อินโดรามา เวนเจอร์ส ประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยมในการออกหุ้นกู้ต่างประเทศที่ไม่จัดอันดับเครดิตครั้งแรก

จันทร์ ๑๖ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๕:๑๖
บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) หรือ ไอวีแอล บริษัทเคมีภัณฑ์ระดับโลก ทำการเสนอขายหุ้นกู้ต่างประเทศสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ชนิดไม่ด้อยสิทธิ และไม่มีหลักประกัน อัตราดอกเบี้ยคงที่เป็นครั้งแรก โดยเสนอขายให้แก่นักลงทุนประเภทสถาบันจากต่างประเทศ ซึ่งเป็นการเสนอขายหุ้นกู้สกุลเงินดอลลาร์สหรัฐเพียงไม่กี่ครั้งที่ออกโดยบริษัทในประเทศไทย

หุ้นกู้ดังกล่าวมีการเสนอขายผ่านบริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส โกลบอล เซอร์วิสเซส จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในกลุ่มอินโดรามา เวนเจอร์สและได้รับการรับรองโดยบริษัทฯ นอกจากนี้หุ้นกู้ของไอวีแอลยังเป็นหุ้นกู้ที่ไม่จัดอันดับเครดิตและมีอายุ 5 ปี อัตราดอกเบี้ย 4.375% ต่อปี และจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX-ST)

การเสนอขายหุ้นกู้ของบริษัทฯครั้งนี้ สามารถระดมทุนได้จำนวน 300 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยมีมูลค่าการจองสูงสุดกว่า 900 ล้านเหรียญสหรัฐ และมียอดจองท้ายสุดอยู่ที่ 650 ล้านเหรียญสหรัฐ ซึ่งสูงกว่ายอดจัดสรรจริงกว่า 2 เท่า ทั้งนี้หุ้นกู้ดังกล่าวได้เสนอขายให้แก่นักลงทุนสถาบันต่างประเทศในทวีปเอเชียร้อยละ 66 และทวีปยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริการ้อยละ 34 โดยกระจายไปยังนักลงทุนกลุ่มต่างๆ ประกอบด้วย กองทุนประมาณร้อยละ 88 ในขณะที่อีกร้อยละ 12 กระจายไปยังกลุ่มลูกค้าสถาบันการเงินผู้บริหารพอร์ตการลงทุน โดยความสำเร็จที่ดีเยี่ยมในครั้งนี้ สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นที่ตลาดตราสารหนี้มีต่อไอวีแอล

บริษัทฯ มีวัตถุประสงค์ที่จะนำเงินที่ได้จากการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ไปใช้ในชำระหนี้และเพื่อการลงทุนขยายการเติบโตตามแผน

นายซันเจย์ อาฮูจา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารด้านการเงิน บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส กล่าว "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งกับผลตอบรับที่ได้รับจากการเสนอขายหุ้นกู้เป็นครั้งแรกของเราในตลาดต่างประเทศ การตอบรับอย่างดีเยี่ยมจากนักลงทุนต่างประเทศสะท้อนถึงความเชื่อมั่นในกลยุทธ์การดำเนินงานและแนวโน้มการเติบโตของไอวีแอล รวมทั้งเป็นเครื่องยืนยันถึงภาพลักษณ์ที่ดีของบริษัทในระดับสากล ตลอดจนความเป็นผู้นำของไอวีแอลในตลาดอุตสาหกรรมเคมี ผมขอขอบคุณทีมงานที่เกี่ยวข้องกับการเสนอขายหุ้นกู้ในครั้งนี้ทุกท่านสำหรับการมีส่วนร่วมและความทุ่มเทในการทำให้การเสนอขายหุ้นกู้ครั้งแรกนี้ประสบความสำเร็จอย่างดีเยี่ยม"

หุ้นกู้ดังกล่าวมีธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดเป็นผู้ประสานงานการจัดออกและการจัดจำหน่ายหุ้นกู้ และมี ANZ, Bank of America Merrill Lynch, HSBC และธนาคารสแตนดาร์ดชาร์เตอร์ดเป็นผู้จัดการร่วมในการจัดจำหน่ายหุ้นกู้และผู้จัดการการจัดสรรหุ้นกู้ร่วม

เกี่ยวกับ อินโดรามา เวนเจอร์ส

บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) เป็นบริษัทที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (Bloomberg ticker IVL.TB) เป็นหนึ่งในบริษัทปิโตรเคมีชั้นนำระดับโลก มีโรงงานผลิตครอบคลุมภูมิภาคหลักทั่วโลก ได้แก่ แอฟริกา เอเชีย ยุโรปและอเมริกาเหนือ โดยมีกลุ่มธุรกิจหลัก ประกอบด้วย ธุรกิจ Integrated PET ธุรกิจโอเลฟินส์ ธุรกิจเส้นใย ธุรกิจบรรจุภัณฑ์และธุรกิจเคมีภัณฑ์ชนิดพิเศษ (Specialty Chemicals) ผลิตภัณฑ์ของไอวีแอลรองรับลูกค้าในกลุ่มอุตสาหกรรมสินค้าอุปโภคบริโภค อาหารและเครื่องดื่ม ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขอนามัย ผลิตภัณฑ์เพื่อการดูแลส่วนบุคคล และอุตสาหกรรมยานยนต์ อาทิ ผลิตภัณฑ์ยางในรถยนต์และผลิตภัณฑ์ด้านความปลอดภัย ปัจจุบันบริษัทฯ มีพนักงานทั่วโลกราว 19,000 คนและมีรายได้จากการขายรวม 10.7 พันล้านเหรียญสหรัฐในปี 2561 บริษัทฯ เป็นสมาชิกดัชนีดาวโจนส์ (DJSI) และมีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่กรุงเทพฯ ประเทศไทยและมีโรงงานทั่วโลก อันได้แก่

ยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา:เนเธอร์แลนด์ เยอรมนี สาธารณรัฐไอร์แลนด์ ฝรั่งเศส อังกฤษ อิตาลี เดนมาร์ก ลิทัวเนีย โปแลนด์ สาธารณรัฐเช็ก ลักเซมเบิร์ก สเปน ตุรกี ไนจีเรีย กานา โปรตุเกส อิสราเอล อียิปต์ รัสเซีย สโลวาเกีย ออสเตรีย

อเมริกา:สหรัฐอเมริกา เม็กซิโก แคนาดา บราซิล

เอเชีย:ไทย อินโดนีเซีย จีน อินเดีย ฟิลิปปินส์ เมียนมาร์

หมายเหตุ:

เอกสารฉบับนี้ประกอบด้วย "ข้อความที่แสดงถึงการคาดการณ์" เกี่ยวกับฐานะการเงินและผลการดำเนินงานของ บริษัท อินโดรามา เวนเจอร์ส จำกัด (มหาชน) บริษัท ซึ่งอ้างอิงจากความเชื่อ สมมติฐาน การคาดการณ์ และการวางแผนในอนาคตของผลการดำเนินงานด้านเศรษฐกิจของผู้บริหารโดยพิจารณาจากข้อมูลปัจจุบันที่มีอยู่ ข้อความใดๆ ที่นำหน้าหรือตามด้วยคำว่า "ตั้งเป้า" "เชื่อ" "คาดหวัง" "มุ่ง" "มุ่งหมาย" "จะ" "อาจจะ" "คาดการณ์" "ต้องการจะ" "วางแผน" "น่าจะ" "ควรจะ" "ประมาณการ" "มีโครงการ" "คาดว่า" "ประเมินว่า" หรือข้อความอื่นๆ ที่แสดงเจตนาในทางเดียวกัน หรืออยู่ในรูปปฏิเสธในลักษณะดังกล่าว ที่มีการระบุชี้หรือเป็นบอกเป็นนัยถึงข้อความที่แสดงถึงการคาดการณ์ สมมติฐาน การวางแผนและการประมาณการเกี่ยวกับแนวโน้มของตลาดในอนาคต ไม่จำเป็นว่าจะเป็นตัวบ่งชี้ถึงอนาคตหรือผลการดำเนินงานของบริษัทฯ

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้