"TM" ส่งซิกครึ่งปีหลังเติบโตเด่น โชว์รับอานิสงส์ไฮซีซั่นธุรกิจโรงพยาบาล

พฤหัส ๑๒ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๑:๑๔
"เทคโนเมดิคัล" แย้มผลการดำเนินงานครึ่งปีหลังเติบโตต่อเนื่อง รับผลบวกไฮซีซั่นของธุรกิจโรงพยาบาล หนุนออเดอร์เข้ามาเพียบ ย้ำเป้ารายได้ปี 2562 ประมาณ 650-700 ล้านบาท พร้อมเล็งหาสินค้าใหม่เข้ามาจำหน่าย ดันมาร์จิ้นเพิ่มสูงขึ้น

นางสุนทรี จรรโลงบุตร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เทคโนเมดิคัล จำกัด (มหาชน) หรือ TM เปิดเผยว่า แนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งปีหลังของปี 2562 คาดจะเติบโตต่อเนื่องจากในช่วงครึ่งปีแรก เนื่องจากในช่วงครึ่งปีหลังเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจโรงพยาบาล ส่งผลให้บริษัทจะได้รับออเดอร์มากขึ้น อีกทั้งบริษัทยังได้รับอานิสงส์จากโรงพยาบาลรัฐบาลที่มีงบประมาณออกมา เพื่อซื้ออุปกรณ์ทางการแพทย์ และโรงพยาลเอกชนยังใช้จ่ายงบประมาณอย่างต่อเนื่องเช่นเดียวกัน ทำให้บริษัทคาดว่าจะได้รับออเดอร์จากโรงพยาบาลรัฐบาลและเอกชนเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นบริษัทจึงคาดว่ารายได้ปี 2562 จะอยู่ที่ 650-700 ล้านบาท เติบโต จากปี 2561 ที่มีรายได้อยู่ที่ 648 ล้านบาท หลังจากภาพรวมอุตสาหกรรมการขายอุปกรณ์ทางการแพทย์ที่ยังมีทิศทางการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ประกอบกับบริษัทยังได้เซ็นสัญญาเป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้ากับบริษัท BD ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ และ Marubeni ประเทศญี่ปุ่น ส่งผลให้คาดว่าผลการดำเนินงานในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

นอกจากนี้ปีบริษัทยังคาดว่าอัตรากำไรสุทธิจะสูงกว่าปีก่อน ที่มีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 7.45% และจะรักษาอัตรากำไรขั้นต้นให้ไม่ต่ำกว่า 40% เนื่องจากบริษัทมีการควบคุมต้นทุนได้อย่างประสิทธิภาพ ประกอบกับในขณะนี้ยังอยู่ระหว่างมองหาสินค้าใหม่เข้ามาจำหน่าย เพื่อเพิ่มมาร์จิ้นให้มีการปรับตัวสูงขึ้นในอนาคต

"ปีนี้เราคาดว่ารายได้จะเป็นไปตามที่ตั้งไว้ประมาณ 650-700 ล้านบาท เพราะว่าครึ่งปีหลังเข้าไฮซีซั่นของโรงพยาบาล ทำให้เราจะได้รับผลดีในส่วนของคำสั่งซื้อที่มากขึ้น พร้อมกันนี้ในอนาคตบริษัทยังวางแผนจะเน้นการจ้างผลิตสินค้า(OEM) เพื่อเพิ่มมาร์จิ้นให้สูงขึ้น"นางสุนทรี กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?