PwC Global เผยรายได้เพิ่มขึ้น 7% แตะ 4.24 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

อังคาร ๐๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๗:๔๕
- การให้ความสำคัญกับเป้าหมายช่วยหนุนรายได้เติบโตขึ้นในทุกตลาดหลักและประเภทธุรกิจ

- สร้างงานใหม่ 25,000 ตำแหน่ง ส่งผลให้มีพนักงานเพิ่มขึ้นเป็น 276,000 คน

- ลงทุน 3 พันล้านดอลลาร์ในการเสริมทักษะให้กับบุคลากรของ PwC ตลอดจนพัฒนาและแบ่งปันเทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนลูกค้าและชุมชน

- มุ่งลดปัญหาช่องว่างของทักษะ และเข้าถึงผู้คนหลายล้านคน ด้วยการทำงานร่วมกับรัฐบาล ธุรกิจ และ NGOs

- มีความคืบหน้าด้านคุณภาพการตรวจสอบ ด้วยการลงทุนอย่างต่อเนื่องเพื่อปรับปรุงคุณภาพในทุกสายงาน

- ทุ่มลงทุนในเทคโนโลยี พร้อมก้าวสู่การเป็นหนึ่งในองค์กรที่สนับสนุนการใช้เทคโนโลยีคลาวด์

ในช่วง 12 เดือนสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน 2019 เครือข่าย PwC ทั่วโลกมีรายได้รวมทั้งสิ้น 4.24 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ เพิ่มขึ้น 7%[1]ในสกุลเงินท้องถิ่น และเพิ่มขึ้น 4% ในสกุลดอลลาร์สหรัฐ โดยรายได้ขยายตัวครอบคลุมทุกประเภทธุรกิจและตลาดหลัก เนื่องจากได้แรงหนุนจากพลังของแบรนด์ PwC และการทุ่มลงทุนอย่างต่อเนื่องในการยกระดับคุณภาพ เทคโนโลยี และบุคลากร

เนื่องจากลูกค้าของเราเผชิญกับความท้าทายและโอกาสที่เพิ่มขึ้น อันเนื่องมาจากความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี ความคาดหวังของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และการเปลี่ยนแปลงอื่น ๆ ลูกค้าจึงต้องการให้ธุรกิจของเราในทุกสายงานทำงานร่วมกันเพื่อช่วยพวกเขาจัดการกับปัญหาต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นความมั่นคงปลอดภัยทางไซเบอร์ ความน่าเชื่อถือ กฎระเบียบ และการวางแผนบุคลากรที่มีความสำคัญต่อธุรกิจ และผลลัพธ์ที่ได้คือ ธุรกิจของเราเติบโตขึ้นอย่างรวดเร็วเพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าในด้านต่าง ๆ เหล่านี้

"ในรอบปีที่ผ่านมา เรายังคงให้ความสำคัญกับการส่งมอบคุณค่าแก่ผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ตลอดจนทุ่มเททำงานอย่างหนักเพื่อสร้างความไว้วางใจและช่วยให้ลูกค้าแก่ปัญหาต่าง ๆ ที่มีความซับซ้อนที่สุด การดำเนินการดังกล่าวส่งผลให้ธุรกิจของ PwC เติบโตในทุกตลาดหลักทั่วโลก รายได้ที่เติบโตอย่างแข็งแกร่งนี้ทำให้เราสามารถลงทุนในธุรกิจและบุคลากรได้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่การลงทุนในเทคโนโลยีทำให้บริการของเรามีความเกี่ยวข้อง เชื่อมโยงกัน อีกทั้งยังทำให้งานของเรามีคุณภาพมากยิ่งขึ้น

"ปัจจุบัน เครือข่าย PwC มีพนักงาน 276,000 คนทั่วโลก บริษัทลงทุนอย่างมากในการเรียนรู้และพัฒนา เพื่อสร้างความมั่นใจว่า บุคลากรของเราจะสามารถสร้างอาชีพที่มีคุณค่า และเตรียมตัวให้พร้อมสำหรับโลกแห่งการทำงานในอนาคต" นาย บ็อบ มอริตซ์ ประธานบริษัท PwC Global กล่าว

ผลการดำเนินงานเติบโตทั่วโลก

ในทวีปอเมริกา รายได้เพิ่มขึ้น 5% เมื่อเทียบกับ 4% ในปีก่อนหน้า โดยเฉพาะผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ซึ่งช่วยชดเชยสภาวะเศรษฐกิจที่ท้าทายในบราซิล โดยรายได้ในบราซิลเพิ่มขึ้น 2% ขณะที่รายได้ในยุโรปตะวันตกโตขึ้น 7% ส่วนรายได้ในยุโรปกลางและตะวันออกยังคงเติบโตแข็งแกร่งในอัตรา 10% ซึ่งนับเป็นปีที่ 4 ติดต่อกันที่รายได้ในภูมิภาคนี้ขยายตัวในอัตราเลขสองหลัก

ด้านภูมิภาคตะวันออกกลางและแอฟริกามีการเติบโตของรายได้แข็งแกร่งเช่นกัน แม้เผชิญสภาพตลาดที่ท้าทาย โดยรายได้ในภูมิภาคเพิ่มขึ้น 9% ขณะที่รายได้ในทวีปเอเชียขยายตัว 9% สำหรับ PwC ในภูมิภาคออสตราเลเซียและแปซิฟิก เติบโตแข็งแกร่งอย่างต่อเนื่องอีกปีหนึงด้วยรายได้ที่เพิ่มขึ้น 10%

ธุรกิจตรวจสอบบัญชี (PwC Assurance): แม้หลายตลาดอิ่มตัวแล้วและมีการแข่งขันกันสูง แต่รายได้จากธุรกิจตรวจสอบบัญชียังขยายตัวได้ 5% มาอยู่ที่ 1.74 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ ด้วยพนักงาน 115,000 คนทั่วโลก เรายังคงเดินหน้าจัดการกับความท้าทายจากผลกระทบของการบังคับการหมุนเวียนผู้ตรวจสอบบัญชี (Mandatory Audit Firm Rotation: MAFR) ในหลายตลาด ขณะเดียวกัน เรายังดึงดูดลูกค้ารายใหม่ด้วยการนำเทคโนโลยีการตรวจสอบบัญชีที่ทันสมัยและแปลกใหม่มาใช้ นอกจากนี้ บริการตรวจสอบบัญชีของเรายังคงเป็นที่ต้องการเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในสายงานที่เรามีชื่อเสียงและได้รับการยอมรับ เช่น การตรวจสอบภายใน ความเสี่ยงและการปฏิบัติตามกฎระเบียบ ตลอดจนสายงานใหม่ ๆ เช่น ดาต้าและอนาไลติกส์ คริปโตเคอร์เรนซี และบล็อกเชน

ธุรกิจที่ปรึกษา (PwC Advisory): ธุรกิจที่ปรึกษามีรายได้เพิ่มขึ้น 10% เป็น 1.44 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราได้สร้างชื่อเสียงเป็นที่ยอมรับในด้านการส่งมอบคุณค่าสำหรับลูกค้าตั้งแต่การวางแผนกลยุทธ์ไปจนถึงดำเนินการตามแผนที่วางไว้จนเป็นผลสำเร็จ ทำให้ความต้องการใช้บริการของเราเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริการดีล (Deals) การสร้างมูลค่า และการประยุกต์ใช้เทคโนโลยีเพื่อพลิกโฉมธุรกิจ ปัจจุบัน ธุรกิจที่ปรึกษามีพนักงาน 68,000 คน เราดึงดูดบุคลากรที่มีความสามารถในหลากหลายด้าน ไม่เพียงเฉพาะสาขาดั้งเดิมอย่างการบริหารจัดการ หรือที่ปรึกษาด้านการวางแผนกลยุทธ์เท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงนักวิทยาศาสตร์ข้อมูล ผู้เชี่ยวชาญด้าน AI วิศวกรระบบ นักออกแบบ ผู้เชี่ยวชาญการสื่อสาร และอื่น ๆ เพื่อช่วยแก้ปัญหาที่เร่งด่วนที่สุดของลูกค้า รวมทั้งช่วยให้ลูกค้าคว้าโอกาสทางธุรกิจ นอกจากนี้ เรายังร่วมมือกับบริษัทเทคโนโลยีชั้นนำของโลกหลายแห่งเพื่อสร้างสรรค์โซลูชั่นที่ทันสมัยสำหรับลูกค้า

ธุรกิจกฎหมายและภาษี (PwC Tax & Legal): ธุรกิจกฎหมายและภาษีมีรายได้เพิ่มขึ้น 6% มาอยู่ที่ 1.07 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ โดยได้รับอานิสงส์จากการเปลี่ยนแปลงระบบภาษีในหลายพื้นที่ของโลกที่ยังคงมีความซับซ้อน รวมถึงการเปลี่ยนแปลงอย่างต่อเนื่องในภูมิทัศน์เศรษฐกิจและกฎระเบียบทั่วโลก พนักงาน 55,000 คนในธุรกิจกฎหมายและภาษี ใช้เทคโนโลยีล่าสุดเพื่อช่วยองค์กรต่าง ๆ ดำเนินธุรกิจให้เดินหน้าต่อไปได้ท่ามกลางความซับซ้อนและความเสี่ยง ตลอดจนสร้างเครือข่ายบุคลากรของตนเอง และแก้ปัญหาท้าทายทางกฎหมาย ขณะเดียวกันก็สามารถปฏิบัติตามหลักภาษีและความรับผิดชอบอื่น ๆ สำหรับบริการของเราที่ได้รับความสนใจจากลูกค้ามากเป็นพิเศษ ได้แก่ บริการด้านทรัพยากรบุคคลและองค์กร (People & Organisation) บริการทางกฎหมาย (Legal) และบริการให้คำแนะนำในการปฏิบัติตามหลักภาษี (Tax Reporting & Strategy)

โลกใหม่ ทักษะใหม่

ปัจจุบันเป็นที่ชัดเจนมากขึ้นเรื่อย ๆ ว่า หนึ่งในความท้าทายเร่งด่วนที่สุดของโลก และเป็นความท้าทายที่ภาคธุรกิจต้องเผชิญ ก็คือ ความไม่สอดคล้องกันระหว่างทักษะของบุคลากรกับทักษะที่เป็นที่ต้องการในโลกดิจิทัล ส่งผลให้มีความจำเป็นเร่งด่วนที่องค์กร รัฐบาล และนักการศึกษาจะต้องมาร่วมมือกันเพื่อแก้ไขปัญหาที่กำลังขยายวงกว้างขึ้น ขณะที่ภาคธุรกิจมีบทบาทสำคัญในการแก้ปัญหานี้เช่นกัน โดยในระยะเวลา 4 ปีข้างหน้า เรามุ่งมั่นที่จะลงทุนเป็นมูลค่า 3 พันล้านดอลลาร์ในการเสริมทักษะให้กับบุคลากร โดยเน้นไปที่การฝึกอบรมพนักงานของเราเป็นหลัก แต่ขณะเดียวกันก็จะยังคงไม่หยุดพัฒนาและแบ่งปันเทคโนโลยีเพื่อสนับสนุนลูกค้าและชุมชน

"ช่องว่างของทักษะเป็นปัญหาที่เราพิจารณาว่าสำคัญที่สุด และเรามีประสบการณ์และกำลังที่จะสร้างผลลัพธ์ที่วัดผลได้ นั่นจึงเป็นที่มาของการเปิดตัวโครงการ 'New world, New skills' (โลกใหม่ ทักษะใหม่) ในวันนี้ เพื่อสะท้อนความุ่งมั่นในการจัดการกับปัญหาที่สำคัญสำหรับบุคลากร ลูกค้า และชุมชนที่เราดำเนินธุรกิจอยู่" นาย บ็อบ มอริตซ์ กล่าว

โครงการดังกล่าวมุ่งเน้นไปที่ 4 ด้านหลัก ๆ ได้แก่:

- การเสริมทักษะให้กับพนักงานทั้ง 276,000 คนของ PwC เราจะเริ่มดำเนินแผนงานที่แตกต่างกันเพื่อตอบสนองความต้องการที่เฉพาะเจาะจง ตั้งแต่การจัดตั้งเครือข่ายทางวิชาการ (skills academies) ไปจนถึงการพัฒนาแอปเพื่อการออกกำลังกายแบบดิจิทัล (digital fitness apps) และการพัฒนาความเป็นผู้นำ พนักงานของเราส่วนหนึ่งจะพัฒนาทักษะความชำนาญเฉพาะทางในด้านต่าง ๆ ได้แก่ ดาต้าอนาไลติกส์ ระบบจัดการกระบวนการแบบอัตโนมัติ (robotics process automation) และปัญญาประดิษฐ์ เพื่อนำไปประยุกต์ใช้ในงานของพวกเขา สำหรับส่วนอื่น ๆ นั้น จะเป็นเรื่องของการทำความเข้าใจศักยภาพของเทคโนโลยีใหม่ ๆ เพื่อที่พนักงานของเราจะสามารถให้คำแนะนำแก่ลูกค้า ชุมชน และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียรายอื่น ๆ

- เรายังได้ให้คำแนะนำแก่ลูกค้าเกี่ยวกับความท้าทายต่าง ๆ ที่มีสาเหตุมาจากการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีอย่างรวดเร็วและการใช้งานระบบอัตโนมัติ ซึ่งรวมถึงการให้คำแนะนำเรื่องช่องว่างของทักษะ และความไม่สอดคล้องกันของความต้องการในอนาคต การวางแผนบุคลากร โครงการเสริมทักษะ และการเปลี่ยนแปลงทางวัฒนธรรม

- เราจะทำงานร่วมกับรัฐบาลและสถาบันต่าง ๆ เพื่อเข้าถึงกลุ่มคนในวงกว้างมากขึ้น ตัวอย่างเช่น PwC ในลักเซมเบิร์กได้ช่วยพัฒนา Luxembourg Skills Bridge ซึ่งนำสหภาพการค้า องค์กร และธุรกิจต่าง ๆ มารวมกัน เพื่อสร้างอุตสาหกรรมดิจิทัล และพัฒนาทักษะดิจิทัล ซึ่งครอบคลุมถึงกลุ่มประชากรที่มีความ 'เสียง' มากที่สุด

- เราจะช่วยผู้คนหลายล้านคนพัฒนาทักษะและความรู้าสำหรับโลกดิจิทัล ด้วยการกำหนดให้การเสริมทักษะเป็นเป้าหมายหลักของโครงการไม่แสวงหาผลกำไรต่าง ๆ ของเรา ซึ่งรวมถึงการทำงานร่วมกับนักเรียนและครูผู้สอน เพื่อรับประกันว่าจะมีการกระจายโอกาสมากขึ้นอย่างเท่าเทียม และเราจะเข้าถึงผู้คนที่อาจจะถูกทิ้งไว้เบื้องหลัง ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับโครงการ New world. New skills ของ PwC ได้ที่ https://www.pwc.com/gx/en/about/global-annual-review-2019/upskilling.html

มุ่งมั่นสู่คุณภาพสูงสุด

คุณภาพของงานเป็นหัวใจหลักของการดำเนินงานของเครือข่าย PwC ทั่วโลก โดยบริษัทได้ลงทุนด้านทรัพยากรเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพธุรกิจของเครือข่าย PwC ทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง การลงทุนนี้มีมุ่งไปในหลายด้าน ได้แก่ การฝึกอบรม (เทคนิค จริยธรรม และพฤติกรรม) ระเบียบวิธี การเพิ่มทรัพยากรในสาขาที่สำคัญ และสำรวจแนวทางใหม่ ๆ ในการส่งมอบงานของเรา นอกจากนี้ เรากำลังลงทุนอย่างมากในเทคโนโลยีใหม่ เพื่อผลักดันการยกระดับคุณภาพ ขีดความสามารถ และประสิทธิภาพของบริการทั้งหมดของเราอย่างต่อเนื่อง ในฐานะที่เป็นส่วนหนึ่งของการเดินทางเพื่อก้าวเป็นหนึ่งในองค์กรของโลกที่สนับสนุนการใช้คลาวด์ เราจึงได้ลงทุนมากกว่า 1 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในด้านโซลูชั่น รวมทั้งสนับสนุนโครงการต่าง ๆ เพื่อสร้างระบบนิเวศที่เชื่อมต่อถึงกัน พร้อมขับเคลื่อนนวัตกรรมและคุณภาพ

"คุณภาพของงานทุกงานที่เราทำนั้นมีความสำคัญอย่างยิ่ง เราภูมิใจที่ได้เป็นเครือข่ายบริการมืออาชีพระดับโลกรายแรกที่เผยแพร่ผลการตรวจสอบคุณภาพภายใน แต่ขณะเดียวกันเราทราบดีว่า เรายังต้องทำอีกมาก และเราจะไม่หยุดพัฒนาความคิด ทั้งในแง่ของวิธีการที่เราทดสอบ วัดผล และยกระดับคุณภาพ และในระดับของการลงทุน เราจะต้องสร้างความมั่นใจในคุณภาพของงาน เราได้เพิ่มรายละเอียดมากขึ้นในรายงาน Global Annual Review ว่าด้วยคุณภาพการตรวจสอบ และตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มความโปร่งใสในอนาคต" นาย บ็อบ มอริตซ์ กล่าว

ผลของการทดสอบคุณภาพการตรวจสอบบัญชีของเราปรับตัวดีขึ้นในปีงบประมาณ 2562 อย่างไรก็ดี เราตระหนักดีว่า เรายังต้องทำอีกมาก และเราจำเป็นต้องลดการตรวจสอบบัญชีในระดับ non-compliant ลงอีก โดยจากการตรวจสอบทั้งหมด 1,768 รายการในปีงบประมาณ 2562 ที่เราได้ทวนสอบนั้น 94.9% (เพิ่มจาก 92.2% ในปี 2561) ได้รับการลงความเห็นว่า เป็นการตรวจสอบที่ปฏิบัติตามกฎระเบียบ ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ https://www.pwc.com/gx/en/about/global-annual-review-2019/quality.html

สำหรับบรรณาธิการ:

เกี่ยวกับ PwC: ที่ PwC เป้าประสงค์ของเรา คือ การสร้างความไว้วางใจในสังคมและช่วยแก้ปัญหาสำคัญให้กับลูกค้า เราเป็นหนึ่งในบริษัทเครือข่าย 157 ประเทศทั่วโลก และมีพนักงานมากกว่า 276,000 คนที่ยึดมั่นในการส่งมอบบริการคุณภาพด้านการตรวจสอบบัญชี ที่ปรึกษาทางธุรกิจ กฎหมายและภาษี หากคุณต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราได้ที่ www.pwc.com

PwC refers to the PwC network and/or one or more of its member firms, each of which is a separate legal entity. Please see www.pwc.com/structure for further details.

(C) 2019 PwC. All rights reserved

ดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ Global Annual Review ของ PwC - www.pwc.com/annualreview

พนักงานและการพัฒนาบุคลากรที่มีความสามารถ: PwC มีพนักงาน 276,005 คนทั่วโลกในปีงบประมาณ 2562 ซึ่งขยายตัวขึ้น 10% ขณะที่การดำเนินงานทั่วโลกของเรายังคงแข็งแกร่งเช่นกัน โดยมีสำนักงาน 1,008 แห่งใน 742 ทำเลครอบคลุม 157 ประเทศ ในปีงบประมาณ 2562 มีพนักงานเข้ามาร่วมงานกับเครือข่าย PwC เป็นจำนวนทั้งสิ้น 69,734 คน ในจำนวนนี้เป็นบัณฑิตจบใหม่และนักเรียนที่กำลังจะจบการศึกษา 38,053 คน และผู้มีประสบการณ์มืออาชีพ 26,749 คน เครือข่าย PwC ทั่วโลกได้แต่งตั้งหุ้นส่วนใหม่จำนวนทั้งสิ้น 760 คนในวันที่ 1 กรกฎาคม 2562 และเรายังคงเดินหน้าผลักดันการบรรลุเป้าหมายความเท่าเทียมทางเพศ ดังเห็นได้จากสัดส่วนผู้หญิงที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นหุ้นส่วนบริษัทเพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ จาก 13% ในปี 2549 เป็น 21% ในปัจจุบัน

ผลกระทบต่อสังคม: ในปีงบประมาณ 2561 เราได้ตั้งเป้าหมายใหม่ให้เครือข่าย PwC ทั่วโลกสามารถเข้าถึงผู้คนในสังคมราว 15 ล้านคน ทั้งองค์กรที่ทำงานโดยไม่แสวงหากำไร (NGOs) และองค์กรทางสังคมและธุรกิจขนาดเล็ก (social and micro enterprises) เพื่อช่วยให้พวกเขาสามารถพัฒนาศักยภาพได้อย่างสูงสุดภายในปี 2565 โดยนับตั้งแต่ปีงบการเงิน 2561 ที่ผ่านมา เราสามารถเข้าถึงผู้ได้รับประโยชน์จำนวน 8.5 ล้านคน

ความก้าวหน้าดังกล่าวเป็นผลมาจากความพยายามอย่างต่อเนื่อง และการอุทิศเวลาเพื่อเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อสังคมของพนักงานของ PwC ในปีงบประมาณ 2562 พนักงานของ PwC กว่า 61,000 คนได้อุทิศเวลามากกว่า 925,000 ชั่วโมง เพื่อเข้าร่วมกิจกรรมเพื่อสังคม โดยกว่า 676,000 ชั่วโมงของจำนวนเวลาดังกล่าว เป็นการอุทิศเวลาเพื่อแบ่งปันทักษะทางด้านวิชาชีพ ในปีนี้ อาสาสมัครของเราใช้เวลาในชุมชนของพวกเขามากกว่าในปี 2561 โดยเพิ่มขึ้นประมาณ 1 ชั่วโมงต่ออาสาสมัคร 1 คน

สำหรับการรับมือกับผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมนั้น ในปีงบประมาณ 2561 เราได้ประกาศเป้าหมายระดับโลกในการขับเคลื่อนประสิทธิภาพการใช้พลังงานในด้านต่าง ๆ โดยตั้งเป้าใช้ไฟฟ้าที่มาจากพลังงานหมุนเวียนให้ได้ทั้ง 100% และชดเชยการปล่อยมลพิษจากการเดินทางทางอากาศให้ได้ 100% ทั้งนี้ ณ สิ้นงบประมาณ 2562 มีบริษัทจำนวนมากในเครือข่าย PwC ที่หกำลังเดินหน้าไปสู่เป้าหมายระดับโลกของเรา โดยขณะนี้ เป้าหมายด้านสิ่งแวดล้อมครอบคลุมเกือบ 90% ของรายได้ทั่วโลกของเรา

ในปีงบประมาณ 2562 เราได้สร้างความคืบหน้าในการลดการใช้พลังงานในอาคารสำนักงานและยานพาหนะ ด้วยการลดการปล่อยมลพิษใน Scope 1 (การปล่อยมลพิษโดยตรงจากอาคารสำนักงานและรถยนต์ที่เราควบคุมและเป็นเจ้าของ) และ Scope 2 (การซื้อไฟฟ้าและความร้อน) ลง 6% และ 2% ตามลำดับ สัดส่วนของไฟฟ้าที่มาจากพลังงานหมุนเวียนก็เพิ่มขึ้นเช่นกัน จาก 60% ในปีงบประมาณ 2561 เป็น 65% ในปีงบประมาณ 2562

การเดินทางเพื่อธุรกิจเป็นส่วนหนึ่งของธุรกิจของเรา และในขณะที่จำนวนพนักงานของเราเติบโตขึ้น เราก็ยังคงเดินหน้ารักษาอัตราการปล่อยมลพิษต่อพนักงานไว้ได้อย่างคงที อย่างไรก็ตาม นั่นหมายความว่า การปล่อยมลพิษเชิงสัมบูรณ์ (Absolute emissions) ได้เพิ่มสูงขึ้น ซึ่งเราไม่ได้นิ่งนอนใจและกำลังจัดการกับเรื่องนี้ ด้วยการสำรวจความเป็นไปได้ในการใช้รูปแบบการประชุมทางออนไลน์ให้มากขึ้น และใช้รูปแบบการเดินทางที่มีการปล่อยคาร์บอนลดน้อยลง เช่น ทางรถไฟ ภายใต้นโยบายการเดินทางที่เข้มงวดมากขึ้น นอกจากนี้ เพื่อบรรเทาผลกระทบจากการเดินทางทางอากาศของเรา เราจึงสนับสนุนโครงการลดการปล่อยคาร์บอนอีกหลายโครงการ

รายได้รวมของเครือข่ายPwC แยกตามภูมิภาค (ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

FY19 at FY19 FY18 at FY18 % change % change at constant ex. rates

ex. rates ex. rates

(restated)

ทวีปอเมริกา 17,798 16,970 4.9% 5.4%

เอเชีย 6,103 5,675 7.5% 9.3%

ออสตราเลเซียและแปซิฟิก 1,847 1,810 2.1% 9.7%

ยุโรปกลางและตะวันออก 948 918 3.3% 10.2%

ตะวันออกกลางและแอฟริกา 1,651 1,559 5.9% 8.7%

ยุโรปตะวันตก 14,101 13,749 2.6% 7.2%

รายได้ 42,448 40,681 4.3% 7.0%[2]

รายได้รวมของเครือข่ายPwC แยกตามประเภทธุรกิจ (ล้านดอลลาร์สหรัฐ)

FY19 at FY19 FY18 at FY18 % change % change at

ex. rates ex. Rates constant ex.

(restated) rates

ตรวจสอบบัญชี 17,382 17,048 2.0% 4.6%

ที่ปรึกษา 14,369 13,314 7.9% 10.4%

ภาษี 10,697 10,319 3.7% 6.4%

รายได้รวม 42,448 40,681 4.3% 7.0%

รายจ่ายและการเบิกจ่ายตามงานของลูกค้า -2,538 -2,625 -3.3% -0.9%

รายได้สุทธิ 39,910 38,056 4.9% 7.5%

รายได้ในปีงบประมาณ 2562 เป็นรายได้รวมของเครือข่าย PwC ทั่วโลก และแสดงในรูปของสกุลเงินดอลลาร์สหรัฐ ที่อัตราแลกเปลี่ยนเฉลี่ยในปีงบประมาณ 2562 สำหรับรายได้รวมในปีงบประมาณ 2561 แสดงในอัตราแลกเปลี่ยนเฉลี่ยของปีงบประมาณ 2561 รายได้รวมครอบคลุมถึงรายจ่ายที่เรียกเก็บจากลูกค้าแล้ว ปีงบประมาณสิ้นสุดวันที่ 30 มิถุนายน

[1] การเติบโต 7% คำนวณจากธุรกิจที่มีการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง รายได้จากธุรกิจที่ขายออกไปในปีงบประมาณ 2561 ได้ถูกนำออกแล้ว โดยมีการระบุถึงตัวเลขดังกล่าวในรายงานที่เผยแพร่เมื่อเดือนตุลาคม 2561

[2] การเติบโต 7% คำนวณจากธุรกิจที่มีการดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง รายได้จากธุรกิจที่ขายออกไปในปีงบประมาณ 2561 ได้ถูกนำออกแล้ว โดยมีการระบุถึงตัวเลขดังกล่าวในรายงานที่เผยแพร่เมื่อเดือนตุลาคม 2561

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๓๖ โรงพยาบาลพระรามเก้า คว้ารางวัล Digital Transformation Initiative of the Year 2024 จากเวที Healthcare Asia Awards
๑๒:๐๐ กลับมาอีกครั้งกับงานช้อปอย่างมีสไตล์ รายได้เพื่อชุมชน ครั้งที่ 14 เดอะไนน์ เซ็นเตอร์ ติวานนท์ ชวนมาช้อป ชม ของดี ของเด็ดประจำจังหวัดปทุมธานี ระหว่าง 4 - 10
๑๒:๓๙ เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สนับสนุนพื้นที่ กรมพลศึกษา จัดแข่งขันกีฬากระบี่กระบองระหว่างโรงเรียน กิจกรรมสร้างสรรค์เสริมทักษะเยาวชน ส่งเสริม SOFT POWER
๑๑:๑๕ TOA ย้ำแชมป์สีเบอร์หนึ่ง คว้า 2 รางวัลใหญ่ 'สุดยอดองค์กร และแบรนด์สีที่ผู้บริโภคเชื่อมั่นมากที่สุด' 13 ปีซ้อน Thailand's Most Admired Company Brand ปี
๑๑:๔๒ ไทยพีบีเอสยกระดับรู้เท่าทันภัยออนไลน์ ผนึกกำลัง 8 หน่วยงาน ป้องกัน-กวาดล้างอาชญากรรมไซเบอร์
๑๑:๕๘ ศิษย์เก่าวิศวฯ SPU กว่า 5 ทศวรรษ ร่วมย้อนวันวานในงาน วิศวฯ คืนถิ่น SEAN HOMECOMING 2024
๑๑:๑๓ เฮงลิสซิ่ง ร่วมสืบสานประเพณีท้องถิ่น ฉลองวันแห่งชัยชนะท้าวสุรนารี ประจำปี 2567
๑๑:๔๕ YouTrip สาดความคุ้มต้อนรับสงกรานต์กับ 2 โปรพิเศษ 4.4 Travel Sale และ Japan Mega Cashback รับส่วนลดสุดคุ้มจากแบรนด์ท่องเที่ยวดัง และเงินคืนสูงสุด 2,000
๑๑:๕๒ คณะเศรษฐศาสตร์ ม.รามคำแหง เชิญเข้าร่วมงานสัมมนาวิชา อนาคตเศรษฐกิจไทย: ยืดหยุ่นและยั่งยืน
๑๑:๑๐ เจแอลแอล ประเทศไทย เผยเทรนด์ ESG ของปี 2567 และเป้าหมายสู่อุตสาหกรรมสีเขียวของวงการอสังหาฯ