DRT ลุ้นผลงาน 9 เดือนนิวไฮต่อเนื่อง เร่งเดินเครื่องจักรเต็มอัตราหนุนต้นทุนผลิตต่อหน่วยต่ำ

พฤหัส ๐๕ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๓:๕๙
'บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร หรือ DRT' ลุ้นผลการดำเนินงาน 9 เดือนทำนิวไฮต่อเนื่อง หลังภาพรวมการผลิต เดือนกรกฎาคมและสิงหาคมที่ผ่านมา สามารถรักษาอัตราการเดินเครื่องจักรเฉลี่ยได้ 90% รองรับความต้องการใช้สินค้าจาก 4 ช่องทางจำหน่ายหลักทั้งในและต่างประเทศคงการเติบโตต่อเนื่อง ส่งผลให้ต้นทุนการผลิตต่อหน่วยต่ำ ขณะที่ผลิตภัณฑ์อิฐมวลเบากลับมาสร้างผลกำไรดีขึ้น พร้อมเผยการลงทุนขยายไลน์การผลิตไฟเบอร์ซีเมนต์ NT11 อีก 55,000 ตันคืบหน้าตามแผน คาดแล้วเสร็จในไตรมาส 4 ปีหน้า

นายสาธิต สุดบรรทัด ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบา คานทับหลัง

เคาน์เตอร์มวลเบาสำเร็จรูปและบริการหลังการขายภายใต้แบรนด์ 'ตราเพชร' เปิดเผยว่า ภาพรวมการดำเนินงานในช่วงเดือนกรกฎาคมและสิงหาคมที่ผ่านมา สามารถรักษาอัตราการเติบโตอยู่ในระดับที่น่าพอใจ แม้ว่าในไตรมาสนี้ถือเป็นโลว์ซีซั่นหรือช่วงนอกฤดูการขายของสินค้าวัสดุก่อสร้างก็ตาม แต่จากการวางกลยุทธ์การตลาดเพื่อกระตุ้นกำลังซื้อ การเตรียมความพร้อมด้านผลิตภัณฑ์และทีมช่างติดตั้งมืออาชีพไว้ให้บริการ รวมถึงการสร้างการจดจำ

แบรนด์ 'ตราเพชร' ภายใต้แนวคิด 'สวยครบเซต ตราเพชรทั้งหลัง' ที่มีผลิตภัณฑ์รองรับการก่อสร้างบ้านได้ทั้งหลัง เป็นปัจจัยที่สำคัญที่ทำให้ตราสินค้าของ 'ตราเพชร' มีความแข็งแกร่งและเป็นที่จดจำของลูกค้าทุกกลุ่ม ส่งผลดีต่อการตัดสินใจซื้อสินค้าของลูกค้าที่ดีขึ้นและเป็นเหตุให้ผลการดำเนินงานเติบโตได้ตามแผนที่วางไว้

ทั้งนี้ การดำเนินงานในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมาพบว่า บริษัทฯ สามารถเดินเครื่องจักรผลิตสินค้าได้เต็มกำลังการผลิตหรือเฉลี่ยอยู่ที่ 90% ของกำลังการผลิตโดยรวม เพื่อป้อนสินค้าเข้าสู่ช่องทางจำหน่ายหลักทั้ง 4 ช่องทาง ได้แก่ ช่องทางห้างค้าปลีกวัสดุก่อสร้างสมัยใหม่ (โมเดิร์นเทรด) ร้านค้าปลีกวัสดุก่อสร้างรายย่อย กลุ่มลูกค้าโครงการและตลาดต่างประเทศ ซึ่งมีอัตราการเติบโตที่ดีอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน DRT ยังใช้โอกาสนี้เร่งผลิตเพื่อเพิ่มปริมาณสต๊อกสินค้าคงคลังให้เพียงพอรองรับความต้องการในช่วงปลายปีนี้ถึงต้นปีหน้า เนื่องจากขณะนี้มีความต้องการใช้สินค้าวัสดุก่อสร้างเพื่อนำไปปรับปรุงและซ่อมแซมที่อยู่อาศัยอย่างต่อเนื่อง

ส่วนภาพรวมการขายสินค้ากลุ่มมวลเบา ได้แก่ อิฐ คานทับหลัง และเคาน์เตอร์ครัวสำเร็จรูป เป็นกลุ่มสินค้าที่สามารถกลับมาสร้างผลกำไรให้แก่ DRT ได้อย่างต่อเนื่องในปีนี้จากการกระตุ้นยอดขาย ส่งผลให้มีอัตราการเดินเครื่องจักรเฉลี่ยอยู่ที่ 70% ของกำลังการผลิตรวม ซึ่งเป็นระดับที่มีขีดความสามารถในการบริหารต้นทุนการผลิตต่อหน่วยให้อยู่ในระดับที่ดี และสินค้าในกลุ่มไม้สังเคราะห์ก็ได้รับผลดีจากสถานการณ์ราคาวัตถุดิบหลักที่ใช้ในการผลิตซึ่งปรับตัวลดลงในปัจจุบัน จึงส่งผลให้บริษัทฯ สามารถบริหารต้นทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพและรักษาอัตราการทำกำไรขั้นต้นอยู่ในเกณฑ์เฉลี่ย 25-27% ได้ตามเป้าหมาย

"เราพอใจกับภาพรวมผลการดำเนินงานในช่วง 2 เดือนที่ผ่านมา (ก.ค. – ส.ค.) ซึ่งตามปกติจะเป็นช่วง โลว์ซีซั่นที่กำลังซื้อชะลอตัว ส่งผลให้อัตราการเดินเครื่องจักรโดยเฉลี่ยจะลดลงต่ำกว่าไตรมาสอื่นๆ อย่างไรก็ตามจากแผนการตลาดที่วางไว้และสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำและอยู่ในใจของผู้บริโภค ทำให้เราสามารถรักษายอดขายและอัตราการเดินเครื่องจักรให้อยู่ในเกณฑ์ที่ดี" นายสาธิต กล่าว

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร DRT กล่าวว่า ความคืบหน้าการลงทุนขยายไลน์การผลิตไฟเบอร์ซีเมนต์ NT 11 เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตสินค้ากลุ่มไม้สังเคราะห์และไดมอนด์บอร์ด อีก 55,000 ตัน รองรับการนำไปใช้ก่อสร้างและตกแต่งซ่อมแซมที่อยู่อาศัยนั้น ปัจจุบันการขยายการลงทุนมีความคืบหน้าตามแผนงาน โดยอยู่ระหว่างการก่อสร้างอาคารเพื่อรองรับการติดตั้งเครื่องจักร คาดว่าการขยายกำลังการผลิตจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 4/63 ซึ่งจะส่งผลดีต่อการผลิตสินค้าเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภคได้มากขึ้นและผลักดันภาพรวมยอดขายสินค้าของบริษัทฯ เติบโตได้อย่างต่อเนื่องในอนาคต

เกี่ยวกับ บมจ.ผลิตภัณฑ์ตราเพชร

บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ "DRT" ผู้ผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบา คานทับหลัง เคาน์เตอร์มวลเบาสำเร็จรูป และบริการหลังการขาย ภายใต้ตราสินค้า "ตราเพชร" มีประสบการณ์ยาวนานในธุรกิจกว่า 34 ปี มีเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัย ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม และได้รับการรับรองระบบมาตรฐาน ISO9001:2015, ISO14001:2015 จากสถาบัน Lloyd's Register Quality Assurance (LRQA) รวมถึงได้รับเครื่องหมายมาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.) จากสำนักงานมาตรฐานอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม ตลอดจนได้รับตราสัญลักษณ์คุณภาพไทยแลนด์หรือ Thailand Trusted Mark (TTM) จากสำนักส่งเสริมมูลค่าเพิ่มเพื่อการส่งออก กรมส่งเสริมการส่งออก กระทรวงพาณิชย์ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพสินค้า ตลอดจนมีการบริหารจัดการภายในโรงงานที่มีประสิทธิภาพ ภายใต้วิสัยทัศน์ "เป็นทางเลือกที่ดีกว่าด้านวัสดุก่อสร้างและบริการ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4