TPS ปลื้ม ขายไอพีโอ 80 ล้านหุ้นเกลี้ยง กระแสตอบรับเยี่ยม-นักลงทุนเชื่อมั่นหุ้น Growth Stock ของจริง ย้ำพื้นฐานธุรกิจแข็งแกร่งรองรับตลาดโตต่อเนื่อง มั่นใจเทรดวันแรก 15 พ.ย.คึกคัก

ศุกร์ ๐๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๐:๑๓
บมจ.เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น (TPS) น้องใหม่ป้ายแดงในตลาดหลักทรัพย์ mai ขายไอพีโอ 80 ล้านหุ้นหมดเกลี้ยง ในราคาไอพีโอหุ้นละ 2.50 บาท โดยนักลงทุนให้การตอบรับอย่างท่วมท้น เพราะเชื่อมั่นอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสื่อสารเติบโตตามแผนขับเคลื่อนยุทธศาสตร์นโยบายประเทศไทย 4.0 และแผนพัฒนาดิจิทัล โชว์จุดเด่นผู้นำเสนอโซลูชั่นด้านเทคโนโลยีสารสนเทศครบวงจร และได้รับ Gold Certified Partner จาก Cisco ผู้นำตลาดอุปกรณ์ เครือข่ายระดับโลก เตรียมนำเงินไปใช้ลงทุนตั้งศูนย์ปฏิบัติการเครือข่าย และสร้างสำนักงานใหญ่แห่งใหม่เตรียมพร้อมลงสนามเทรดวันที่ 15 พ.ย.นี้

นางสาวพัชพร สรรคบุรานุรักษ์ กรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ เคจีไอ (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน และผู้รับประกันการจัดจำหน่ายหุ้นสามัญเพิ่มทุนให้กับประชาชนทั่วไป (IPO) ของบริษัท เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ TPS เปิดเผยว่า หลังจากที่ได้เปิดจองซื้อหุ้นไอพีโอ จำนวน 80 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 2.50 บาท รวมเป็นเงินมูลค่า 200 ล้านบาท ในระหว่างวันที่ 5-7 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ได้รับความสนใจจากนักลงทุนอย่างมาก โดยมียอดจองซื้อหุ้น IPO เข้ามาเต็มทั้งจำนวนและยังมีความต้องการส่วนเกินที่สอบถามเข้ามาอีกจำนวนมาก ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างดียิ่ง สะท้อนถึงความเชื่อมั่นที่มีต่อบริษัทฯ

"การเสนอขายหุ้นไอพีโอของ TPS ถือว่าประสบความสำเร็จและมีกระแสตอบรับดีมากๆ แสดงให้เห็นถึงความเชื่อมั่นว่าเป็นหุ้นที่มีปัจจัยพื้นฐานแข็งแกร่ง มีการให้บริการในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศครบวงจร และมีศักยภาพการเติบโตในอนาคต สำหรับการระดมทุนครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันให้ แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น ซึ่งจะสามารถสร้างผลตอบแทนที่ดีให้นักลงทุน โดยคาดว่าจะมีความต้องการส่วนเกินเข้ามาซื้อหุ้นในกระดานขณะที่ราคาไอพีโอที่ 2.50 บาทต่อหุ้น มีค่าพีอีเรโชเพียง 11.57 เท่า ถือเป็นระดับราคาที่ดีและคุ้มค่าต่อการลงทุน"นางสาวพัชพรกล่าว

ทั้งนี้ หุ้น TPS เตรียมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2562 นี้ โดยอยู่ในกลุ่มเทคโนโลยี ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายว่า TPS

นายบุญสม กิจเกษตรสถาพร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เดอะแพรคทิเคิลโซลูชั่น จำกัด (มหาชน) (TPS) ระบุการเข้าจดทะเบียนในตลาด mai ถือเป็นการสร้างโอกาสให้กับธุรกิจของบริษัทฯในการเติบโตในอนาคต อีกทั้งยังสะท้อนให้เห็นถึงความโปร่งใส สร้างความเชื่อมั่นให้กับพันธมิตร และ คู่ค้า รวมทั้งจะช่วยผลักดันรายได้ และกำไรให้เติบโตอย่างมีเสถียรภาพ และจะสร้างผลตอบแทนที่ดีในอนาคตให้กับผู้ถือหุ้น และที่สำคัญคือธุรกิจอยู่ในช่วงเติบโตสู่ยุคดิจิทัล จากอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศที่มีแนวโน้มเติบโตตามการเปลี่ยนแปลงเทคโนโลยี อีกทั้ง TPS เป็นพันธมิตรในระดับ Gold Certified Partner กับ Cisco ซึ่งเป็นผู้นำตลาดอุปกรณ์เครือข่ายฯ ที่ได้รับการยอมรับระดับโลก

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กล่าวต่อว่าแนวโน้มอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร ปัจจุบันเป็นตลาดที่มีขนาดใหญ่ และมีโอกาสเติบโตสูงในอนาคต เพราะมีส่วนสำคัญช่วยในการขับเคลื่อนเศรษฐกิจ ขณะที่นโยบายไทยแลนด์ 4.0 ของรัฐบาลที่ขับเคลื่อนด้วยการ ใช้นวัตกรรมและเทคโนโลยี จะช่วยสนับสนุนการเติบโตของบริษัทได้อย่างต่อเนื่องเช่นกัน

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๒๘ มี.ค. องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๒๘ มี.ค. การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๒๘ มี.ค. DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๒๘ มี.ค. JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๒๘ มี.ค. นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๒๘ มี.ค. Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๒๘ มี.ค. โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๒๘ มี.ค. STEAM Creative Math Competition
๒๘ มี.ค. A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๒๘ มี.ค. ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้