กองทุนบัวหลวงเสนอขาย IPO 'B-IR-FOFRMF’ 5-11 พ.ย. นี้ เป็นทางเลือกสร้างสมดุลของพอร์ต เพื่อเกษียณและลดหย่อนภาษี

อังคาร ๐๕ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๒:๐๓
กองทุนบัวหลวง เสนอขาย IPO "กองทุนเปิดฟันด์ออฟฟันด์บัวหลวงโครงสร้างพื้นฐาน&อสังหาริมทรัพย์เพื่อการเลี้ยงชีพ" (B-IR-FOFRMF) 5-11 พ.ย. นี้ ชูจุดเด่นลงทุนแล้วได้ประโยชน์ 2 ต่อ ทั้งเป็นทางเลือกสร้างสมดุลพอร์ตลงทุนเพื่อการเกษียณ ด้วยการลงทุนในกลุ่มโครงสร้างพื้นฐานและอสังหาริมทรัพย์ที่มีโอกาสให้ผลตอบแทนสูงกว่าตราสารหนี้ แต่มีความผันผวนไม่เหมือนกับหุ้น ทั้งใช้สิทธิลดหย่อนภาษีประจำปี

นายวศิน วัฒนวรกิจกุล กรรมการผู้จัดการ Head of Business Distribution บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวม บัวหลวง จำกัด (กองทุนบัวหลวง) เปิดเผยว่า ในสถานการณ์ปัจจุบันและอนาคต การจัดสรรเงินลงทุนระยะยาวเพื่อเกษียณอายุ ผ่านกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) ที่ลงทุนในตราสารหนี้และหุ้น อาจไม่เพียงพอ กองทุนบัวหลวงจึงเปิดตัว กองทุนเปิดฟันด์ออฟฟันด์บัวหลวงโครงสร้างพื้นฐาน&อสังหาริมทรัพย์เพื่อการเลี้ยงชีพ (B-IR-FOFRMF) เสนอขายหน่วยลงทุนครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 5 – 11 พฤศจิกายนนี้ เพื่อเป็นทางเลือกให้ผู้ลงทุน จัดสรรและสร้างสมดุลเงินลงทุนสำหรับเป้าหมายการเกษียณได้ดียิ่งขึ้น

"กองทุนบัวหลวง มีกองทุน RMF เป็นทางเลือกให้นักลงทุนจัดสรรเงินลงทุนเพื่อวัยเกษียณไป พร้อมใช้สิทธิลดหย่อนภาษีประจำปีอยู่แล้วในกลุ่มที่ลงทุนในตราสารหนี้ หุ้นไทย หุ้นต่างประเทศ กองทุนผสม และทองคำ หลังจากเปิดตัว B-IR-FOFRMF จะทำให้ลูกค้ามีกองทุน RMF ให้เลือกอย่างครบเครื่องมากขึ้น โดย B-IR-FOFRMF ลงทุนผ่านหน่วยลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานและอสังหาริมทรัพย์ ซึ่งเป็นสินทรัพย์ที่มีโอกาสให้ผลตอบแทนสูงกว่าตราสารหนี้ แต่มีความผันผวนไม่เหมือนกับหุ้น หากมีการจัดสรรเงินมาลงทุนไว้ ก็จะทำให้พอร์ตลงทุนที่เตรียมไว้ยามเกษียณ มีความสมดุลและสามารถรับมือสถานการณ์ที่มีความผันผวนได้ดีขึ้น ทำให้มีโอกาสไปถึงเป้าหมายยามเกษียณได้มากขึ้น" นายวศิน กล่าว

สำหรับ B-IR-FOFRMF เป็นกองทุนที่ไปลงทุนในโครงสร้างพื้นฐานและอสังหาริมทรัพย์ ผ่านหน่วยลงทุนของกองทุนรวมหลายกองทุน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ได้แก่ กองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ (Property Fund) ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ (REITs) กองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน (Infrastructure Fund) และกองทุนรวมอีทีเอฟ (ETF) ที่เน้นลงทุนหน่วยลงทุนของกองทุนรวมอสังหาริมทรัพย์ ทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ หรือกองทุนรวมโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งสินทรัพย์กลุ่มนี้สร้างรายได้สม่ำเสมอจากค่าเช่า แล้วให้ผลตอบแทนเข้ามายังกองทุน ซึ่งผลตอบแทนนั้นก็ถูกนำกลับไปลงทุนเพื่อหาประโยชน์และเพิ่มมูลค่าให้กับกองทุนต่อไป

ทั้งนี้ การลงทุนใน RMF ต้องลงทุนขั้นต่ำ 3% ของเงินได้พึงประเมินในแต่ละปี หรือขั้นต่ำ 5,000 บาท (แล้วแต่จำนวนใดต่ำกว่ากัน) และลงทุนได้สูงสุดไม่เกิน 15% ของเงินได้พึงประเมิน ทั้งนี้ เมื่อนับรวมกับเงินสะสมกองทุนสำรองเลี้ยงชีพ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ประกันแบบบำนาญ กองทุนสงเคราะห์ครูโรงเรียนเอกชนแล้ว ต้องไม่เกิน 5 แสนบาท โดยต้องลงทุนต่อเนื่องไม่น้อยกว่า 5 ปีลงทุน (ห้ามระงับการซื้อหน่วยลงทุนเกินกว่า 1 ปีติดต่อกันทั้งที่ยังมีเงินได้)

นอกจากนี้ ต้องถือครองหน่วยลงทุนอย่างน้อย 5 ปีบริบูรณ์ นับจากวันที่ซื้อครั้งแรกและต้องถือหน่วยลงทุน จนผู้ลงทุนอายุครบ 55 ปีบริบูรณ์ เพื่อให้ได้รับการยกเว้นภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาจากกำไรส่วนเกินทุน (Capital Gain)

ผู้ที่สนใจสามารถสอบถามข้อมูลรายละเอียดกองทุน B-IR-FOFRMF หรือติดต่อขอรับหนังสือชี้ชวนได้ที่ กองทุนบัวหลวง โทร. 0 2674 6488 กด 8 หรือตัวแทนขายหน่วยลงทุน ได้แก่ ธนาคารกรุงเทพ ตัวแทนขายของกรุงเทพประกันชีวิต บมจ.หลักทรัพย์ บัวหลวง บริษัทหลักทรัพย์ เอเชีย พลัส บมจ.หลักทรัพย์ โนมูระ พัฒนสิน บมจ.หลักทรัพย์ ฟิลลิป (ประเทศไทย) บมจ.หลักทรัพย์ ภัทร บจ.หลักทรัพย์ ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) บมจ.หลักทรัพย์ กรุงศรี และ บจ.หลักทรัพย์นายหน้าซื้อขายหน่วยลงทุน ฟินโนมีนา

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๐ แคสเปอร์สกี้เผย บริษัทมากกว่าครึ่งในเอเชียแปซิฟิกใช้ AI และ IoT ในกระบวนการทางธุรกิจ
๑๗:๑๔ พร้อมจัดงาน สถาปนิก'67 ภายใต้ธีม Collective Language : สัมผัส สถาปัตย์
๑๗:๓๓ โรงแรมชามา เลควิว อโศก กรุงเทพฯ จัดโปรโมชั่นฉลองเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๓๘ มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง ห่วงใยชาวสระแก้ว มอบศาลาที่พักผู้โดยสาร เพื่อเป็นสาธารณประโยชน์แก่ผู้ใช้รถใช้ถนน และเพื่อเป็นที่หลบแดดหลบฝน ณ
๑๗:๔๙ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จัดพิธีประสาทปริญญาบัตร พร้อมมอบดุษฎีบัณฑิตกิตติมศักดิ์ 3 ท่าน
๑๗:๑๘ แน็ก ชาลี - มุก วรนิษฐ์ ชวนเปิดประสบการณ์ความเฟรช ในงาน Space of Freshtival 30 มีนาคมนี้ ที่ สยามสแควร์วัน
๑๗:๑๐ อิมแพ็ค จัดงาน Happy Hours: Wine Tasting Craft Beer ต้อนรับลูกค้าช่วงมอเตอร์โชว์
๑๗:๓๒ สำนักงานพัฒนาฝีมือแรงงานแพร่ มอบเครื่องมือพื้นฐานชุดการฝึก (ชุดเครื่องมือทำมาหากิน) รุ่นที่ 4/2567
๑๗:๕๒ ดีพร้อม ดึงผู้ประกอบการเงินทุนฯ ทั่วประเทศ เปิดพื้นที่ทดสอบตลาด จัดงาน พร้อมเปย์ ที่ DIPROM FAIR
๑๗:๔๕ เขตราชเทวีจัดเทศกิจกวดขันผลักดันผู้ค้าตั้งวางแผงค้ารุกล้ำบนทางเท้าถนนราชปรารภ