ตลาดหลักทรัพย์ฯ ต้อนรับ บมจ. คอปเปอร์ไวร์ด (CPW) เริ่มซื้อขาย 18 ต.ค. นี้

ศุกร์ ๑๘ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๑:๓๙
บมจ. คอปเปอร์ไวร์ด ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์จากแบรนด์ชั้นนำ พร้อมซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ 18 ต.ค. นี้ ด้วยมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 1,428 ล้านบาท โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ ว่า "CPW"

นายแมนพงศ์ เสนาณรงค์ รองผู้จัดการ หัวหน้าสายงานผู้ออกหลักทรัพย์ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ฯ ยินดีต้อนรับ บมจ. คอปเปอร์ไวร์ด ผู้ประกอบธุรกิจค้าปลีกและค้าส่งสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์จาก แบรนด์ชั้นนำ เข้าจดทะเบียนและเริ่มซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯ ในกลุ่มอุตสาหกรรมบริการ หมวดพาณิชย์ โดยใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ว่า "CPW" ในวันที่ 18 ตุลาคม 2562

CPW ประกอบธุรกิจจัดจำหน่ายสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ แท็บเล็ต และอุปกรณ์เสริม ครอบคลุมแบรนด์ชั้นนำกว่า 200 แบรนด์ และมีสินค้าหลากหลายกว่า 2,000 รายการ ในร้าน .life จำนวน 19 สาขา และบริษัทยังได้รับการแต่งตั้งให้เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าแบรนด์ Apple อย่างเป็นทางการ คือร้าน iStudio by Copperwired 14 สาขา ร้าน Ai_ สยามดิสคัฟเวอรี่ 1 สาขา ร้าน iServe 5 สาขา และสาขาล่าสุด ได้แก่ U-Store by Copperwired ม.ราชภัฏสวนสุนันทา นอกจากนี้ ยังมีช่องทาง e-commerce ผ่านเว็บไซต์ของบริษัท คือ www.dotlife.store และ www.istudio.store

บริษัทมีบริษัทย่อยซึ่งดำเนินการโดยบริษัท โคแอน จำกัด (KOAN) ดำเนินธุรกิจค้าส่งสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ โดยส่วนใหญ่เป็นสินค้านำเข้าจากต่างประเทศ และเน้นขายส่งให้ร้านค้าและผู้ประกอบการค้าปลีก เช่น หน้าร้านของ CPW, ห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล, ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์, พาวเวอร์บาย และ ร้านค้าปลอดภาษี คิงพาวเวอร์ เป็นต้น KOAN ยังมีการค้าปลีกผ่านช่องทาง e-commerce โดยผ่านเว็บไซต์ www.koan.co.th

ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2562 CPW มีทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 220 ล้านบาท มูลค่าที่ตราไว้หุ้นละ 0.50 บาท ภายหลังการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้แก่ประชาชนครั้งแรกจำนวน 160 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 2.38 บาท บริษัทจะมีทุนจดทะเบียนชำระแล้วทั้งสิ้น 300 ล้านบาท มีมูลค่าระดมทุนรวม 380.80 ล้านบาท และมีมูลค่าหลักทรัพย์ ณ ราคา IPO 1,428 ล้านบาท โดยมี บริษัทหลักทรัพย์ เคที ซีมีโก้ จำกัด เป็นที่ปรึกษาทางการเงิน ผู้จัดการการจำหน่ายและรับประกันการจำหน่ายหุ้นสามัญ

นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทมีความพร้อมเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเพื่อขยายสาขา ขยายการเติบโต และตอกย้ำการเป็นผู้นำในธุรกิจค้าปลีกค้าส่งสินค้าดิจิทัลไลฟ์สไตล์ ที่มีสินค้าครบวงจรใหญ่ที่สุดรายหนึ่งในประเทศไทย

หลัง IPO CPW มีผู้ถือหุ้นใหญ่ 3 ลำดับแรกได้แก่ 1) กลุ่มนายณรงค์ อิงค์ธเนศ ซึ่งรวมถึงบริษัท วีเน็ท แคปปิทอล จำกัด ถือหุ้นรวม 54.88% ของทุนจดทะเบียนชำระแล้ว 2) นายปรเมศร์ เหรียญเจริญสุข 11.28% และ 3) บริษัท เมลโค โฮลดิงส์ อิงค์ 4.11%

CPW มีนโยบายการจ่ายเงินปันผลให้แก่ผู้ถือหุ้น ในอัตราไม่ต่ำกว่าร้อยละ 50 ของกำไรสุทธิหลังหักภาษีเงินได้นิติบุคคลตามงบการเงินเฉพาะกิจการ และภายหลังการจัดสรรทุนสำรองตามกฎหมาย ทั้งนี้ อาจพิจารณาจ่ายเงินปันผลแตกต่างไปจากนโยบายที่กำหนดไว้ได้ ขึ้นอยู่กับผลประกอบการ สภาพคล่องทางการเงิน และความจำเป็นในการใช้เงินทุนหมุนเวียนเพื่อบริหารกิจการ และแผนการขยายธุรกิจในอนาคต รวมถึงภาวะเศรษฐกิจ

ผู้ลงทุนและผู้สนใจ โปรดดูรายละเอียดจากหนังสือชี้ชวนของบริษัทที่เว็บไซต์ของสำนักงาน ก.ล.ต. ที่ www.sec.or.th และข้อมูลทั่วไปของบริษัทที่ www.copperwired.co.th และที่ www.set.or.th

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๓:๐๘ 'AKS' เดินหน้าปรับพอร์ตสินเชื่อในบริษัทย่อย 'BYC' พร้อมดันมูลค่ากิจการทะลุ 400 ล้านบาท
๑๓:๔๑ ผถห.TPCH อนุมัติจ่ายปันผลปี 66 อัตรา 0.40 บ./หุ้น เตรียมรับทรัพย์ 20 พ.ค.67-มั่นใจผลงานปี 67 โตแกร่ง ลุยพัฒนาโรงไฟฟ้าพลังงานขยะเพิ่มอีก 4
๑๓:๒๖ เกมเศรษฐี 2: Meta World คว้ารางวัล 'The Most Popular Rising Game of The Year' จากงาน Thailand Social AIS Gaming Awards
๑๓:๑๗ ผู้ถือหุ้น AGE ไฟเขียวปันผล 0.20 บาท ฉลุย
๑๓:๒๙ ไทยเวียตเจ็ทเสนอ โปรส่งท้าย เที่ยวคลายร้อน ตั๋วเริ่มต้น 100 บาท
๑๓:๔๗ TERA เปิดเทรดวันแรกราคาพุ่งเหนือจอง 122.86 %
๑๓:๔๑ LINE TODAY ปักธง 'LIVE TODAY' ออนไลน์ไลฟ์แห่งชาติ เดินหน้าดันพันธมิตรโต ตอกย้ำกลยุทธ์สร้างอิมแพคให้ธุรกิจคอนเทนต์
๑๓:๒๐ Coach เปิดตัว The Coach Tabby Shop ลาน PARC PARAGON ต่อยอดกระเป๋ารุ่น Tabby Bag สู่การสร้างประสบการณ์ใหม่ที่เหนือความคาดหมาย
๑๓:๔๒ YLG ชี้ทองคำผันผวนระยะสั้นรับแรงขายทำกำไร หลังคลายกังวลเหตุปะทะตะวันออกกลาง ระยะสั้นแนะขาย ระยะยาวหาจังหวะเก็บรับเทรนด์ระยะยาว 2-3
๑๓:๒๒ สสวท. จับมือ องค์การค้าของ สกสค. อบรมครู สควค. สร้างพลังครูวิทย์ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ