ขอเรียนชี้แจงว่าที่ผ่านมาได้ดำเนินการขอผ่อนผันการส่งงบการเงินมาโดยตลอด แต่ก็ไม่ได้รับการอนุมัติ ทั้งที่ร่างงบการเงินไตรมาส 3 ปี 2560 ก็เรียบร้อยแล้ว เพียงแค่รอให้ฝ่ายกฎหมายพิจารณาตามที่บริษัทฯ ได้แจ้งต่อตลาดหลักทรัพย์ไว้ ซึ่งบริษัทฯ ได้พยายามอย่างถึงที่สุดแล้ว อีกทั้งบริษัทฯ ยังได้ส่งหนังสือขอไม่เทรดชั่วคราวระยะเวลา 30 วัน ตามมติของที่ประชุมผู้ถือหุ้นบริษัท โดยตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้มีหนังสือแจ้งกลับมาในวันที่ 31 กรกฎาคม 2562 (ซึ่งเป็นวันสุดท้ายในการเทรดชั่วคราว) ว่าบริษัทฯ ต้องเทรดตามคำสั่งของตลาดฯ คำอุทธรณ์ไม่มีผล

จนกระทั่ง เมื่อวันที่ 1 สิงหาคม 2562 ตลาดหลักทรัพย์มีมติเพิกถอนหุ้น EARTH ออกจากตลาดฯ ซึ่งบริษัทฯ เชื่อมั่นว่าตลาดหลักทรัพย์ฯ ได้ใช้มาตรฐานเดียวกันนี้เป็นเกณฑ์ในการพิจารณา บจ.อื่นเช่นกัน

สำหรับขั้นตอนต่อจากนี้ บริษัทฯ จะเร่งดำเนินการชี้แจงต่อผู้ถือหุ้นและเจ้าหนี้ ให้ได้รับทราบถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นทั้งหมด ซึ่งบริษัทฯ ได้ดำเนินการส่งหนังสือเรียนเชิญผู้ถือหุ้นเพื่อเข้าร่วมประชุมในวันที่ 7 กันยายน 2562 เรียบร้อยแล้ว

ทั้งนี้บริษัทฯ ขอตอกย้ำว่าที่ผ่านมาธุรกิจของบริษัทฯ ยังมีความแข็งแกร่งและสามารถเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง และเชื่อมั่นมาโดยตลอดว่าจะทำให้หุ้น EARTH กลับเข้ามาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯได้ในอนาคตต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ