ผู้ถือหุ้น EFORL โหวตเพิ่มทุน 8 พันล้านหุ้น ผ่านฉลุย ลุยธุรกิจเต็มพิกัด-งัดแผนเชิงรุกเพิ่มรายได้หนุนการเติบโต

อังคาร ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๕:๑๘
ผู้ถือหุ้น EFORL ไฟเขียวเพิ่มทุนจำนวนไม่เกิน 8.05 พันล้านหุ้น ให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิมในอัตรา 4 หุ้นสามัญเดิม ต่อ 1 หุ้นสามัญใหม่ ราคา 0.05 บาท/หุ้น หวังนำเงินคืนหนี้ – ขยายธุรกิจในอนาคต "ปรีชา นันท์นฤมิต" บิ๊กบอสประกาศความพร้อมเดินหน้าสร้างศักยภาพการดำเนินธุรกิจเติบโตอย่างยั่งยืน เน้นแผนเชิงรุกเพิ่มรายได้มากขึ้น หนุนการเติบโตต่อเนื่องระยะยาว เร่งปลดล็อคเครื่องหมาย C

นายปรีชา นันท์นฤมิต ประธานกรรมการ บริษัท อี ฟอร์ แอล เอม จำกัด (มหาชน) หรือ EFORL ประกอบธุรกิจตัวแทนจำหน่ายเครื่องมือและอุปกรณ์ทางการแพทย์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ ครั้งที่ 1/2562 ได้มีมติอนุมัติการเพิ่มทุนจดทะเบียนเป็น 3.18 พันล้านบาท จากเดิม 2.58 พันล้านบาท โดยออกหุ้นใหม่ จำนวน 8,054,212,998 หุ้น ราคาพาร์หุ้นละ 0.075 บาท โดยจะจัดสรรให้กับผู้ถือหุ้นเดิมตามสัดส่วน 4 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่ ที่ราคาหุ้นละ 0.05 บาท/หุ้น โดยกำหนดวันจองซื้อหุ้นเพิ่มทุนของผู้ถือหุ้นเดิมในวันที่ 2, 3, 4, 6 และ 9 ธันวาคม 2562

" คณะกรรมการบริษัทฯขอบคุณผู้ถือหุ้นที่โหวตการเพิ่มทุนในครั้งนี้ผ่านไปด้วยดี ซึ่งถือว่าเป็นประโยชน์ต่อบริษัทในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น โดยเฉพาะสภาพคล่องทางการเงิน อีกทั้งยังเป็นการช่วยให้มีทุนไปใช้ในการขยายธุรกิจในอนาคต ซึ่งจะสนับสนุนต่อผลการดำเนินที่ดีขึ้นต่อเนื่อง "

เขากล่าวต่อว่าเม็ดเงินจากการระดมทุนครั้งนี้ ส่วนหนึ่งจะนำไปลดภาระผูกพันที่มีผลในเชิงลบต่อบริษัท ซึ่งมีผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจเครื่องมือแพทย์ เพื่อสร้างความเชื่อมั่น ความน่าเชื่อถือให้กับคู่ค้า สถาบันการเงินและบุคคลที่เกี่ยวข้อง ที่เหลือใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนและลงทุนในธุรกิจที่มีศักยภาพ ซึ่งจะเป็นประโยชน์ในการดำเนินธุรกิจของบริษัทในระยะยาว รวมทั้งสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้น

สำหรับภาพรวมการดำเนินธุรกิจในปีนี้ ยังเชื่อมั่นจะเดินตามเป้าหมายในการสร้างรายได้เติบโต 15%จากปีก่อน เนื่องจากแนวโน้มการสร้างรายได้ธุรกิจจากบริษัท วุฒิศักดิ์ คลินิกจำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูก ปัจจุบันมีสัญญาณการเติบโตที่ดีขึ้น

อย่างไรก็ตาม ในด้านธุรกิจครื่องมือแพทย์ของบริษัท EFORL ยังคงเติบโต โดยที่ผ่านมา EFORL มีการร่วมลงทุนผลิตเครื่องมือแพทย์บางรายการกับบริษัทชั้นนำในต่างประเทศ และมีการออกผลิตภัณฑ์ทางการแพทย์ใหม่ ๆมากขึ้น ในเวลาเดียวกันบริษัทฯพยายามหาโอกาสขยายการลงทุนในรูปแบบใหม่ๆ โดยเน้นการสร้างรายได้เพิ่มขึ้น และจะทำให้สถานการณ์การติดเครื่องหมาย "C" (Caution) สามารถปลดล็อคได้เร็วขึ้น ซึ่งหากเป็นไปตามแผน คาดว่าภายในต้นปีหน้าจะสามารถปลดเครื่องหมาย C ได้อย่างแน่นอน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4