มันนี่ เอ็กซ์โป ระยอง 2019 คึกคัก บัตรเครดิต-เงินฝาก-ประกันยอดพุ่ง

พุธ ๑๑ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๕:๐๒
งานมหกรรมการเงินระยอง ครั้งที่ 1 Money Expo Rayong 2019 จัดโดย วารสาร "การเงินธนาคาร" วันที่ 6-8 กันยายน 2562 มียอดธุรกรรมในงาน 3 วัน กว่า 6,500 ล้านบาท สินเชื่อบ้านยอดพุ่ง 3,000 ล้านบาท ผู้ประกอบการ SMEs ขอกู้กว่า 1,200 ล้านบาท ประชาชนแห่ทำบัตรเครดิต/ฝากเงิน/ซื้อประกัน

นางสาวภาคนี วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานจัดงานร่วม งานมหกรรมการเงินระยอง ครั้งที่ 1 Money Expo Rayong 2019 ภายใต้แนวคิด "Digital Orchestra" วันที่ 6-8 กันยายน 2562 ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ระยอง เปิดเผยว่า งานมหกรรมการเงินระยอง ซึ่งจัดขึ้นเป็นครั้งแรกในปีนี้ได้รับการตอบรับจากประชาชนและนักธุรกิจในจังหวัดระยองและจังหวัดในภาคตะวันออกเป็นอย่างดี ทำให้การจัดงาน 3 วัน มียอดธุรกรรมการเงินการลงทุนรวมกว่า 6,500 ล้านบาท จากผู้สมัครใช้บริการภายในงานกว่า 17,300 ราย "งานมหกรรมการเงินระยอง จัดบนพื้นที่ลานโปรโมชั่นของศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา ระยอง ซึ่งมีพื้นที่การจัดงานเล็กกว่างานมหกรรมการเงิน Money Expo ในจังหวัดอื่นๆ แต่ประชาชนก็ให้ความสนใจมาใช้บริการกันอย่างคึกคักตลอดการจัดงานทั้ง 3 วัน ทำให้เกิดยอดธุรกรรมในงานสูงถึงกว่า 6,500 ล้านบาท ซึ่งเป็นยอดที่สูงมากเมื่อเทียบกับขนาดพื้นที่ของงาน โดยธนาคารและสถาบันการเงินที่เข้าร่วมงานต่างพอใจกับยอดธุรกรรม และได้ลูกค้ากลุ่มเป้าหมายตามที่ต้องการ"

นางสาวภาคนี กล่าวว่า ผู้ที่เข้ามาใช้บริการในงานมหกรรมการเงินระยอง เป็นกลุ่มลูกค้าที่มีกำลังซื้อสูง โดยประชากรในจังหวัดระยองมีรายได้เฉลี่ย 1,095,667 บาทต่อปี สูงเป็นอันดับ 1 ของประเทศ นอกจากนี้ เศรษฐกิจของจังหวัดระยองยังมีการขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ผลิตภัณฑ์มวลรวมของจังหวัดระยองมีมูลค่ากว่า 980,000 ล้านบาท สูงเป็นอันดับ 2 รองจากกรุงเทพมหานคร จังหวัดระยอง ยังเป็น 1 ใน 3 จังหวัด ในโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก หรือ EEC เนื่องจากมีศักยภาพและความพร้อมในการพัฒนาเศรษฐกิจ ทั้งด้านคมนาคม ขนส่ง โครงสร้างพื้นฐาน และความเชื่อมโยงกับศูนย์กลางเศรษฐกิจอื่นๆ เพื่อให้เป็นเขตเศรษฐกิจชั้นนำของอาเซียน และเป็นฐานการลงทุนขนาดใหญ่ของประเทศ

ธนาคารและสถาบันการเงินที่เข้าร่วมงานได้นำผลิตภัณฑ์ทางการเงินสำหรับลูกค้ารายย่อยและภาคธุรกิจมาให้บริการอย่างครบถ้วน ทั้งสินเชื่อบ้าน สินเชื่อบุคคล สินเชื่อเอสเอ็มอี บัตรเครดิต เงินฝาก สลากออมทรัพย์ ประกันชีวิต ประกันสุขภาพ ประกันภัย พร้อมโปรโมชั่นพิเศษต่างๆ รวมทั้งบริการด้านการลงทุนทั้ง หุ้น ทอง กองทุน ก็ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ โดยธนาคารได้นำทีม Wealth มาให้คำปรึกษาการวางแผนการเงินการลงทุน ทั้งการตรวจเช็กสุขภาพทางการเงิน การวางแผนการเงินการลงทุนในแต่ละช่วงชีวิต เพื่อสร้างความมั่งคั่งในระยะยาว

สำหรับยอดธุรกรรมที่เกิดขึ้นภายในงาน นางสาวภาคนีเปิดเผยว่า สินเชื่อบ้านและรีไฟแนนซ์บ้านสูงเป็นอันดับ 1 รวมวงเงิน 3,000 ล้านบาท จากโปรโมชั่นดอกเบี้ยพิเศษที่ธนาคารนำมาแข่งขันกันในงานและมีการทำพรีเซลส์ล่วงหน้าให้กับลูกค้าในภาคตะวันออก โดยคิดอัตราดอกเบี้ยต่ำเริ่มต้น 0% พร้อมเงื่อนไขพิเศษเฉพาะในงาน เช่น การยกเว้นค่าธรรมเนียมการยื่นกู้ ค่าประเมินราคาค่าจดจำนอง เป็นต้น ซึ่งประชาชนที่ยื่นขอกู้สินเชื่อบ้านในงานยังสามารถรู้ผลอนุมัติเบื้องต้นได้ทันที สินเชื่อ SME มีผู้ประกอบการขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ยื่นขอกู้ในงานสูงเป็นอันดับ 2 รวมวงเงินกว่า 1,200 ล้านบาท สอดรับกับการเติบโตของภาคธุรกิจที่มีปัจจัยขับเคลื่อนสำคัญคือ การพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานภายในจังหวัด โดยธนาคารต่างมองว่าจังหวัดระยองเป็นพื้นที่ที่มีศักยภาพอย่างมาก ขณะที่ภาคธุรกิจก็มีการตื่นตัวทำให้สินเชื่อ SME ได้รับความนิยมสูง ส่วนผลิตภัณฑ์การออมและการลงทุนก็ได้รับความสนใจมากเช่นเดียวกัน โดยประชาชนมีการลงทุนในกรมธรรม์ประกันชีวิตประกันภัยและแบงก์แอสชัวรันส์ รวม 700 ล้านบาท แบบประกันที่ได้รับความนิยมคือ แบบประกันที่ให้ความคุ้มครองระยะยาว และประกันสุขภาพ รวมทั้งยังสนใจฝากเงิน/ซื้อสลากออมทรัพย์กว่า 600 ล้านบาท และลงทุนในกองทุนรวมกว่า 130 ล้านบาท

ด้านสินเชื่อบุคคลและสินเชื่อเงินสด มียอดรวมกว่า 380 ล้านบาท จากผู้สมัครจำนวนกว่า 4,300 ราย และมีผู้สมัครทำบัตรเครดิตกว่า 6,300 ราย รวมวงเงินกว่า 360 ล้านบาท โดยลูกค้าส่วนใหญ่ที่สมัครใช้บริการเป็นกลุ่มลูกค้าระดับกลาง-บน มีรายได้ 25,000-100,000 บาทต่อเดือน มีทั้งที่เป็นพนักงานบริษัทเอกชนในนิคมอุตสาหกรรม และนักธุรกิจ ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของธนาคาร จึงมีโอกาสได้รับการอนุมัติค่อนข้างสูง

ผู้เข้าชมงานยังได้เปิดบัญชีซื้อขายหุ้น/ตราสารอนุพันธ์/ทองคำ จำนวนกว่า 500 บัญชี โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การลงทุนในทองคำ ได้รับความสนใจเป็นอย่างมาก ทั้งการซื้อทองคำแท่ง การออมผ่านทองคำ และการเปิดบัญชีเพื่อลงทุนทองคำ และผู้เข้าชมงานยังสมัครใช้บริการออนไลน์และดิจิทัล เช่น บริการอินเทอร์เน็ตแบงกิ้ง โมบายล์แบงกิ้ง บริการพร้อมเพย์ อีกกว่า 500 ราย

สำหรับงานมหกรรมการเงินครั้งต่อไปคือ งานมหกรรมการเงินอุดรธานี ครั้งที่ 7 Money Expo Udonthani 2019 ซึ่งจะจัดขึ้นในวันที่ 4-6 ตุลาคม 2562 ที่ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา อุดรธานี

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ