iSTOX แพลตฟอร์มตลาดทุนแห่งอนาคต ได้รับเงินลงทุนจากกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร ธนาคารเพื่อการลงทุนชั้นนำของไทย

ศุกร์ ๒๗ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๐:๐๐
- iSTOX พร้อมเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในปี 2563 เมื่อผ่านการทดสอบและพัฒนาผลิตภัณฑ์เป็นที่เรียบร้อย

iSTOX แพลตฟอร์มการให้บริการในตลาดทุนแบบครบวงจรสำหรับหลักทรัพย์ดิจิทัล และเป็นแพลตฟอร์มตลาดทุนแห่งแรกที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของภาครัฐในประเทศที่เป็นศูนย์กลางทางการเงินชั้นนำ ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทเสร็จสิ้นการระดมทุนรอบ Series A กับกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร (KKP) ซึ่งเป็นวาณิชธนกิจและธุรกิจที่ปรึกษาการลงทุนส่วนบุคคลระดับแนวหน้าของไทย โดยมีการทำข้อตกลงผ่านบริษัททุนภัทร จำกัด (มหาชน) ซึ่งเป็นธุรกิจตลาดทุนในเครือ KKP ทั้งนี้ iSTOX และ KKP จะทำงานร่วมกันเพื่อทำให้การซื้อขายในตลาดทุนเปิดกว้าง เท่าเทียม และโปร่งใสมากขึ้น

iSTOX เป็นแพลตฟอร์มที่จัดตั้งและบริหารโดย ICHX Tech Pte. Ltd. (ICHX) ซึ่งดำเนินงานภายใต้สนามพัฒนาความพร้อมของผลิตภัณฑ์หรือ FinTech Regulatory Sandbox ของธนาคารกลางสิงคโปร์ (Monetary Authority of Singapore: MAS) โดย iSTOX มีแผนที่จะเปิดตัวการออกหลักทรัพย์ดิจิทัลเป็นครั้งแรกภายในไตรมาส 4 ของปี 2562 นี้ และการซื้อขายหลักทรัพย์ดิจิทัลเหล่านี้บนแพลตฟอร์ม iSTOX จะเริ่มขึ้นหลังจากนั้นทันที

นาย Danny Toe ผู้ก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ ICHX กล่าวว่า "เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทรเข้าเป็นหนึ่งในผู้ถือหุ้นหลักและพันธมิตรทางธุรกิจเพื่อสนับสนุน iSTOX ให้เติบโตอย่างแข็งแกร่ง ประสบการณ์ที่ยาวนานและธุรกิจตลาดทุนที่มั่นคงของกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร คือปัจจัยสำคัญที่จะช่วยผลักดันให้เราบรรลุผลในการสร้างแพลตฟอร์ม iSTOX ให้เป็นแพลตฟอร์มตลาดทุนแห่งศตวรรษที่ 21 อย่างเต็มรูปแบบ เรามั่นใจว่าการได้ร่วมมือกับกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทรในครั้งนี้จะช่วยสร้างโอกาสและประโยชน์ต่อผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในระบบตลาดทุนอย่างครบถ้วน"

กลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร โดยบริษัททุนภัทร จำกัด (มหาชน) เป็นธนาคารเพื่อการลงทุนชั้นนำของไทยที่มีกลุ่มสินเชื่อภาคธุรกิจที่แข็งแกร่ง และการให้บริการที่ครอบคลุมทั้งนักลงทุนสถาบันและลูกค้าบุคคลรายใหญ่ (High Net Worth)

นาย อภินันท์ เกลียวปฏินนท์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร กล่าวว่า "การที่ iSTOX ตั้งอยู่ในประเทศสิงคโปร์ ซึ่งมีโครงสร้างทางกฎหมายและการกำกับดูแลที่ก้าวหน้า และมีผู้ถือหุ้นหลักที่แข็งแกร่งทั้งในองค์ความรู้และความน่าเชื่อถืออย่าง SGX และ Heliconia จะเป็นปัจจัยสนับสนุนการบุกเบิกมิติใหม่ของบริการตลาดทุนครั้งนี้ได้เป็นอย่างดี นอกจากนี้ ความสามารถในการออกและซื้อขายหลักทรัพย์ดิจิทัลบน iSTOX จะช่วยยกระดับบริการทางการเงินในตลาดทุนให้มีประสิทธิภาพกว่าเดิม เพราะแพลตฟอร์มนี้เปิดให้มีรูปแบบการระดมทุนและการลงทุนที่ตลาดทุนในปัจจุบันยังไม่สามารถทำได้ อีกทั้งยังลดต้นทุนที่เกี่ยวข้องให้ต่ำลงด้วยการใช้เทคโนโลยีในการปรับโครงสร้างการมีส่วนร่วมของผู้ร่วมตลาดหรือตัวกลางทางการเงิน (Reintermediation) ดังนั้น ถือเป็นการเปิดโอกาสให้กับทั้งฝ่ายผู้ออกหลักทรัพย์ที่ต้องการระดมทุน ตลอดจนผู้ลงทุนที่มองหาหลักทรัพย์ที่อาจไม่มีในตลาดอื่นๆ"

ด้านนาย Darius Liu ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของ iSTOX กล่าวว่า "iSTOX มุ่งหวังที่ได้จะทำงานร่วมกับ KKP อย่างใกล้ชิด เพื่อบรรลุภารกิจของเราในการตอบสนองความต้องการของเทรดเดอร์ตลาดทุนในยุคปัจจุบันให้ดีขึ้น นอกจากนี้ iSTOX และ KKP จะร่วมมือกันในเรื่องการให้ความรู้ตลาดและแผนริเริ่มเชิงรุก เพื่อช่วยสร้างความเข้าใจที่ดีขึ้นเกี่ยวกับผลประโยชน์ที่จะได้รับจากสินทรัพย์ดิจิทัล"

อะไรทำให้ iSTOX แตกต่าง?

เทียบกับช่องทางการซื้อขายแบบเดิม ๆ iSTOX เป็นทางเลือกที่มีความยืดหยุ่น เอื้อมถึงได้ และครอบคลุมทั่วถึงมากกว่า ทั้งยังนำเสนอทางเลือกการลงทุนรูปแบบใหม่ ซึ่งไม่สามารถเข้าถึงได้มาก่อน และเนื่องจากไม่มีตัวกลางแล้ว iSTOX จะมุ่งหานิยามใหม่ให้กับตลาดทุนว่า ตลาดทุนควรเป็นอย่างไร ทั้งนี้ แพลตฟอร์ม iSTOX มีการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนและสัญญาอัจฉริยะ (Smart Contract) มาใช้ เพื่อลดต้นทุน เพิ่มความโปร่งใส และเพิ่มทางเลือกมากขึ้นให้แก่ผู้ใช้

รูปแบบธุรกิจที่เปิดกว้าง มีความรับผิดชอบ และโปร่งใสของ iSTOX ทำให้มั่นใจได้ว่า โอกาสไม่จำกัดเฉพาะผู้ที่มีเครือข่ายหรือความสัมพันธ์ทางสังคมที่ทรงอิทธิพลเท่านั้น ดังนั้น iSTOX จะช่วยขยายขอบเขตของตลาดทุนในปัจจุบัน และขยายออกไปถึงกลุ่มใหม่ ๆ ซึ่งกลไกที่มีอยู่เดิมยังไม่รองรับ โดยเฉพาะตลาดภาคเอกชน (Private Market)

ขณะเดียวกัน เพื่อทำให้ระบบนิเวศดิจิทัลมีความมั่นคงปลอดภัยและแข็งแกร่งยิ่งขึ้น และเพื่อสนับสนุนระบบนิเวศดังกล่าว iSTOX จึงได้จับมือเป็นพันธมิตรกับบริษัทกฎหมายระดับโลก Allen & Overy บริษัทตรวจสอบบัญชีชั้นนำ PwC และ Deloitte ตลอดจนที่ปรึกษาด้านสินเชื่อภาคธุรกิจที่มีชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับอย่าง SAC Capital และ RHT Capital นอกจากนี้ iSTOX ยังได้รับการสนับสนุนจากตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX) และบริษัท Heliconia Capital Management อีกด้วย

สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.istox.com

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20190925/2590339-1

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๐๙:๕๐ ก.แรงงาน เตือนประชาชนรอบโกดังกากของเสีย จ.ระยอง ปฏิบัติตามคำแนะนำ พร้อมกำชับดูแลความปลอดภัยของลูกจ้างแรงงาน
๐๙:๒๘ MSC ร่วมกับ AWS จัดงาน MSC x AWS ECO Connect
๐๙:๐๕ เอเอฟเอส ประเทศไทย ผนึกกำลังศิษย์เก่า แลกเปลี่ยนแนวคิดธุรกิจให้เติบโตและยั่งยืน
๐๙:๐๐ Synology ช่วยให้องค์กรต่างๆ นำแผนการกู้คืนข้อมูลจากแรนซัมแวร์ไปปรับใช้ได้อย่างไร
๐๙:๓๗ ศูนย์ฯ สิริกิติ์ ชวนคนกรุงฯ ค้นหาความสุขที่แท้จริงของชีวิต กับกิจกรรม ธรรมะในสวน ห้วข้อ เข้าใจชีวิต พิชิตสุข ณ สวนเบญจกิติ 4 พฤษภาคม 2567
๐๙:๐๒ ฉางเจียงเปิดแฟชั่นโชว์ หลอมรวมวัฒนธรรมและงานศิลป์อวดสายตาชาวโลก
๐๙:๕๗ เจาะฟีเจอร์กล้อง 108MP ใน HUAWEI nova 12i สเปกเท่าเรือธงในงบต่ำหมื่น!
๐๘:๑๓ ม.หอการค้าไทย ลงนามความร่วมมือ กับ AIT
๐๘:๒๑ จับติ้วแบ่งสายสุดเดือด ศึกลูกหนังเยาวชน แอสเซทไวส์ สยามกีฬาคัพ 2024 เริ่มโม่แข้ง 23 เม.ย.นี้!!
๐๘:๔๐ The Winner of OpsSimCom 2024 by MIT Sloan is.THAMMASAT.!!