TITLE อลังการ Q3/62 กำไรทะยาน 424.17% รับรู้รายได้ยอดโอนคอนโดฯทะลักเกินคาด ประเมินพ.ร.บ.ทรัพย์อิงสิทธิ หนุนผลงานปีนี้นิวไฮ

ศุกร์ ๐๘ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๐:๒๑
TITLE โชว์ไตรมาส3/62 กำไรทะลักกว่า 39.26 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 424.17% จากงวดเดียวกันปีก่อน เนื่องจากรับรู้ยอดโอนคอนโดมิเนียมได้เร็วกว่าที่คาด ฟาก"ศศิพงษ์ ปิ่นแก้ว" ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม ประเมินพ.ร.บ.ทรัพย์อิงสิทธิมีผลบังคับใช้ ช่วยสร้างความเชื่อมั่นให้กับต่างชาติที่เป็นลูกค้ากลุ่มหลักกว่า 80% หนุนความต้องการเป็นเจ้าของเร็วขึ้น มั่นใจดันผลงานปีนี้ทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

นายศศิพงษ์ ปิ่นแก้ว ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม บริษัท ร่มโพธิ์ พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด (มหาชน) หรือ TITLE เปิดเผยว่า ภาพรวมผลการดำเนินงาน งวดไตรมาส3/62 มีกำไรสุทธิ 39.26 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 424.17% จากงวดเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 7.49 ล้านบาท และรายได้รวมเท่ากับ 223.29 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 188.75% จากงวดเดียวกันปีก่อน รายได้รวมเท่ากับ 79.44 ล้านบาท

ขณะที่ผลการดำเนินงานงวด 9 เดือนของปี 2562 บริษัทฯมีกำไรสุทธิ 218.40 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 641.59% จากงวดเดียวกันปีก่อนกำไรอยู่ที่ 29.45 ล้านบาท ส่วนรายได้รวมอยู่ที่ 1,096.70 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 362.46 % จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวมเท่ากับ 237.14 ล้านบาท

ปัจจัยที่ทำให้ผลการดำเนินงานเติบโตได้ดี เนื่องจากบริษัทฯได้ทยอยรับรู้รายได้จากยอดโอนของโครงการคอนโดมิเนียมได้เร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ โดยเฉพาะในโครงการ The Title หาดในยาง เฟส1 และ เฟส2 ซึ่งเริ่มโอนตั้งแต่ปี 2562

"ภาพรวมการดำเนินธุรกิจของ TITLE ยังมีการเติบโตแบบก้าวกระโดด เนื่องจากสามารถทยอยรับรู้ยอดโอนจากโครงการเดิมต่อเนื่องทำให้ที่ผ่านมา บริษัทฯจึงได้ปรับเพิ่มประมาณการรายได้ปีนี้ขึ้นเป็น 1,200 ล้านบาท หรือเติบโตประมาณ 270% จากปีก่อน ที่มีรายได้รวม 324.13 ล้านบาท และมั่นใจว่ารายได้ปีนี้ ยังคงทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ได้อย่างต่อเนื่อง"

นายศศิพงษ์ กล่าวต่อว่า แม้ภาวะเศรษฐกิจโดยรวมจะชะลอตัว แต่ในส่วนของ TITLE ในไตรมาส 4/62 ยังมีปัจจัยที่ช่วยสนับสนุนได้แก่ พ.ร.บ.ทรัพย์อิงสิทธิ ที่มีผลบังคับใช้อย่างเป็นทางการ ช่วยทำให้ลูกค้าต่างชาติ ซึ่งเป็นกลุ่มหลักของบริษัทฯมีสัดส่วนสูงถึง 80% จะสามารถทำธุรกรรมการโอน และใช้เป็นหลักทรัพย์ในการค้ำประกัน รวมทั้งทำให้เกิดความคล่องตัวมากขึ้น

ขณะเดียวกันภาครัฐฯออกมาตรการลดค่าโอนและจดจำนองลง สำหรับโครงการที่มีราคาต่ำกว่า 3 ล้านบาท โดยจะเริ่มมีผลตั้งแต่วันที่ 2 พ.ย. - 24 ธ.ค. 2563 โดยค่าโอนจะลดลงจาก 2% เหลือ 0.1% และค่าจดจำนองลดลงจาก 1% เป็น 0.01% เป็นประโยชน์ต่อทั้งผู้ซื้อและผู้ขายจึงน่าจะเป็นปัจจัยที่ช่วยกระตุ้นความต้องการซื้ออสังหาริมทรัพย์ได้เพิ่มขึ้น ดังนั้นการที่โครงการของ TITLE ซึ่งเป็นอสังหาฯทางเลือกในจังหวัดภูเก็ต ก็น่าจะได้รับประโยชน์จากปัจจัยดังกล่าว และจะสนับสนุนการเติบโตในระยะยาว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4