DEMCO ฉลุย! คว้างานสายส่งระบบ 115 เควี ของกฟภ.มูลค่า 104 ลบ. ดันยอด Backlog แตะ 3.3 พันลบ. ยันงานซ่อมฐานกังหันโครงการห้วยบง 26 ฐานสำเร็จตามเป้าหมาย

จันทร์ ๓๐ กันยายน ๒๐๑๙ ๑๖:๓๔
DEMCO เดินหน้าคว้างานใหม่ ลงนามสัญญาจ้างงานก่อสร้างสายส่งระบบ 115 เควี ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค เพื่อรองรับเชื่อมโยง โรงไฟฟ้า SPP จังหวัดขอนแก่น ระยะที่ 1 มูลค่าโครงการ 104.75 ล้านบาท ฟาก"พงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์" กรรมการผู้จัดการ ระบุหนุน Backlog แตะ 3.3 พันล้านบาท ครึ่งปีหลังยังคงลุยประมูลงาน ทั้งงานก่อสร้างสถานีย่อย และระบบสายส่งไฟฟ้า ส่วนงานซ่อมฐานกังหันโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมห้วยบง 26 ฐาน สำเร็จตามเป้าหมาย

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เด็มโก้ จำกัด (มหาชน) หรือ DEMCO เปิดเผยว่า บริษัทฯได้เข้าทำสัญญา การจ้างงานก่อสร้างสายส่งระบบ 115 เควี เพื่อรองรับการเชื่อมโยงโรงไฟฟ้า SPP จังหวัดขอนแก่น ระยะที่ 1 ซึ่งเป็นงานของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค มูลค่าโครงการ 104.75 ล้านบาท โดยมีระยะเวลาก่อสร้าง 210 วัน นับจากวันส่งมอบพื้นที่

"การรับงานใหม่ในครั้งนี้ทำให้บริษัทฯ มียอดงานในมือรอรับรู้รายได้ (Backlog) เพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 3.3 พันล้านบาท ซึ่งจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 1.2 พันล้านบาท โดยบริษัทจะทยอยประมูลงานใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อช่วยสนับสนุนผลงานของบริษัทในอนาคต "นายพงษ์ศักดิ์กล่าว

กรรมการผู้จัดการ กล่าวอีกว่า แนวโน้มการเซ็นสัญญารับงานใหม่ ยังมีเข้ามาต่อเนื่องทั้งในส่วนงานประเภทก่อสร้างสถานีย่อย (Substation) และงานสายส่งไฟฟ้า และยังคงเดินหน้าเข้าประมูลงานการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (EGAT) และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (PEA) ซึ่งแต่ละปีมีงานออกมาประมาณ 10,000 ล้านบาท นอกจากนี้ EGAT ยังมีแผนที่จะลงทุนรวมมูลค่าประมาณ 600,000 ล้านบาท โดยจะมีงานที่บริษัทที่สามารถประมาณเข้าประมูลได้มูลค่า 300,000 ล้านบาท นอกจากนี้ยังให้ความสำคัญกับการเข้าประมูลงานนำสายไฟฟ้าลงดินในเขตหัวเมืองใหญ่ของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอีกด้วย

สำหรับกรณีงานการปรับปรุงฐานกังหันในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมห้วยบง จำนวน 26 ฐาน สามารถดำเนินการเสร็จตามแผนงานที่วางไว้แล้ว และระหว่างนี้เป็นช่วงของการเก็บงานและคืนสภาพพื้นที่เพื่อส่งมอบงานต่อไป

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้