ไทยพาณิชย์ พา SCB Connect คว้ารางวัล “Best Official Account” สุดยอดแบรนด์ที่สร้าง Engagement สูงที่สุดในประเทศ ส่งสติ๊กเกอร์ “น้องโคคูนเวอร์ชั่นสุดคูล” แทนคำขอบคุณ

อังคาร ๑๕ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๑๘
ธนาคารไทยพาณิชย์ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านดิจิทัลแบงก์กิ้งแพลตฟอร์มอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดพา SCB Connect คว้ารางวัล Best Official Account สุดยอดแบรนด์ที่สร้าง Engagement สูงที่สุดในประเทศ ด้วยการประยุกต์ใช้ฟีเจอร์และนวัตกรรมต่างๆ ใน LINE Official Account ได้อย่างยอดเยี่ยม สะท้อนให้เห็นว่าธนาคารไม่หยุดยั้งที่จะพัฒนานวัตกรรมบริการทางการเงินเพื่อเพิ่มช่องทางในการเข้าถึงลูกค้าทุกกลุ่มได้อย่างใกล้ชิดและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ปัจจุบัน SCB Connect มีจำนวนลูกค้าที่ใช้บริการกว่า 11.87 ล้านราย มีผู้เข้าใช้งานบริการแจ้งเตือนกว่า 80 ล้านข้อความต่อเดือน มีอัตราบล็อกเรท (Block Rate) อยู่ที่ 10% ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับที่ต่ำเมื่อเทียบกับแอคเคานท์ทั่วไปที่อยู่ที่ระดับ 60 – 70% นอกจากฟังก์ชั่น "เตือน-ตอบ-ตาม" ที่ให้บริการแจ้งเตือนทุกครั้งเมื่อมีการใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิต หรือมีเงินเข้า-ออก ผ่านบัญชีของธนาคารไทยพาณิชย์ การให้ข้อมูลสิทธิประโยชน์ข้อมูลบัตรเครดิต รวมถึงโปรโมชั่นที่น่าสนใจต่างๆ แล้ว ธนาคารยังได้ยกระดับขีดความสามารถของ SCB Connect โดยนำ Chatbot เข้ามาใช้เป็นเครื่องมือในการสื่อสารและโต้ตอบกับลูกค้าได้พร้อมกันหลายคนแบบเรียลไทม์ และยังได้ต่อยอดสร้างประสบการณ์ทางการเงินแบบไร้รอยต่อด้วยบริการผ่าน SCB Connect ด้วยการเป็นเจ้าแรกและเจ้าเดียวในตลาดที่ลูกค้าสามารถขอสินเชื่อผ่าน Chatbot ได้ โดยมีผู้สนใจขอสินเชื่อสูงเกือบ 1 แสนคนต่อเดือน ซึ่งสถิติต่างๆ เหล่านี้ ล้วนเป็นสิ่งสะท้อน engagement ระหว่างลูกค้าผู้ใช้บริการและธนาคารได้เป็นอย่างดี

จากความสำเร็จครั้งนี้ธนาคารได้ปล่อยสติ๊กเกอร์ไลน์ SCB Connect สุดพิเศษ เพื่อขอบคุณทุกการสนับสนุนจากผู้ใช้งานที่ร่วมกันผลักดันให้ SCB Connect ได้รับรางวัลในครั้งนี้กับ น้องโคคูนเวอร์ชั่นสุดคูล "SCB Connect X Parn" ซึ่งเป็นการร่วมออกแบบระหว่างธนาคารและศิลปินนักวาดภาพประกอบชื่อดัง "ครูปาน" สมนึก คลังนอก ที่มีผลงานเป็นเอกลักษณ์และแพร่หลาย มาร่วมรังสรรค์คาแรกเตอร์ของ "น้องโคคูน" ให้อ่อนโยน เป็นเพื่อนที่คอยอยู่เคียงข้างดูแลเรา คอยเตือน คอยปกป้อง และบอกกล่าวแต่สิ่งดีๆ ซึ่งเปรียบเสมือน SCB Connect ที่แจ้งเตือนลูกค้าทุกการทำธุรกรรมทางการเงินตลอดเวลา ซึ่งครูปานได้ถ่ายทอดผ่านสติ๊กเกอร์ น้องโคคูนออกมาในหลากหลายท่าทางสุดน่ารักเพื่อให้ลูกค้าได้ส่งผ่านความห่วงใยถึงคนรู้ใจและคอนเน็คกับเพื่อนได้ตลอดเวลา

สามารถรับสติ๊กเกอร์ "น้องโคคูนเวอร์ชั่นสุดคูล" จาก SCB Connect ฟรี ! เพียงทำการเพิ่มเพื่อน (Add friend @SCBConnect) และลงทะเบียนผ่าน SCB Connect ในแอปพลิเคชัน LINE ตั้งแต่วันนี้ถึง 10 เมษายน 2563

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ