Electroneum เปิดให้บริการเติมเงินมือถือสำหรับเครือข่ายใหญ่ที่สุด 4 รายในบราซิลผ่านผู้ให้บริการบุคคลที่สาม

จันทร์ ๐๙ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๓:๕๒
หลังจากประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในบราซิลด้วยการเปิดตัวบริการเติมเงินมือถือให้กับเครือข่าย Claro ผ่านผู้ให้บริการบุคคลที่สามมาแล้ว ตอนนี้ ชุมชนผู้ใช้สกุลเงิน Electroneum ซึ่งเป็นสกุลเงินคริปโตที่กำลังร้อนแรงสกุลหนึ่งของโลก สามารถใช้สกุลเงินดังกล่าวในการซื้อแอร์ไทม์และดาต้าจากผู้ให้บริการเครือข่ายรายใหญ่ทั้ง 4 รายของบราซิลที่มีผู้ใช้งานรวมกันอยู่กว่า 95% ได้แล้ว

การให้บริการเติมเงินมือถือดังกล่าว ไม่ได้เกิดขึ้นจากการทำข้อตกลงหรือความร่วมมือกับผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือ (MNO)โดยตรง แต่เป็นผลจากการที่ Electroneum ทำข้อตกลงสำคัญกับผู้ให้บริการบุคคลที่สามที่ซื้อแอร์ไทม์และดาต้าจำนวนมากจาก MNO เพื่อขายต่อให้กับสาธารณะ

จากข้อมูลในรายงานของ Electroneum ระบุว่า ปัจจุบัน ผู้ใช้ Electroneum สามารถใช้เหรียญ ETN ที่ได้มาในการเติมเงินเข้าเครือข่าย Claro, Vivo, Oi และ TIM ได้แล้ว โดยเครือข่ายทั้งสี่ให้บริการลูกค้ารวมกันอยู่ทั้งสิ้นราว 220 ล้านคน จากจำนวนผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือ 231 ล้านคนในบราซิล

Richard Ells ซีอีโอของ Electroneum กล่าวว่า "นับเป็นครั้งแรกที่ผู้ใช้ ETN สามารถเติมเงินทั้งแอร์ไทม์และดาต้าในเครือข่ายของผู้ให้บริการที่ครองส่วนแบ่งในตลาดอยู่ถึง 95% ในประเทศได้ ซึ่งเราตื่นเต้นมากที่ได้มอบบริการนี้ให้กับชุมชนที่ขยายตัวเร็วที่สุดของเรา"

บราซิลนับเป็นประเทศที่มีผู้ใช้งาน Electroneum เติบโตเร็วที่สุดในโลก ด้วยจำนวนผู้สมัครเข้าใช้บริการรายใหม่ที่มีอยู่นับพันรายในแต่ละวัน อันเป็นผลมาจากการที่ผู้ใช้เริ่มมองเห็นวิธีการที่สะดวกและง่ายดายในการใช้แอปมือถือ ประกอบกับแรงจูงใจจาก Electroneum ที่มอบเงินรางวัลให้กับผู้ที่สมัครเข้ามาเป็นสมาชิก ETN สูงสุดถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐต่อเดือน

Ells เสริมว่า บริษัทข้ามชาติบุคคลที่สามที่ซื้อแอร์ไทม์และดาต้าจำนวนมากจาก MNO ล้วนเป็นบริษัทใหญ่ที่สุดและให้บริการแก่ผู้ใช้โทรศัพท์มือถือในหลายประเทศ

การเปิดตัวบริการเติมเงินมือถือผ่านบุคคลที่สามของ Electroneum ในบราซิลเมื่อเดือนส.ค.2562 ส่งผลให้ผู้ใช้ Electroneum นับพันรายสามารถเติมเงินเพื่อใช้บริการแอร์ไทม์และดาต้ากับ Claro ได้ และถือเป็นการปูทางสู่การทำสัญญาอีกหลายฉบับกับผู้ให้บริการเติมเงินมือถือบุคคลที่สามเพื่อเปิดโอกาสให้ผู้ใช้ Electroneum ซื้อแอร์ไทม์และดาต้ากับ MNO รายใหญ่ที่สุดอีกสามรายในบราซิลในเวลาต่อมา

นอกจากนี้ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Electroneum ยังเข้าไปเปิดตัวในแอฟริกาใต้ และสร้างระบบนิเวศ ETN ขึ้นมา เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถนำสกุลเงินดังกล่าวไปใช้ในการเติมเงินโทรศัพท์มือถือและซื้อสินค้าและบริการสำหรับชีวิตประจำวันได้ไม่ว่าจะเป็น นม ขนมปัง และกาแฟ รวมถึงบริการชำระเงินต่าง ๆ อย่าง ค่าล้างรถ ตัดผม ตลอดจนค่าโดยสารรถแท็กซี่

Electroneum ยังคงเดินหน้าขยายและตรวจสอบการใช้งานเพื่อให้ผู้ใช้งานสกุลเงินดิจิทัลได้รับประโยชน์อย่างแท้จริง และในขั้นตอนต่อไปก็จะผลักดันการใช้งานสกุลเงินดิจิทัล ETN เป็นวงกว้าง ด้วยการทำข้อตกลงใหม่ ๆ กับบรรดาบริษัท ผู้ค้าปลีก องค์กร และหน่วยงานภาครัฐเพิ่มเติม

อ่านข่าวประชาสัมพันธ์ฉบับเต็มได้ที่ https://electroneum.prezly.com/electroneum-enables-third-party-mobile-top-ups-for-the-top-four-network-operators-in-brazil

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ:

[email protected]

+44-(0)7983-619761

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest