ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย ช่วยผู้ส่งออกลดต้นทุนเปิดตัว CIMB Biz Export บริการทางการเงินเพื่อธุรกิจส่งออกแบบไร้ค่าธรรมเนียมพร้อมเงินทุนดอกเบี้ยพิเศษ ประหยัดหลายพันบาทต่อรายการ

พฤหัส ๓๑ ตุลาคม ๒๐๑๙ ๐๙:๐๔
นายไพศาล ธรรมโพธิทอง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ธุรกรรมการเงิน ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เปิดเผยว่า CIMB Biz Export เป็นบริการทางการเงินที่ออกแบบมาเพื่อธุรกิจส่งออกโดยเฉพาะในการลดต้นทุน ผ่านบริการที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจ เริ่มตั้งแต่บริการเรียกเก็บเงินจากต่างประเทศ สำหรับผู้ส่งออกที่ต้องการเรียกเก็บเงินตามเอกสารเลตเตอร์ออฟเครดิต (L/C) หรือตามตั๋ว DA/DP โดยไม่มีค่าธรรมเนียมในการเรียกเก็บเงินตามเอกสาร L/C ไม่มีค่าธรรมเนียมในการเรียกเก็บตามตั๋ว DA/DP และไม่มีค่าธรรมเนียมในการเรียกเก็บในการเรียกเก็บเงินเข้าบัญชีเงินฝากเงินตราต่างประเทศ (FCD)

นอกจากนี้ บริการรับซื้อตั๋วส่งออก สำหรับผู้ส่งออกที่มี Export L/C ประเภทมีระยะเวลาในการจ่ายเงิน ธนาคารมอบอัตราดอกเบี้ยรับซื้อตั๋วส่งออกในอัตราพิเศษ เริ่มต้นที่ 2.75% ต่อปี โดยที่ไม่ต้องมีวงเงินสินเชื่อกับธนาคาร

ขณะเดียวกัน ยังมีบริการต่างๆที่เกี่ยวข้อง ซึ่งธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เสนอบริการที่มาพร้อมจุดเด่นแบบครบวงจรเตรียมพร้อมให้บริการแก่ผู้ส่งออก อาทิ บัญชีกระแสรายวันแบบมีดอกเบี้ย (CIMB Biz Account) ดอกเบี้ยเงินฝากสูงสุด 1.2% ต่อปี ฟรี สมุดเช็ค ซื้อ 1 เล่ม ฟรี 1 เล่ม ไม่มีค่าธรรมเนียมการโอนเงินทั้งในประเทศและต่างประเทศผ่านช่องทางออนไลน์ ไม่มีค่าธรรมเนียมการฝากเช็คข้ามเขตและรับเงิน BAHTNET ไม่มีเงื่อนไขแอบแฝง ไม่ต้องมีขั้นต่ำ ไม่มีค่าธรรมเนียมใดๆ นอกจากนี้ ธนาคารยังเด่นเรื่องบริการบัญชี FCD ที่ช่วยผู้ส่งออกลดความเสี่ยงจากการผันผวน และควบคุมต้นทุนของอัตราแลกเปลี่ยนได้อย่างมีประสิทธิภาพ ฝาก-ถอนได้ไม่จำกัดจำนวนครั้ง สามารถโอนเงินไปต่างประเทศสะดวกรวดเร็ว สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 02 626 7777

"เราออก CIMB Biz Export ที่ครอบคลุมทุกความต้องการของผู้ส่งออกมาในจังหวะที่น่าจะช่วยให้ผู้ส่งออกเบาตัวขึ้นได้บ้าง จากปัจจัยที่กลุ่มผู้ส่งออกกำลังเผชิญอยู่ ทั้งจากสงครามการค้า และค่าเงินบาทแข็งค่าโดยจากตัวเลขเศรษฐกิจล่าสุดเดือนก.ย. 62 การส่งออกหดตัวลงต่อเนื่อง ส่งผลให้การส่งออก 9 เดือนของปีนี้หดตัวลงไปกว่า 2% แล้วธนาคารในฐานะตัวกลางทางการเงินจึงเข้ามาช่วยในส่วนที่ช่วยได้ ด้วยการไม่เรียกเก็บค่าธรรมเนียมการเรียกเก็บเงินจากต่างประเทศ และดอกเบี้ยพิเศษสุดสำหรับการรับซื้อลดตั๋วส่งออก นอกจากนี้ ยังรับเพิ่มบัตรกำนัลเทสโก้โลตัส 500 บาทต่อรายการ

เมื่อเรียกเก็บเงินเข้าบัญชี CIMB Biz Account และรับบัตรกำนัลเทสโก้โลตัส 1,000 บาทต่อรายการ เมื่อเรียกเก็บเงินเข้าบัญชี FCD นอกจากบริการต่างๆ เพื่อธุรกิจ ซีไอเอ็มบี ไทย มีจุดยืนชัดเจนในการเป็นธนาคารอาเซียนในประเทศไทย เรามี ASEAN PLATFORM อันแข็งแกร่งจากเครือข่ายในกลุ่มซีไอเอ็มบีที่พร้อมให้คำปรึกษาและส่งต่อบริการข้ามแดนให้ลูกค้าที่อยากไปเปิดตลาดข้ามประเทศอีกด้วย" นายไพศาล กล่าว

สำนักวิจัย ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย รายงานว่า กระทรวงพาณิชย์ รายงานตัวเลขการค้าระหว่างประเทศของไทยในเดือนกันยายน 2562 โดยการส่งออกมีมูลค่า 20,481.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ หรือหดตัว 1.39% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อน ส่งผลให้ในช่วง 9 เดือนแรกของปี 62 (มกราคม-กันยายน) การส่งออกหดตัว 2.11% ทั้งนี้ กระทรวงพาณิชย์ประเมินว่า การส่งออกของไทยในปี 2562

นี้มีโอกาสสูงที่จะติดลบใกล้เคียงระดับ 1% จากเป้าหมายที่กระทรวงพาณิชย์ตั้งไว้ที่ 3%

สำนักวิจัย ประเมินว่า ทิศทางส่งออกไทยในตลอดทั้งปี 2562 จะมีแนวโน้มหดตัว อันเนื่องมาจากแนวโน้มเศรษฐกิจโลกที่คาดว่าจะขยายตัวในอัตราที่ชะลอลง และปัญหาข้อขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐฯ และจีน ซึ่งแม้ผลการเจรจาจะออกมาในเชิงประนีประนอมกัน แต่สหรัฐฯ ก็ยังเดินหน้าเก็บภาษีจากจีนในส่วนที่ประกาศไปก่อนหน้านี้ ขณะเดียวกันยังคงต้องติดตามปัจจัยเสี่ยงภายนอก อาทิ

ความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน นโยบายการค้าของประเทศต่างๆ อัตราดอกเบี้ยและผลการบังคับใช้ของ FTA ที่อาจกระทบต่อความสามารถในการส่งออกของไทย

สำหรับปี 2563 ปัจจัยท้าทายต่อการส่งออกไทยคือเศรษฐกิจโลกยังชะลอตัวจากปัจจัยเสี่ยงที่มาจากความผันผวนในด้านข้อขัดแย้งทางการค้าระหว่างสหรัฐและคู่ค้าต่างๆ อาทิ สหรัฐฯ –จีน , สหรัฐฯ – สหภาพยุโรป นอกจากนี้ราคาน้ำมันที่อยู่ในระดับต่ำ และการแข็งค่าของเงินบาทยังเป็นปัจจัยกดดันต่อการส่งออกของไทย ดังนั้น ผู้ประกอบการส่งออกจึงควรลดผลกระทบความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยน ด้วยการทำประกันความเสี่ยง หรืออาจพิจารณาทำสัญญาซื้อขายระยะยาว ขณะเดียวกันก็คงต้องติดตามผลต่อเนื่องจากผลกระทบที่มาจากการส่งออกหดตัวลงด้วย

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?