กสิกรไทย เปิดตัว KBank Digital Academy พื้นที่แห่งการเรียนรู้เทคโนโลยีและต่อยอดด้านดิจิทัล

อังคาร ๑๗ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๕:๐๐
ในยุคดิจิทัลที่มีการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว ธนาคารกสิกรไทยยังคงมุ่งมั่นในการเป็นผู้นำด้านดิจิทัล เพื่อตอบโจทย์และสร้างคุณค่าที่ดียิ่งขึ้นให้กับลูกค้าของธนาคาร ซึ่งจะเป็นเช่นนั้นได้ พนักงานของธนาคารเป็นหัวใจหลักในการสร้างสรรค์นวัตกรรมต่างๆ ธนาคารกสิกรไทยจึงเปิดพื้นที่ ชั้น 4 ในสำนักงานใหญ่ ราษฎร์บูรณะ เพื่อให้กลายเป็นพื้นที่ของการเรียนรู้ และการทำงานร่วมกัน เพื่อต่อยอดประสบการณ์ด้านดิจิทัล ภายใต้ชื่อ KBank Digital Academy มีพื้นที่กว่า 900 ตารางเมตร เพื่อให้พนักงานได้เรียนรู้ ปรับเปลี่ยน และเพิ่มความสามารถในการนำเทคโนโลยีและดิจิทัลใหม่ ๆ มาใช้เป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน เพื่อสร้างโซลูชั่นและนวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์ลูกค้า มั่นใจนำพาธนาคารไปสู่การเป็นสุดยอดธนาคารด้านเทคโนโลยี

นางสาวขัตติยา อินทรวิชัย กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยจัดพื้นที่ KBank Digital Academy ชั้น 4 ธนาคารกสิกรไทย สำนักงานใหญ่ ราษฎร์บูรณะ เพื่อสร้างพนักงานรองรับโลกยุคดิจิทัลใน 3 ระดับ คือ Live Digital ฟูมฟักพนักงานให้ยอมรับการใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ และเปิดรับการเรียนรู้เพื่อปรับเปลี่ยน และเพิ่มความสามารถในด้านดิจิทัล Execute Digital พัฒนาพนักงานให้สามารถนำเทคโนโลยีมาเป็นส่วนหนึ่งในการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน และนำพาพนักงานอื่นไปสู่แนวคิดการทำงานใหม่ได้อย่างต่อเนื่อง Lead Digital สร้างพนักงานให้สามารถนำเทคโนโลยีมาสร้างโซลูชั่น และนวัตกรรมเพื่อตอบโจทย์ลูกค้า และนำธนาคารไปสู่การเป็น Beyond Banking

ทั้งนี้ ด้วยแนวคิดการออกแบบให้เป็นพื้นที่ของการทำงานและการเรียนรู้ที่เรียบง่าย เน้นการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีให้เกิด Productivity และอัตถประโยชน์สูงสุด จึงแบ่งพื้นที่ออกเป็น 5 โซน ได้แก่

1) KDA Stadium พื้นที่จุดประกาย ทำให้เกิดแรงบันดาลใจ ให้กล้าคิด กล้าท้าทาย กล้าลงมือทำสิ่งใหม่ ซึ่งการออกแบบพื้นที่ในโซนนี้จะเน้นที่นั่งที่ให้ทุกคนเข้าถึงกันได้ง่าย เอื้อให้เกิดบรรยากาศของการเปิดใจ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน เหมาะสำหรับกิจกรรมหลายรูปแบบไม่ว่าจะเป็น Group Talk, Workshop, Simulation Game

2) Showcase Experience เวทีเพื่อให้คนกสิกรไทยได้แสดงผลงานทางเทคโนโลยีใหม่ๆ ผ่านการเรียนรู้ ลงมือปฏิบัติจริง จนเกิดเป็นนวัตกรรมที่ผ่านการคัดสรรมาเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ และส่งต่อให้เพื่อนพนักงานได้เรียนรู้ และต่อยอดไอเดียไม่รู้จบ เพื่อการค้นหาโซลูชั่นที่ดีที่สุดให้แก่ลูกค้า

3) Co-working Space พื้นที่ส่วนกลางที่เปิดโล่ง ตอบโจทย์สไตล์การทำงานรูปแบบใหม่ เน้นการสร้าง Community และสนับสนุนการทำงานแบบ Teamwork ที่ให้ทุกคนได้ทำงานร่วมกัน พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกในรูปแบบ Digital Workplace เพราะที่นี่คือ ที่ทำงานที่ให้มากกว่าการทำงาน

4) Cube พื้นที่สำหรับการประชุม ที่ต้องการความเป็นส่วนตัว พร้อมระบบเชื่อมต่อ ที่ช่วยให้ทุก Meeting สะดวก และเป็นตัวช่วยในการค้นหาโซลูชั่นที่ดีที่สุด

5) Creative Space พื้นที่แห่งการสร้างสรรค์ไอเดียใหม่ ๆ ผ่าน Board ขนาดใหญ่ และ Interactive Screen ที่สามารถเก็บบันทึกทุกไอเดีย ทุกผลงานไว้ได้ทันที

KBank Digital Academy ออกแบบภายใต้ 3 แนวคิดหลัก คือ 1.Collaborative เพื่อให้เกิดการทำงานร่วมกันแบบทุกพื้นที่เชื่อมถึงกันหมด 2.Dynamic สามารถปรับเปลี่ยนพื้นที่ได้อย่างยืดหยุ่นตามกิจกรรมต่าง ๆ 3.Innovative การสร้างบรรยากาศพร้อมอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่าง ๆ เพื่อช่วยกระตุ้นให้เกิดการจุดประกายแนวความคิดในการสร้างนวัตกรรมใหม่ได้อย่างไร้ขีดจำกัด โดยรูปแบบการใช้บริการในพื้นที่นี้เป็นแบบ Self-Service คือ พนักงานมีส่วนร่วมในการดูแลรักษาอุปกรณ์ และพื้นที่แบบ Self-Control คือ พนักงานสามารถใช้งานอุปกรณ์ได้เอง และยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ เช่น Vending Machine ที่ให้บริการแก่พนักงาน โดยใช้ระบบชำระเงินผ่าน Mobile Banking รองรับสังคมไร้เงินสด นอกจากนี้เรายังเน้นให้พื้นที่นี้เป็นพื้นที่ปลอดขยะ (Zero Waste) เพื่อปลูกฝังให้คนกสิกรไทยร่วมกันดูแลสิ่งแวดล้อมและสังคม

ทั้งนี้ KBank Digital Academy ได้เริ่มต้นจากการออกแบบการเรียนรู้ และพัฒนาออนไลน์แพลตฟอร์มซึ่งเป็นช่องทางการเรียนรู้ที่สนับสนุนพฤติกรรมการเรียนรู้ในรูปแบบเรียนด้วยตนเอง (Self-Learning) สำหรับพนักงานทุกคน โดยมีหลักสูตรให้เลือกกว่า 4,000 หลักสูตร ที่ให้พนักงานสามารถเลือกเรียนรู้ได้ตามความต้องการ ซึ่งหลักสูตรเหล่านี้มาจากการพัฒนาให้ตอบโจทย์ธุรกิจและไลฟ์สไตล์จากพาร์ทเนอร์ด้านหลักสูตรออนไลน์ (Online Course) ระดับแนวหน้าทั้งในประเทศและต่างประเทศ อย่าง SkillLane TBAC Coursera edX อีกทั้งยังมี KASIKORN Library ห้องสมุดออนไลน์ที่มีหนังสือจำนวนกว่า 19,000 เล่ม และ Ookbee หนังสือหรือนิตยสารออนไลน์ ซึ่งพนักงานทุกคนสามารถเข้าถึงได้ผ่านคอมพิวเตอร์หรือโทรศัพท์มือถือทุกที่ ทุกเวลา รวมถึงการจัดอบรม สัมมนา และกิจกรรมอื่น ๆ ที่จัดขึ้นสำหรับพนักงานเพื่อช่วยเสริมทักษะด้านดิจิทัล เช่น การสัมมนาระดับองค์กรที่มี Speaker และ Influencer นักคิด นักปฏิบัติมาช่วยแบ่งปันประสบการณ์ เพื่อให้พนักงานมีความรู้ ความสามารถที่จะทำสิ่งใหม่ ๆ ให้เกิดขึ้นในองค์กร

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้