เซียนหุ้นเชียร์ซื้อ INSET เคาะราคาเป้าหมาย 3.41บ./หุ้น คาดปิดงานมาร์จิ้นสูง ดันกำไรสุทธิไตรมาส 3/62 ทำนิวไฮ ชี้ฐานทุนแกร่งเพิ่มศักยภาพประมูลงานใหม่หนุนเติบโตยาวอีก 3 ปี

พฤหัส ๒๔ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๑๕:๔๐
บล.หยวนต้า(ประเทศไทย) ออกบทวิเคราะห์แนะนำซื้อหุ้น INSET พร้อมประเมินราคาเป้าหมาย 3.41 บาท/หุ้น เนื่องจากคาดการณ์กำไรสุทธิไตรมาส3/62 ทำสถิติสูงสุดใหม่ เพิ่มขึ้น 75% จากไตรมาส2/62 จากการปิดงานมาร์จิ้นสูงได้มาก ขณะที่มีโอกาสเติบโตต่อเนื่องได้อีก 3 ปี หลังเข้าระดมทุนในตลาด mai หนุนฐานทุนแข็งแกร่ง เพิ่มโอกาสประมูลงานใหม่ดัน Backlogทะลัก พร้อมให้ผลตอบแทนจากเงินปันผลกว่า 3-5% ต่อปี

ฝ่ายวิจัยหลักทรัพย์ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) ได้แนะนำซื้อหุ้น INSET อิงราคาเหมาะสมกลางปี2563 ที่ 3.41 บาท/หุ้น โดยคงประมาณการกำไรปกติปี 2562 ที่ 105 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 11% จากงวดเดียวกันปีก่อน และกำไรปกติปี 2563 ที่ 126 ล้านบาท (เพิ่มขึ้น 21%จากงวดเดียวกันปีก่อน) ซึ่งราคาเหมาะสมได้อิง PER ที่ 16.5 เท่า สูงกว่าค่าเฉลี่ยของกลุ่ม SI ในตลาดอยู่ที่ 14.3 เท่า จากฐานกำไรที่ยังเล็ก และฐานทุนที่แข็งแกร่งหนุนการเติบโตเด่นกว่ากลุ่ม รวมทั้งให้ผลตอบแทนจากเงินปันผลเฉลี่ยอยู่ที่ 3-5%ต่อปี

ทั้งนี้ คาดกำไรปกติในงวดไตรมาส3/62 ที่ระดับ 48 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 75% จากไตรมาส 2/62 และเพิ่มขึ้น 6% จากงวดเดียวกันปีก่อน เนื่องจากคาดรายได้หลักอยู่ที่ 405 ล้านบาท มาจากงานในมือรอรับรู้รายได้ (backlog)ในมือ 2.7 พันล้านบาท ถูกเร่งรับรู้เพื่อชดเชยงานท่อร้อยสายไฟ ที่อาจเลื่อนไปรับรู้ในปี 2563 และคาดอัตรากำไรขั้นต้นที่ระดับ 17.2% ฟื้นตัวจากการรับรู้งาน maintenance USO เฟส 1 ซึ่งมีอัตราการทำกำไรที่สูงกว่างานติดตั้งในช่วงแรก หากกำไรปกติในไตรมาส 3/62 ออกมาตามคาดจะทำให้กำไร 9 เดือนของปี 2562 คิดเป็น 90%ของประมาณการทั้งปี 2562 ที่ระดับ 105 ล้านบาทเพิ่มขึ้น11% จากงวดเดียวกันของปีก่อน ขณะที่ไตรมาส 4/62 คาดรายได้ยังเด่นต่อเนื่อง จากการรับรู้ backlog ในมือที่แข็งแกร่งทำให้ประมาณการปีนี้มี upside risk ราว 10%-15%

ภายหลังจากเข้าตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ(mai) ได้สำเร็จ บริษัทฯจะมีเงินสดเพิ่มขึ้น 393 ล้านบาท ทำให้สถานะการเงินที่เป็น net cash company ก่อนเข้าตลาดอยู่แล้วมีความแข็งแกร่งขึ้นไปอีก บวกกับความสามารถในการเข้าประมูลงานในอนาคตโดยเฉพาะงานระบบ data center งานระบบสายสื่อสารและระบบรถไฟฟ้าซึ่งเป็นงานถนัด รวมทั้งเป็นการเพิ่มโอกาสการแข่งขันงานขนาดใหญ่ระดับประเทศ เช่น งาน USO เฟส 1 ที่ กสทช.บอกเลิกสัญญากับ TOT และมีแนวโน้มกลับมาประมูลใหม่ต้นปีหน้า

นอกจากนี้ ยังช่วยเพิ่มศักยภาพในการทำงานปัจจุบัน เช่น โครงการท่อร้อยสายไฟฟ้าที่ได้ดำเนินการเซ็นสัญญากับ consortium AWD (AIT, Wired&wireless, และ DEMCO) ไปแล้วเป็นต้น ขณะที่ธุรกิจติดตั้ง Google station ซึ่งเป็นธุรกิจนำร่องเพื่อเพิ่มรายได้ประจำให้กับบริษัทฯ โดยอาศัยเงินจากการ IPO บริษัทฯอาจเร่งติดตั้งอุปกรณ์ในไตรมาส 4/62 ที่ราว 300-400 จุด (รายได้จุดละ 1,200 บาทต่อเดือน) ดีกว่าสมมติฐานเบื้องต้นที่100 จุด หากทำได้จริงจะเป็น upside ต่อประมาณการปี 2563

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๘ เม.ย. DEK ดิจิทัลมีเดีย SPU บุก Thailand Toy Expo 2024 โชว์ผลงานสุดคูล!
๑๘ เม.ย. Zoho ยกระดับแอปพลิเคชันทางธุรกิจ ด้วยการทำงานร่วมกันของ Generative AI และ Low-Code
๑๘ เม.ย. Dent Talk : Fresh Up Your Knowledge ไม่รู้.ไม่ได้แล้ววว สำนักวิชาทันตแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยแม่ฟ้า
๑๘ เม.ย. โรงแรมเชอราตันหัวหิน รีสอร์ทแอนด์สปา ต้อนรับนักหมากรุกรวม 300 คน กว่า 50 ประเทศ ในการแข่งขัน Bangkok Chess Club Open ครั้งที่ 21 ประจำปี
๑๘ เม.ย. 'Water War Chiang Mai 2024' เทศกาลดนตรีใหญ่ที่สุด เปียกสุด! เดือดสุด! จัดเต็มอย่างยิ่งใหญ่ใจกลางเมืองเชียงใหม่
๑๘ เม.ย. TB Media Global จับมือ MQDC จัดกิจกรรมสงกรานต์ The Vibrant Forestias :Sook-San Songkran บนผืนป่าของ The
๑๘ เม.ย. SE Life อาคเนย์ประกันชีวิต รับรางวัลแบรนด์ยอดเยี่ยมประจำปี 2023
๑๘ เม.ย. โรงพยาบาลหัวเฉียว จัดโครงการธรรมโอสถ บรรยายธรรมะเรื่อง สุขในงานเบิกบานในชีวิต
๑๘ เม.ย. หมู่บ้านเกษตรกรรมกำแพงเพชร ต่อยอดความสำเร็จธนาคารน้ำใต้ดิน สร้างความมั่นคงทรัพยากรน้ำ
๑๘ เม.ย. คณะดิจิทัลมีเดีย SPU ขอเชิญร่วมกิจกรรมเสวนา หัวข้อ AI Trends Unlock Limitless Creative Potential in Digital