ก.ล.ต. นับหนึ่งไฟลิ่ง CPW ระดมทุน 160 ล้านหุ้น เข้าตลาด SET ปีนี้

จันทร์ ๒๓ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๔:๓๑
ก.ล.ต.นับหนึ่งไฟลิ่ง "คอปเปอร์ ไวร์ด" หรือ CPW ผู้นำในกลุ่มธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ หลังนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ (SET) และก.ล.ต.อนุมัติไฟลิ่งเสนอขาย IPO จำนวน 160 ล้านหุ้น นำเงินใช้สนับสนุนการเติบโตของบริษัทในอนาคต ทั้งลงทุนขยายธุรกิจร้านค้าปลีก ปรับปรุงสาขา ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และชำระเงินกู้ยืม เดินหน้าควง บล.เคที ซีมีโก้ FA มือฉมัง จัดงานโรดโชว์พบนักลงทุนตุลาคมนี้

นางสาวเนาวรัตน์ ธรรมสวยดี ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการอาวุโส บริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมิโก้ จำกัด ที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย เปิดเผยว่า สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) ได้นับหนึ่งแบบคำขออนุญาตเสนอขายหลักทรัพย์ และแบบแสดงรายการข้อมูล ของ บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW เป็นที่เรียบร้อยแล้ว เพื่อเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (SET) จำนวน 160 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาทต่อหุ้น คิดเป็นสัดส่วน 26.67% ของจำนวนหุ้นสามัญที่ออกและชำระแล้วทั้งหมดภายหลังการเสนอขายหุ้น IPO ในครั้งนี้ ภายในไตรมาส 4/2562

วัตถุประสงค์การระดมทุน นำไปใช้ลงทุน และ/หรือขยายธุรกิจร้านค้าปลีก ปรับปรุงสาขาร้านค้าปลีก ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียน และชำระเงินกู้ยืม โดยมีโครงการขยายสาขาร้านค้าปลีกของบริษัทในปี 2563 ทั้งหมด 6 สาขา ในประเทศไทย ได้แก่ ร้าน .life และร้าน Apple Brand Shop คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุนรวมประมาณ 70,000,000 บาท ไม่รวมค่าเช่าร้าน และโครงการปรับปรุงสาขาร้านค้าปลีกของบริษัท ในปี 2563 ประมาณ 3 สาขา ได้แก่ ร้าน .life ให้มีความทันสมัยและมีเอกลักษณ์มากยิ่งขึ้น คิดเป็นมูลค่าเงินลงทุนรวมประมาณ 18,000,000 บาท

ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2562 CPW มีทุนจดทะเบียนชำระแล้วก่อน IPO 440,000,000 หุ้น ทุนจดทะเบียนชำระแล้วหลัง IPO 600,000,000 หุ้น มูลค่าที่ตราไว้ 0.50 บาทต่อหุ้น นโยบายการจ่ายเงินปันผลไม่น้อยกว่า 50% ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้และหลังหักสำรองต่างๆ ทุกประเภทตามกฎหมายกำหนด

นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท คอปเปอร์ ไวร์ด จำกัด (มหาชน) หรือ CPW เปิดเผยว่า กลุ่มบริษัทเป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์จากแบรนด์ชั้นนำที่มีความหลากหลายกว่า 200 แบรนด์ชั้นนำ และกว่า 2,000 รายการ ครอบคลุมสินค้าที่มีนวัตกรรม ทันสมัย ตอบสนองลูกค้าสำหรับชีวิตยุคใหม่ และสามารถใช้ได้ในชีวิตประจำวันทั่วไป เช่น อุปกรณ์เกี่ยวกับเสียง อุปกรณ์เพื่อสุขภาพและการออกกำลังกาย อุปกรณ์ภายในบ้านและสำนักงาน และอุปกรณ์เสริมต่างๆ รวมไปถึง จำหน่ายสินค้าแบรนด์ Apple ทั้งสมาร์ทโฟน คอมพิวเตอร์และแท็บเล็ต ผ่านร้านค้าปลีกภายใต้การบริหารงานของบริษัทฯ ผลประกอบการ 3 ปีย้อนหลังที่ผ่านมา กลุ่มบริษัทคอปเปอร์ไวร์ดมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ทั้งรายได้และกำไรสุทธิ มีสาเหตุหลักมาจากสัดส่วนที่เพิ่มขึ้นของการขายกลุ่มสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ และการขยายธุรกิจค้าส่งของบริษัทย่อยซึ่งมีอัตรากำไรขั้นต้นที่สูง ขณะที่ผลประกอบการงวดประจำ 6 เดือนแรกปี 2562 มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,577.80 ล้านบาท เติบโต 5.90% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 1,489.87 ล้านบาท กำไรขั้นต้นอยู่ที่ 236.98 ล้านบาท เติบโต 8.56% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 218.29 ล้านบาท กำไรสุทธิอยู่ที่ อยู่ที่ 26.48 ล้านบาท ลดลง 33.33% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 39.72 ล้านบาท มีสาเหตุหลักมาจากการเพิ่มขึ้นของค่าใช้จ่ายในการขาย เนื่องจากมีการปิดปรับปรุงร้าน .life สาขาสยามพารากอน ทำให้ไม่มีรายได้จากสาขานั้น อีกทั้งยังมีการเปิดสาขาใหม่ เพื่อรองรับการเติบโตของธุรกิจในอนาคต

สำหรับสัดส่วนรายได้หลัก งวดประจำ 6 เดือนแรกปี 2562 ได้แก่ กลุ่มสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ (Digital lifestyle) 46.33% กลุ่มโทรศัพท์มือถือ (Smartphone) 22.94% กลุ่มคอมพิวเตอร์และแท็บเล็ต (Computer & Tablet) 27.72% กลุ่มบริการซ่อมแซม และรับประกัน 2.43% ของรายได้รวม ปัจจุบัน CPW อยู่ระหว่างเดินหน้าตามแผนเข้ามาระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ (SET) ปีนี้ ตอกย้ำการเป็นผู้นำในตลาดสินค้ากลุ่มดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ที่มีโอกาสเติบโตสูงในอนาคต และเพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้นักลงทุน CPW เตรียมจัดงานนำเสนอข้อมูลสรุปการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับกองทุน และนักลงทุนรายย่อยที่ตลาดหลักทรัพย์ในต้นเดือนตุลาคมนี้

"ธุรกิจค้าปลีกสินค้ากลุ่มดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ยังถือเป็นตลาดที่ใหม่มาก มองตลาดในประเทศไทย ยังไม่มีใครเป็นผู้นำธุรกิจนี้อย่างแท้จริง ขณะที่ประเทศไทยกำลังเดินหน้าเข้าสู่ยุคของ IoT และ 5G สนับสนุนให้มีเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามา เครื่องมือสื่อสารและอุปกรณ์ต่างๆ เชื่อมโยงกัน ทำให้ชีวิตของเราง่ายขึ้น และเทรนด์สินค้ากลุ่มดิจิทัลไลฟ์สไตล์อยู่ในช่วงขาขึ้น และอยู่ในเทรนด์การเติบโตของโลก ขณะที่ CPW เรามองเห็นโอกาสการเติบโตนี้มานานแล้ว เป็นบริษัทรายแรกๆ ที่เข้ามารุกตลาดนี้ และไม่กังวลกับการแข่งขัน เพราะเรามั่นใจด้วยประสบการณ์ในธุรกิจค้าปลีกมากว่า 19 ปี เข้ามารุกสินค้ากลุ่มดิจิทัลไลฟ์สไตล์ในประเทศไทยมาแล้ว 17 ปี ทำให้เราเชี่ยวชาญกว่าใครในการคัดสรรสินค้าที่มีความโดดเด่นด้านนวัตกรรม ทันสมัย ตอบสนองผู้บริโภคทั้ง B2B และ B2C" นายปรเมศร์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4