ธนชาตยกทัพสินเชื่อ SME รุกตลาดปลายปี ประกาศพร้อมรองรับทุกความต้องการย้ำจุดยืน “ให้ธุรกิจลูกค้า ก้าวหน้าได้ทุกวัน”

พุธ ๐๒ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๓๘
ธนาคารธนชาตยกทัพสินเชื่อเพื่อผู้ประกอบการ SME รุกตลาดปลายปี ประกาศพร้อมรองรับทุกความต้องการด้วยแพ็คเกจ SME ที่ครอบคลุมทุกขนาดธุรกิจ ทั้ง SME ได้ใจ สำหรับไซส์เล็ก วงเงินกู้สูงสุด 3 ล้านบาท SME BizSmart วงเงินกู้สูงสุด 20 ล้านบาท และ SME บัญชีเดียว หนุน SME ทำบัญชีเพียงเล่มเดียว ธุรกิจโตเต็มที่ ชูจุดเด่น ทีมงานมืออาชีพ อนุมัติไว ดูแลใกล้ชิด ตอกย้ำจุดยืนเป็นธนาคารที่ให้ธุรกิจของลูกค้า ก้าวหน้าได้ทุกวัน

นายชัชวาลย์ เหลืองอ่อน ผู้อำนวยการอาวุโส สายธุรกิจสินเชื่อธุรกิจขนาดเล็ก ธนาคารธนชาต จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ภาพรวมการเจริญเติบโตของสินเชื่อ SME ในช่วงปลายปีชะลอตัวตามภาวะเศรษฐกิจของประเทศและปัจจัยลบจากภายนอกประเทศ ลูกค้าสินเชื่อหลายรายได้รับผลกระทบ มีลูกค้าสินเชื่อเพียงบางกลุ่มที่ธุรกิจยังสามารถขับเคลื่อนต่อไปได้ ซึ่งมักจะเป็นธุรกิจที่เป็นปัจจัยหลักในชีวิตประจำวัน และตอบสนองไลส์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ เช่น ธุรกิจอาหาร เกษตรแปรรูป ค้าส่ง ค้าปลีก และธุรกิจบริการ คาดว่าทิศทางการแข่งขันด้านการให้สินเชื่อ ในกลุ่มธนาคารพาณิชย์จะทวีความรุนแรงยิ่งขึ้นในปี 2563 อย่างไรก็ดี ธนาคารธนชาตได้ออกแบบผลิตภัณฑ์สินเชื่อเพื่อธุรกิจ SME บนพื้นฐานของการยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง (Customer Centric) โดยมุ่งเน้นทำความเข้าใจลูกค้าตามสภาพธุรกิจ และขนาดของธุรกิจที่แตกต่างกัน และพร้อมรองรับทุกความต้องการ เพื่อให้ธุรกิจของลูกค้าสามารถเจริญเติบโต และขยายตัวต่อไป โดยปัจจุบันมี สินเชื่อที่เหมาะสมกับ SME ทุกกลุ่มทุกประเภท ครอบคลุมทุกขนาดธุรกิจ ได้แก่

สินเชื่อธนชาต SME ได้ใจ - กู้ง่ายได้ใจ ด้วยทีมที่ทุ่มเทเพื่อธุรกิจคุณ กู้ได้สูงสุดถึง 3 ล้านบาท ผ่อนได้นานสูงสุด 10 ปี พร้อมอัตราดอกเบี้ยพิเศษเมื่อซื้อผลิตภัณฑ์ครบทั้งกลุ่ม ออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์เจ้าของธุรกิจไซส์เล็กซึ่งมีข้อจำกัดด้านหลักฐานการเงินและตัวตนของธุรกิจ เพียงลูกค้าเป็นเจ้าของกิจการจริง มีอายุตั้งแต่ 20 ปีขึ้นไป มีประสบการณ์ในธุรกิจที่ยื่นกู้มาอย่างน้อย 1 ปี และมีหลักประกัน ไม่ว่าจะเป็นร้านอาหาร เบเกอรี่ กาแฟ ร้านค้าปลีก ร้านซักรีด อู่ซ่อมรถ ฯลฯ ไม่ว่าจะเป็นบุคคลธรรมดา (สัญชาติไทย) หรือนิติบุคคลก็สามารถสมัครได้

สินเชื่อธนชาต Biz Smart - ให้ธุรกิจของคุณขับเคลื่อนได้เร็วกว่า แรงกว่า ด้วยสินเชื่อดอกเบี้ยต่ำ อนุมัติไว วงเงินกู้สูงสุด 20 ล้านบาท ด้วยข้อเสนอจัดเต็มทั้งลูกค้าที่เป็นนิติบุคคล และบุคคลธรรมดา ที่มีหลักประกัน มอบอัตราดอกเบี้ยพิเศษเมื่อลูกค้าเลือกใช้บริการเสริมครบทั้งกลุ่ม อาทิเช่น บริการเปิดบัญชีกระแสรายวัน Premium Current Plus (สำหรับลูกค้านิติบุคคล) และบริการเปิดบัญชี Freever-more ฟรีเวอร์มอร์ หรือ Freever-lite ฟรีเว่อร์ไลท์ (สำหรับบุคคลธรรมดา) เพื่อรองรับธุรกรรมการโอนเงินที่รวดเร็วคล่องตัว นอกจากนี้ ยังมีบริการบัตรเครดิต (MAX, LIVE, DRIVE) บัตรกดเงินสด (Flash Card) ที่หลากหลาย ทั้งยังมีบริการคุ้มครองธุรกิจที่ครอบคลุมทั้งวงเงินสินเชื่อ และบริการช่วยเพิ่มยอดขายให้ลูกค้าด้วยเครื่องรูดบัตรแบบพกพาอีกด้วย โดยสินเชื่อประเภทนี้ เหมาะกับลูกค้าที่ขนาดของธุรกิจใหญ่ขึ้น ต้องการวงเงินสินเชื่อที่สูงขึ้น และมีประสบการณ์ในธุรกิจที่เกี่ยวข้องยาวนานกว่า ขั้นต่ำ 2 ปีขึ้นไป ส่วนอายุของผู้กู้เช่นเดียวกันกับสินเชื่อตัวอื่นๆ คือ 20 ปีขึ้นไป

ผลิตภัณฑ์ตัวสุดท้ายที่ยังเกาะติดกระแส คือ SME บัญชีเดียว - อัตราดอกเบี้ยพิเศษ 5% ต่อปี ช่วง 2 ปีแรก ปีที่ 3 จนถึงตลอดอายุสัญญา รับดอกเบี้ยพิเศษตามเงื่อนไขที่ธนาคารกำหนด เป็นผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่ดอกเบี้ยต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับผลิตภัณฑ์ตัวอื่นๆ ของธนาคาร เพียงแค่ลูกค้าเป็นนิติบุคคลที่ทำบัญชีเพียงเล่มเดียว มีประสบการณ์ในธุรกิจ 2 ปีขึ้นไป และมีหลักประกัน ส่วนวงเงินสินเชื่อของ "SME บัญชีเดียว" มี 2 ทางเลือกคือ สูงสุด 20 ล้านบาท หรือสูงสุด 9 ล้านบาท กรณีเลือกเงื่อนไข 9 ล้านบาท ธนาคารจะพิจารณาวงเงินกู้เป็น 3 เท่าของราคาประเมินหลักประกัน ส่วนระยะเวลาการผ่อนชำระ ทั้งสองวงเงินผ่อนได้นานสูงสุด 10 ปี

การเข้าสู่ระบบบัญชีเดียวจะทำให้ SME ได้ประโยชน์มากมาย โดยนอกจากลูกค้าจะบริหารธุรกิจได้ง่ายขึ้นแล้ว ผลประกอบการที่เป็นตัวเลขจริงก็ยังสามารถนำมาประกอบการวิเคราะห์สินเชื่อให้มีความถูกต้องแม่นยำ และลดความเสี่ยงของสถาบันการเงิน โดยนิติบุคคลที่ทำบัญชีเดียวจะได้รับการรับรองจากกระทรวงพาณิชย์ ตลอดจนหน่วยงานภาครัฐและมีความคล่องตัวในการทำธุรกรรมทางการเงินและการขอบริการทางธุรกิจต่างๆ ที่สามารถยืนยันตัวตนบนเว็บไซต์หรือแพลตฟอร์มภาครัฐที่รองรับรหัสของลูกค้าบัญชีเดียวได้อีกด้วย นอกจากนี้ ยังทำให้การเสียภาษีอากรของภาคธุรกิจสามารถเข้าสู่ระบบได้อย่างสมบูรณ์แบบ

"สินเชื่อธนชาต SME มีจุดยืนที่ชัดเจนว่าเราจะทำให้ธุรกิจของลูกค้า ก้าวหน้าได้ทุกวัน โดยก่อนจะออกผลิตภัณฑ์สินเชื่อแต่ละประเภท เราศึกษาและทำความเข้าใจความต้องการของ SME แต่ละกลุ่มอย่างเฉพาะเจาะจง และต่อเนื่องเพื่อให้ได้ผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสมและตอบโจทย์ลูกค้าได้ดีที่สุด ดังนั้น ไม่ว่าธุรกิจของลูกค้าจะเป็นแบบไหน เล็ก หรือใหญ่ เมื่อจะขยายธุรกิจ เราอยากให้นึกถึงสินเชื่อธนชาต SME เป็นอันดับแรก โดยเรามีทีมงานคุณภาพที่มีประสบการณ์สูงและมีความเป็นมืออาชีพ จึงสามารถดูแล ลงพื้นที่และให้คำปรึกษาลูกค้าได้อย่างใกล้ชิด สินเชื่อของเราพร้อมรองรับทุกความต้องการและสามารถสนับสนุนการขยายธุรกิจของท่าน อยากให้มองว่าเราเป็น Your Progress Partner ที่พร้อมก้าวไปด้วยกัน" นายชัชวาลย์กล่าว

สนใจสมัครสินเชื่อธนชาต SME สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ธนาคารธนชาต ทุกสาขา โทร. 1770 หรือเว็บไซต์ www.thanachartbank.co.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๐:๕๙ ผู้บริหารเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมเปิดการแสดงแลกเปลี่ยนศิลปวัฒนธรรมพื้นบ้านนานาชาติ ร่วมเฉลิมฉลองเทศกาลสงกรานต์มรดกโลกของไทย ในงาน International Folklore
๑๐:๓๐ คณะครุศาสตร์อุตสาหกรรม มจพ. MOU โรงเรียนอนุราชประสิทธิ์ พัฒนาจัดกิจกรรมการเรียนรู้บูรณาการวิทยาศาสตร์ วิศวกรรม เทคโนโลยี
๑๐:๑๕ Lexar แนะนำผลิตภัณฑ์ใหม่ PRO WORKFLOW และผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในงาน NAB
๑๐:๔๒ CITE DPU ปูทางสู่ยุคข้อมูลขนาดใหญ่ จัดอบรม CKAN ตอบโจทย์ทุกอุตสาหกรรม
๑๐:๑๖ โมทีฟ ดีเวลลอปเม้นท์ จับมือ พลัส พร็อพเพอร์ตี้ รุกตลาดย่านบางปู กับโครงการ โมติ ทาวน์ (สุขุมวิท - แพรกษา) ทาวน์โฮมสไตล์โมเดิร์น นอร์ดิก เริ่มต้นเพียง 2.69
๑๐:๑๕ CHINA ADMISSION DAY
๑๐:๔๕ สำนักงานทรัพย์สินพระมหากษัตริย์ เปิดประมูลสิทธิการเช่าอสังหาริมทรัพย์ ครั้งที่ 3/2567 จำนวน 17 อัตรา กรุงเทพมหานคร
๑๐:๔๖ โอซีซี ร่วมส่งมอบความสุขในวันสงกรานต์ ปี 2567
๑๐:๒๗ กรุงเทพโปรดิ๊วส นำระบบตรวจสอบย้อนกลับข้าวโพด หนุนปฏิบัติการ 9 มาตรการของรัฐบาล สู้วิกฤตฝุ่น PM 2.5 บูรณาการคู่ค้าพันธมิตร
๐๙:๔๙ การเคหะแห่งชาติ คิกออฟ กิจกรรม สำนักงานสีเขียว Green office