ก.ล.ต. และตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมหารือแนวทางเพื่อขับเคลื่อนตลาดทุน ครั้งที่ 3/2562

พฤหัส ๒๖ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๗:๑๐
ก.ล.ต. และตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมประชุมเพื่อหารือเชิงนโยบายและแนวทางการทำงานร่วมกันรายไตรมาส ประจำปี 2562 เดินหน้าขับเคลื่อนตลาดทุน สนับสนุนวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (SMEs) ให้สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนในตลาดทุน เชื่อมโยงตลาดทุนในภูมิภาค และยกระดับงานด้านปฏิบัติการเพื่ออำนวยความสะดวกภาคธุรกิจ

นางสาวรื่นวดี สุวรรณมงคล เลขาธิการ สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และนายภากร ปีตธวัชชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) พร้อมคณะผู้บริหารของทั้งสองหน่วยงาน ร่วมประชุมเพื่อหารือเชิงนโยบายและแนวทางการทำงานร่วมกัน ครั้งที่ 3/2562 เมื่อวันที่ 25 กันยายน 2562 ณ สำนักงาน ก.ล.ต. โดยมีความเห็นสอดคล้องกันในการขับเคลื่อนตลาดทุน โดยมีแนวทางที่จะสนับสนุนให้ SMEs สามารถเข้าถึงแหล่งเงินทุนในตลาดทุนได้ ขณะที่จะมีมาตรการยกระดับการคุ้มครองดูแลผู้ลงทุนสอดคล้องกับความเสี่ยงจากการลงทุน

นอกจากนี้ ยังมีการหารือถึงการร่วมมือกันส่งเสริมและสนับสนุนให้มีผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่เชื่อมโยงตลาดทุนของไทยและกลุ่ม CLMV (ประกอบด้วย กัมพูชา ลาว เมียนมา และเวียดนาม) และประเทศในกลุ่มอาเซียน ที่จะช่วยให้ตลาดทุนไทยมีความน่าสนใจเพิ่มขึ้น รวมทั้งยังหารือแนวทางในการปรับปรุงกฎเกณฑ์และการยกระดับกระบวนการการปฏิบัติงาน (operation) เพื่อช่วยลดต้นทุนและอำนวยความสะดวกในการทำธุรกิจแก่ผู้มีส่วนร่วมในตลาดทุน (stakeholders) ให้สามารถแข่งขันได้และเตรียมพร้อมรับการเปลี่ยนแปลงในอนาคต

ทั้งนี้ การประชุมเพื่อหารือเชิงนโยบายและแนวทางการทำงานร่วมกันระหว่าง ก.ล.ต. และ ตลท. จัดขึ้นเป็นประจำทุกไตรมาส ตามนโยบายการทำงานร่วมกันแบบบูรณาการ เพื่อพัฒนาและเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของตลาดทุนไทย เป็นผลสืบเนื่องจากการประชุมร่วมครั้งที่ 2/2562 เมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2562 รวมถึงสานต่อโครงการต่าง ๆ ที่เป็นข้อตกลงร่วมกันให้เกิดผลสัมฤทธิ์อย่างรวดเร็ว เช่น โครงการ One-Stop Service ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการเมื่อวันที่ 24 กันยายน 2562 และโครงการ One Report ที่จะจัดสัมมนารับฟังความคิดเห็นในวันที่ 7 ตุลาคม 2562 นี้

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4