TACC แจ่ม! Q3/62 กำไรพุ่งทะลุ 88% มั่นใจผลงานปีนี้ทุบสถิตินิวไฮได้ เครื่องดื่ม"ชานมบุก" ผลตอบรับดี-เปิดตัวคาแรคเตอร์ใหม่"หมาจ๋า"

ศุกร์ ๐๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๐:๓๘
TACC โชว์ผลงานสดใสไตรมาส 3/62 กำไรพุ่งทะลุ 41.37 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 88% เทียบงวดเดียวกันของปีก่อน เนื่องจากสินค้าผ่านช่องทาง All Cafe รายได้เพิ่มมากขึ้นตามเมนู Non-coffee โดยเฉพาะชานมบุก ผลตอบรับดี ขณะที่เครื่องดื่มตามฤดูกาล และเครื่องดื่ม Hershey's เพิ่มจำนวนโถกดช่วยหนุน ส่วนธุรกิจคาแรคเตอร์กลุ่ม "San-X" เดินหน้าลุยผนึกพันธมิตร พร้อมเปิดตัวลิขสิทธิ์ใหม่ลายการ์ตูนฝีมือคนไทย"หมาจ๋า" ด้าน "ชัชชวี วัฒนสุข" ประธานกรรมการบริหาร มั่นใจผลงานปี 2562 เข้าเป้าเติบโต 15% จากปีก่อน และยังคงทุบสถิตินิวไฮได้

นายชัชชวี วัฒนสุข ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ที.เอ.ซี. คอนซูเมอร์ จำกัด (มหาชน) หรือ TACC เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงานไตรมาส 3/62 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 41.37 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 88 % จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 21.99 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 370.78 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 18% จากงวดเดียวกันของปีก่อนมีรายได้รวมอยู่ที่ 313.26 ล้านบาท

สำหรับงวด 9 เดือนปี 62 มีกำไรสุทธิ 117.39 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 99% จากงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 58.95 ล้านบาท ซึ่งทุบสถิติสูงสุดได้อย่างต่อเนื่อง ขณะที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 1,1296.7 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 22% จากงวดเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 925.13 ล้านบาท

ปัจจัยที่สนับสนุนให้ผลการดำเนินงานเติบโต เนื่องจากธุรกิจเครื่องดื่มทุกช่องทางการจำหน่ายสามารถเติบโตได้ดีตามแผนที่วางไว้ โดยเฉพาะสินค้าผ่านช่องทาง All Cafe มีรายได้เพิ่มมากขึ้น ตามเมนู Non-coffee โดยเฉพาะชานมบุก ซึ่งได้รับการผลตอบรับดีเกินคาด ขณะที่เครื่องดื่มตามฤดูกาลอย่าง เมล่อนลาเต้ และน้ำฝรั่งชมพู รวมถึงเครื่องดื่ม Hershey's ที่จำนวนโถเพิ่มขึ้น ทำให้มีรายได้มากขึ้นด้วย

ส่วนธุรกิจคาแรคเตอร์กลุ่ม "San-X" ได้จัดทำสินค้าร่วมกับพันธมิตรแบรนด์ชั้นนำ เพื่อผลิตสินค้าออกมาวางจำหน่าย รวมทั้งได้เปิดตัวคาแรคเตอร์ใหม่ ซึ่งเป็นลิขสิทธิ์ลายการ์ตูนของคนไทยรายแรก ภายใต้ชื่อ "หมาจ๋า" ซึ่งจะมีการนำไปพัฒนาต่อยอดสินค้าต่อไป และคาดว่าจะได้รับความสนใจเช่นกัน ดังนั้นจะช่วยผลักดันการเติบโตได้เป็นอย่างดี

"แนวโน้มสถานการณ์ธุรกิจในช่วงโค้งสุดท้ายของปีนี้ น่าจะยังอยู่ในทิศทางที่ดีต่อเนื่อง และช่วยผลักดันให้การเติบโตทั้งปีให้เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้โดยมีรายได้รวมเติบโตระดับ 15% ซึ่งยังคงทำสถิติสูงสุดต่อเนื่องได้อีกครั้ง"นายชัชชวี กล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๔:๒๗ ไลท์อัพ โทเทิล โซลูชั่น ต้อนรับนักวิเคราะห์ เตรียมเดินหน้าเข้า mai ภายในไตรมาส 2/2567
๑๔:๑๓ INNISFREE เปิดตัว 'THE ISLE ADVENTURE' เกมส์โลกเสมือนจริงสำหรับคน Gen Z เพียงเล่น! ลุ้นรับตั๋วเครื่องบินมูลค่า
๑๔:๐๔ เจ็ตต์ ลอว์เรนซ์ บิดเดือด Honda CRF450R ครองรั้งจ่าฝูงคะแนนสะสม AMA Supercross 2024 สนามที่ 13
๑๔:๔๐ สมศักดิ์ศรีเทศกาลดนตรีที่ทุกคนรอคอย Pepsi presents S2O Songkran Music Festival 2024 ทำถึง! จัดเต็ม ดีเจระดับโลก โปรดักชั่นสุดยิ่งใหญ่ พลุ น้ำ และเซอร์ไพรซ์ตลอด 3
๑๔:๐๓ กทม.เร่งประสาน ขบ.ปรับปรุงข้อมูลเลขสายรถเมล์ เดินหน้าติดตั้งป้าย-ศาลาที่พักรูปแบบใหม่
๑๔:๔๘ 'เจ้าสัว' คว้ารางวัล Thailand's Most Admired Brand ปี 2024 ครองใจผู้บริโภคกลุ่มสแน็คไทย 2 ปีซ้อน
๑๔:๑๐ KBank Private Banking ตอกย้ำภารกิจพิชิตโลกเดือด ชี้โอกาสการลงทุนอย่างมั่งคั่งและยั่งยืน ผ่าน 3 กองทุนด้านความยั่งยืน K-PLANET K-TNZ-ThaiESG และ
๑๔:๕๖ STX เปิดจองซื้อ IPO กระแสดี ชูหุ้นเหมืองหินตัวแรกในตลาดทุน ไร้หนี้ - เพอร์ฟอร์แมนซ์เยี่ยม
๑๔:๑๕ เรเว่ คอมเมอร์เชียล วีฮิเคิลส์ ทดสอบรถบัสไฟฟ้า BYD B70 ให้บริการรับ-ส่ง ย่านทองหล่อ ฟรี! ชวนสัมผัสประสบการณ์การเดินทางด้วยไฟฟ้า 100%
๑๔:๒๑ กทม.รุกมาตรการเฝ้าระวัง-ป้องกันการแพร่ระบาดโรคพิษสุนัขบ้า ตั้งเป้าทำหมัน-ฉีดวัคซีน 200,000 ตัวในปี 67