กลุ่มซีไอเอ็มบีประกาศแต่งตั้ง ซีอีโอคนใหม่ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย

จันทร์ ๒๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๘:๐๓
เปลี่ยนแปลงเพื่อเสริมสร้างความแข็งแกร่งของเครือข่ายในประเทศไทย

วันนี้ กลุ่มซีไอเอ็มบี ("ซีไอเอ็มบี" หรือ "กลุ่มฯ") ประกาศแต่งตั้งนายอดิศร เสริมชัยวงศ์ ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย จำกัด (มหาชน) ("ธนาคาร" หรือ "ซีไอเอ็มบี ไทย") โดยมีผลตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป นับเป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ระยะยาวในการดูแลให้เครือข่ายของกลุ่มฯในฐานะกลุ่มการเงินชั้นนำระดับอาเซียนดำเนินธุรกิจได้อย่างแข็งแกร่งต่อเนื่อง ท่ามกลางสภาวะแวดล้อมทางธุรกิจที่ท้าทายและเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ทั้งนี้ นายอดิศรจะดำรงตำแหน่งต่อจากนายกิตติพันธ์ อนุตรโสตถิ ซึ่งครบวาระการดำรงตำแหน่งดังกล่าว

นายอดิศรเข้าร่วมงานกับกลุ่มซีไอเอ็มบีมาเป็นระยะเวลา 7 ปี เป็นผู้มีประสบการณ์สูงในด้านการเงินการธนาคาร ทั้งการบริหารสินทรัพย์/การลงทุน การบริหารความมั่งคั่ง ธุรกิจรายย่อยและช่องทางการขาย ทั้งตลาดภายในประเทศและภูมิภาค นายอดิศรจะเข้ามาสานต่อพลังการขับเคลื่อนปรับเปลี่ยนองค์กรและต่อยอดความสำเร็จของโครงการ Fast Forward ที่ซีอีโอคนเดิมได้ริเริ่มและดำเนินการคืบหน้ามาอย่างต่อเนื่อง

ก่อนได้รับการแต่งตั้งครั้งนี้ นายอดิศรดำรงตำแหน่งรักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และก่อนหน้านั้นดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ ผู้บริหารสูงสุดธุรกิจรายย่อย โดยในขณะดำรงตำแหน่งผู้บริหารสูงสุดของธุรกิจรายย่อยนั้น นายอดิศรได้พลิกฟื้นธุรกิจรายย่อยจากผลประกอบการขาดทุนมาเป็นสายงานธุรกิจที่สามารถสร้างรายได้สูงสุดให้กับธนาคาร ตลอดจนบริหารธุรกิจรายย่อยให้สามารถสร้างกำไรก่อนหักภาษีภายใต้โครงการ Fast Forward คิดเป็นสัดส่วนกว่าสองในสามของกำไรสุทธิก่อนหักภาษีรวมที่ตั้งเป้าไว้

นอกจากนี้ ในระหว่างรักษาการกรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร นายอดิศรได้เสริมสร้างการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานต่างๆ ภายในธนาคารจนเกิดการทำงานเป็นทีม รวมถึงผลักดันให้พนักงานมีสำนึกรับผิดชอบเพื่อส่งมอบผลิตภัณฑ์และบริการให้ดียิ่งขึ้น

เต็งกู ดาโต๊ะ ศรี ซาฟรูล์ อาซิส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มซีไอเอ็มบี กล่าวว่า "คณะกรรมการกลุ่มซีไอเอ็มบีมีความยินดีที่คุณอดิศรเข้ามารับบทบาทนี้ ประเทศไทยถือเป็นตลาดสำคัญเชิงกลยุทธ์ของกลุ่มฯ อีกเรื่องที่น่ายินดีคือการได้แต่งตั้งผู้บริหารที่มีความสามารถจากภายในองค์กรเองให้ทำหน้าที่นำพาองค์กรไปข้างหน้า ผ่านประสบการณ์อันคร่ำหวอดในอุตสาหกรรมการเงิน และประสบการณ์ด้านการบริหารจัดการมายาวนาน ตลอดจนความรู้ความเข้าใจตลาดในประเทศอย่างลึกซึ้งของคุณอดิศร จะเป็นส่วนสำคัญในการขับเคลื่อนแผนธุรกิจของกลุ่มฯสู่ความเป็นเครือข่ายของกลุ่มซีไอเอ็มบีที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้นและยั่งยืน เพื่อยืนหยัดที่จะสร้างประโยชน์ให้แก่ลูกค้าของเราต่อไป"

ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่มซีไอเอ็มบี กล่าวเพิ่มเติมว่า "ผมขอขอบคุณคุณกิตติพันธ์ ที่ได้เข้ามาทำหน้าที่ผู้นำ โดยใช้ความรู้ความสามารถอันสูงยิ่งในการปรับเปลี่ยนซีไอเอ็มบี ไทย ความมุ่งมั่นของคุณกิตติพันธ์ในการบริหารงานเพื่อผลประโยชน์ระยะยาวของธนาคารได้สร้างความแข็งแกร่งให้ธนาคารเป็นอย่างมาก คุณกิตติพันธ์ยังได้สร้างรูปแบบการทำงานที่มีความคล่องตัวและยืดหยุ่นมากขึ้น (Agile) อีกทั้งวางตำแหน่งของธนาคารในจุดที่พร้อมแข่งขันและเติบโตในตลาดที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ผมขอขอบคุณคุณกิตติพันธ์ทั้งในนามส่วนตัวและในนามของคณะกรรมการกลุ่มซีไอเอ็มบี สำหรับความมุ่งมั่นทุ่มเทที่คุณกิตติพันธ์ได้ให้กับธนาคารตลอดมา"

ทั้งนี้ นายอดิศรจะเริ่มปฏิบัติงานในตำแหน่งซีอีโออย่างเป็นทางการตั้งแต่วันที่ 19 ตุลาคม 2562 เป็นต้นไป โดยจะเป็นแรงสนับสนุนการขับเคลื่อนของกลุ่มฯตามแผนกลยุทธ์ต่างๆที่วางไว้ภายใต้แผนขยายธุรกิจ Forward23 สำหรับปี 2562 - 2566

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4