บลจ.กสิกรไทย จ่ายปันผล 3 กองทุน FIF ฝ่าความผันผวนกว่า 160 ล้านบาท ลูกค้าเตรียมเฮรับพร้อมกัน 13 ก.ย.นี้

จันทร์ ๐๙ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๔:๓๖
นายนาวิน อินทรสมบัติ Chief Investment Officer (รองกรรมการผู้จัดการ สายงานจัดการลงทุนต่างประเทศ) บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กสิกรไทย จำกัด (บลจ.กสิกรไทย) เปิดเผยว่า บลจ.กสิกรไทย เตรียมจ่ายปันผลกองทุนเปิดเค หุ้นยูเอส ดัชนีเอ็นดีคิว 100-A ชนิดจ่ายเงินปันผล (K-USXNDQ-A(D)) และกองทุนเปิดเค โกลบอล อินฟราสตรัคเจอร์ หุ้นทุน (K-GINFRA) ในอัตรา 0.20 บาทต่อหน่วย สำหรับรอบผลการดำเนินงานตั้งแต่ 1 มีนาคม 2562 ถึง 31 สิงหาคม 2562 และกองทุนเปิดเค โกลบอล แอลโลเคชั่น (K-GA) ในอัตรา 0.20 บาทต่อหน่วย สำหรับรอบผลการดำเนินงานตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2562 ถึง 31 สิงหาคม 2562 โดยมีกำหนดจ่ายปันผลพร้อมกันในวันที่ 13 กันยายน 2562 รวมมูลค่าทั้งสิ้น 165.19 ล้านบาท

นายนาวินกล่าวต่อไปว่า กองทุน K-USXNDQ-A(D) ได้รับการจัดอันดับ Overall Morningstar Rating 4 ดาว ในกลุ่ม US Equity (ข้อมูลจาก Morningstar ณ วันที่ 31 ก.ค. 62) โดยมีนโยบายที่เน้นลงทุนในหุ้นบริษัทชั้นนำของสหรัฐฯ ในกลุ่มไอที ซึ่งมีอัตราการเติบโตสูงกว่าตลาดหุ้นสหรัฐฯ ในภาพรวม ด้วยกลยุทธ์บริหารจัดการกองทุนหลักแบบเชิงรับ (Passive Management Strategy) มุ่งสร้างผลตอบแทนให้ใกล้เคียงกับดัชนีหุ้นสหรัฐฯ NASDAQ 100 ซึ่งเป็นดัชนีอ้างอิง ทั้งนี้ นับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนเมื่อปี 2556 กองทุนได้มีการจ่ายปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนมาอย่างต่อเนื่องติดต่อกันทุกปี รวมแล้วทั้งสิ้น 24 ครั้ง เป็นเงิน 7.75 บาทต่อหน่วย โดยกองทุนมีอัตราส่วนเงินปันผลตอบแทน 4 ไตรมาสย้อนหลัง (Dividend Yield) อยู่ที่ 5.91% ต่อปี (คำนวณ Dividend Yield ณ วันที่ 3 ก.ย. 62)

กองทุน K-GINFRA มีนโยบายที่เน้นลงทุนในหุ้นและ REITs ที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานทั่วโลก ซึ่งจากสถานการณ์เศรษฐกิจโลกที่มีแนวโน้มชะลอตัว และอัตราดอกเบี้ยยังคงอยู่ในระดับต่ำ เป็นปัจจัยสนับสนุนให้ธุรกิจโครงสร้างพื้นฐานที่มีความอ่อนไหวต่อการเคลื่อนไหวของอัตราดอกเบี้ย (Yield Related) มีความน่าสนใจต่อการเข้าลงทุนในช่วงนี้ ทั้งนี้ นับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนเมื่อปี 2559 กองทุนได้มีการจ่ายปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุนมาอย่างต่อเนื่องติดต่อกันทุกปี รวมแล้วทั้งสิ้น 8 ครั้ง เป็นเงิน 1.75 บาทต่อหน่วย โดยกองทุนมีอัตราส่วนเงินปันผลตอบแทน 4 ไตรมาสย้อนหลัง (Dividend Yield) อยู่ที่ 4.24% ต่อปี (คำนวณ Dividend Yield ณ วันที่ 3 ก.ย. 62)

กองทุน K-GA มีนโยบายที่เน้นกระจายการลงทุนในหลากหลายสินทรัพย์ทั่วโลก เพื่อลดความผันผวนของพอร์ตการลงทุน โดยผู้จัดการกองทุนหลักจะมีการปรับสัดส่วนการลงทุนให้เหมาะสมตามสภาวะตลาด ทั้งนี้ นับตั้งแต่จัดตั้งกองทุนเมื่อปี 2545 กองทุนได้มีการจ่ายปันผลให้แก่ผู้ถือหน่วยลงทุน รวมแล้วทั้งสิ้น 16 ครั้ง เป็นเงิน 5.70 บาทต่อหน่วย โดยกองทุนมีอัตราส่วนเงินปันผลตอบแทน 4 ไตรมาสย้อนหลัง (Dividend Yield) อยู่ที่ 1.81% ต่อปี (คำนวณ Dividend Yield ณ วันที่ 3 ก.ย. 62)

นายนาวินกล่าวเพิ่มเติมว่า ภาพรวมเศรษฐกิจโลกมีแนวโน้มที่ชะลอตัวลง จากปัจจัยเสี่ยงภายนอก อาทิ สงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน การปรับลดดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ รวมถึงประเด็น Brexit ซึ่งเป็นปัจจัยที่ส่งผลกดดันต่อภาคการผลิต โดยจะเห็นได้จากดัชนี PMI ภาคการผลิตที่ปรับลดลงทั่วโลกและส่วนใหญ่อยู่ที่ระดับต่ำกว่า 50 ทั้งนี้ บลจ.กสิกรไทย มีมุมมองให้ค่อนข้างระมัดระวังต่อการเข้าลงทุนในตลาดหุ้นโลก ซึ่งสำหรับผู้ลงทุนที่สามารถรับความผันผวนได้ แนะนำให้กระจายการลงทุนเพื่อลดความเสี่ยงจากความผันผวน

สำหรับผู้ลงทุนที่สนใจสามารถดาวน์โหลดแอป K-My Funds หรือสมัครบริการ K-Cyber Invest เพื่อดูผลการดำเนินงานของกองทุนได้สะดวกยิ่งขึ้น และเริ่มต้นลงทุนได้เพียง 500 บาท ผ่าน K-My Funds, บริการ K-Cyber Invest, ธนาคารกสิกรไทย และผู้สนับสนุนการขายและรับซื้อคืนหน่วยลงทุน โดยติดต่อขอรับหนังสือชี้ชวนได้ตามช่องทางดังกล่าว สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ KAsset Contact Center 0 2673 3888

ผู้ลงทุนโปรดทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทนและความเสี่ยงได้ที่ www.kasikornasset.com หรือ บลจ.กสิกรไทย หรือธนาคารกสิกรไทยทุกสาขา หรือขอข้อมูลดังกล่าวจากบุคคลที่เสนอขายหน่วยลงทุนก่อนตัดสินใจลงทุน ผลการดำเนินงานในอดีตของกองทุนรวม มิได้ยืนยันถึงผลการดำเนินงานในอนาคต กองทุน K-USXNDQ-A(D), K-GINFRA และ K-GA ป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนโดยเฉลี่ยในรอบปีบัญชีไม่น้อยกว่า 75% ของมูลค่าเงินลงทุนในต่างประเทศ ทั้งนี้ เนื่องจากกองทุนมิได้ป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวน ผู้ลงทุนจึงอาจขาดทุนหรือได้รับกำไรจากอัตราแลกเปลี่ยน หรือได้รับเงินคืนต่ำกว่าเงินลงทุนเริ่มแรกได้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้