สสว. ปลื้ม งาน SME ONE FEST 2019 กระแสตอบรับดีเกินคาด ปิดฉาก 2 ครั้งสุดท้าย ยอดเงินสะพัดกว่า 9.5 ล้าน รวม 9 ครั้ง ทะลุ 34 ล้าน

อังคาร ๑๗ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๖:๑๑
นายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล ผู้อำนวยการสำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม หรือ สสว. เผยว่า จากการจัดงานแสดงสินค้า SME ONE FEST 2019 ที่ ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ วันที่ 9-13 กันยายน 2562 และ ที่ MBK AVENUE วันที่ 12 – 15 กันยายน 2562 ซึ่งจัดขึ้นเป็น 2 ครั้งสุดท้ายของปีนี้ ยังคงได้รับกระแสตอบรับจากผู้ประกอบการและประชาชนเป็นอย่างดี ตลอด 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา ทำให้มียอดเงินรวมสะพัดกว่า 9,528,417 ล้านบาท

ซึ่งในปีนี้ สสว. ได้จัดงานแสดงสินค้า SME ONE FEST 2019 ทั้งหมด 9 ครั้ง โดยกระจายตัวไปทั่วทุกภูมิภาค ตลอดระยะเวลา 4 เดือน ที่เริ่มโครงการ ตั้งแต่ มิถุนายน-กันยายน เป็นไปอย่างคึกคัก ทำให้มียอดเงินรวมทั้งหมด 34.77 ล้านบาท นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีที่ผู้คนออกมาจับจ่ายใช้สอยกระตุ้นเศรษฐกิจไทย

"SME ไทยในปัจจุบันมีความแข็งแกร่งมากขึ้น แต่ผู้ประกอบการส่วนใหญ่ยังขาดความเข้าใจในเรื่องของการยอมรับสินค้าสู่ตลาดสากล เราจึงได้จัดกิจกรรมงานแสดงสินค้าและจัดจำหน่ายทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยคัดเลือกผู้ประกอบการ Sme จากโครงการต่าง ๆ มาเข้าร่วมออกบูธภายในงาน SME ONE FEST 2019 เพื่อเพิ่มโอกาสทางธุรกิจและเสริมสร้างประสบการณ์ใหม่ ๆ ที่สามารถนำไปต่อยอดได้" นายสุวรรณชัย กล่าว

ทั้งนี้ สสว. เป็นหน่วยงานหลักที่มีหน้าที่ในการส่งเสริมผู้ประกอบการ SME ไทย ให้ได้รับการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อขยายศักยภาพให้สมาชิกสามารถเข้าถึงแหล่งทุน โดยการจัดงานแสดงสินค้าครั้งนี้ เป็นการสร้างโอกาสการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่หลากหลาย พร้อมผลักดันสินค้า SME ไทยสู่สากล

สำหรับ ผู้ประกอบการ ที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมดี ๆ แบบนี้ สามารถสมัครเป็นสมาชิก สสว. เพื่อรับข่าวสารและเข้าร่วมโครงการต่าง ๆ ที่ สสว. เตรียมไว้ให้กับผู้ประกอบการ SME ไทย ได้ที่ www.sme.go.th หรือสามารถสมัครได้ด้วยตนเองที่ศูนย์ให้บริการข้อมูล SME ครบวงจร ทั้ง 77 จังหวัด ทั่วประเทศไทย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้