INSET ผงาด!กำไร Q3/62 พุ่งกระฉูด 12% พร้อมประกาศจ่ายปันผลในอัตรา 0.035 บ./หุ้น มั่นใจปีนี้ทำสถิติผลงานนิวไฮ เร่งรับรู้แบ็คล็อกที่ตุนไว้กว่า 2.7 พันลบ.-ธุรกิจซ่อมบำรุง USO เฟส1 หนุน

จันทร์ ๑๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๐:๓๙
INSETสุดปังกำไรไตรมาส 3/62 พุ่งแตะ 50 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12% เนื่องจากเดินหน้ารับรู้งานในมือที่มีอยู่กว่า 2.7 พันล้านบาท ขณะที่ธุรกิจซ่อมบำรุงโครงการ USO เฟส1 ช่วยสนับสนุนให้ความสามารถในการทำกำไรดีขึ้น พร้อมกันนี้บอร์ดไฟเขียวจ่ายเงินปันผลปันระหว่างกาล ในอัตรา 0.035 บ./หุ้น ฟาก "ศักดิ์บวร พุกกะณะสุต" ชี้หลังระดมทุนในตลาดmai ช่วยเพิ่มศักยภาพการประมูลงานขนาดใหญ่ขึ้น และพร้อมร่วมมือพันธมิตรลงแข่งชิงงานโครงข่ายรองรับเทคโนโลยี 5G มั่นใจผลงานปีนี้ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์

นายศักดิ์บวร พุกกะณะสุต กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินฟราเซท จำกัด (มหาชน) หรือ INSET เปิดเผยว่า ผลการดำเนินงานในงวดไตรมาส3/62 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 50 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12% จากงวดเดียวกันปีก่อน มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 45 ล้านบาท

สำหรับงวด 9 เดือนแรกของปี 2562 บริษัทมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 97 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 28%จากงวดเดียวกันปีก่อนมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 76 ล้านบาท

ทั้งนี้คณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติให้จ่ายเงินปันผลระหว่างกาลในอัตรา 0.035 บาทต่อหุ้น โดยวันกำหนดรายชื่อผู้มีสิทธิได้รับปันผล (Record date) คือ วันที่ 25 พ.ย. 62 วันที่ไม่ได้รับสิทธิปันผล (XD) คือ วันที่ 22 พ.ย. 62 และกำหนดจ่ายปันผลเป็นเงินสดในวันที่ 6 ธ.ค.62

การที่ผลการดำเนินงานเติบโตได้ดี เนื่องจากบริษัทมีการรับรู้จากงานในมือ(Backlog)ที่มีอยู่แล้วประมาณ 2.7 พันล้านบาท โดยทยอยรับรู้จากโครงการ USO เฟส 1-2 และในส่วนของธุรกิจบำรุงรักษา โครงการ USO เฟส1 มีความสามารถในการทำกำไรได้ดีขึ้นด้วย

"ภาพรวมการดำเนินธุรกิจใน 9 เดือนแรกของปีนี้ถือว่า เป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยภายหลังจากการระดมทุนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ ทำให้มีศักยภาพเพิ่มขึ้นสามารถยื่นประมูลงานที่มีขนาดใหญ่ขึ้น ช่วยหนุนให้ผลงานปีนี้ทุบสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์"

กรรมการผู้จัดการกล่าวต่อว่า ปัจจุบันบริษัทมีความพร้อมที่จะเข้าประมูลงานในโครงการใหม่ๆอย่างเต็มที่ โดยเฉพาะในโครงการที่เชื่อมโยงกับการวางระบบโครงข่ายเทคโนโลยี 5G ซึ่งเริ่มมีความชัดเจนมากขึ้นและคาดว่า INSET ซึ่งมีการดำเนินงานแบบครบวงจร จะได้รับอานิสงส์ในครั้งนี้

นอกจากงานวางระบบแล้ว บริษัทฯคาดว่าจะได้รับงานประเภท การรื้อ ถอนในระบบ 2G และงานในส่วนของการ Upgrade เทคโนโลยีเพิ่มเติม ซึ่งจะเป็นงานที่เกิดขึ้นหลังจากการประมูล 5G ดำเนินการแล้วเสร็จ และจะช่วยผลักดันให้งานในมือรอรับรู้รายได้ในอนาคตเพิ่มขึ้น

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4