EKH คุณภาพคับจอ! โชว์ศักยภาพ 9 เดือน กำไรทะยานแตะ 131 ลบ. ได้แรงหนุนจาก ธุรกิจ รพ.เข้าสู่ช่วง High Season ลูกค้าใช้บริการเพิ่ม

จันทร์ ๑๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๕:๒๘
บมจ.เอกชัยการแพทย์ (EKH) เปี่ยมล้นด้วยศักยภาพ อวดกำไรสุทธิงวด 9 เดือนเท่ากับ 131.08 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 45.93% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 89.83 ล้านบาท ซึ่งถือเป็นการเติบโตที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับอานิสงส์จากศูนย์ IVF ประกอบกับเข้าสู่ช่วง High Season ทำให้มีผู้ป่วยในและนอกเข้ารับบริการไม่ขาดสาย "นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร" ประเมินนับจากนี้ EKH จะเติบโตอย่างแข็งแกร่ง หลังเพิ่มศักยภาพด้านการบริการทางการแพทย์ให้ครบวงจรมากขึ้น

นายแพทย์อำนาจ เอื้ออารีมิตร กรรมการและผู้อำนวยการโรงพยาบาล บริษัท เอกชัยการแพทย์ จำกัด (มหาชน) (EKH) ผู้ประกอบธุรกิจสถานพยาบาลเอกชนในจังหวัดสมุทรสาคร เปิดเผยถึงผลประกอบการงวด 9 เดือน (สิ้นสุดวันที่ 30 กันยายน 2562) ว่า มีกำไรสุทธิส่วนของผู้ถือหุ้นของบริษัทฯ เท่ากับ 131.09 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 41.26 ล้านบาท หรือคิดเป็นเพิ่มขึ้น 45.93 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อนมีกำไรสุทธิ 89.83 ล้านบาท ขณะที่รายได้รวมเท่ากับ 677.95 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 41.02 % จากช่วงเดียวกันของปีก่อนอยู่ที่ 480.74 บาท

ทั้งนี้ เนื่องจากมีรายได้จากกิจการโรงพยาบาลเพิ่มขึ้นจากจำนวนคนไข้ที่มาใช้บริการเพิ่มมากขึ้น ทั้งในส่วนของผู้ป่วยนอกและผู้ป่วยใน ประกอบกับเป็นช่วง High Season ของธุรกิจโรงพยาบาล และรายได้ที่เพิ่มขึ้นจากการเปิดศูนย์ผู้มีบุตรยาก หรือศูนย์เด็กหลอดแก้ว (IVF) ซึ่งได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี จึงทำให้รายได้และกำไรปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ

สำหรับทิศทางธุรกิจในช่วงที่เหลือของปีนี้ เชื่อว่ายังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องจากปีที่ผ่านมา เนื่องจากบริษัทฯ มีแผนขยายศูนย์ให้บริการทางการแพทย์อย่างเข้มข้น อาทิ ศูนย์กุมารเวช, ศูนย์ไตเทียม รวมถึงการปรับปรุงห้องพักผู้ป่วย ซึ่งจะทำให้มีจำนวนเตียงเพิ่มขึ้นอีก 60 เตียงจากเดิม 80 เตียง ขณะที่ศูนย์ผู้มีบุตรยาก (IVF) สาขาพระราม 9 ซึ่งได้เปิดให้บริการเต็มรูปแบบแล้วจึงทำให้สามารถรองรับคนไข้ที่มาใช้บริการได้เพิ่มขึ้น จึงมั่นใจว่ารายได้ปีนี้จะเติบโตตามเป้าหมายไม่ต่ำกว่า 8-10% ส่วนอัตรากำไรขั้นต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 35-40%

"ผลประกอบการงวด 9 เดือนของปีนี้ถือว่าเป็นไปตามที่คาดการณ์ไว้ และออกมาเป็นที่น่าพอใจอย่างยิ่ง เพราะสามารถเติบโตทั้งรายได้และกำไร นับตั้งแต่ EKH ยกระดับการให้บริการรักษาโรคเฉพาะทางมากขึ้น รวมถึงได้เจาะตลาดใหม่จากการเปิดศูนย์สำหรับผู้มีบุตรยาก เพื่อเพิ่มศักยภาพด้านการแพทย์ให้ครบวงจรมากขึ้น ซึ่งนับต่อจากนี้ภาพรวมของ EKH น่าจะเติบโตอย่างมีเสถียรภาพมากขึ้น โดยยังคงมุ่งเน้นขยายศูนย์ให้บริการทางการแพทย์อย่างเข้มข้น เพื่อผลักดันรายได้และกำไรให้ปรับตัวเพิ่มขึ้นโดดเด่น เพื่อสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับผู้ถือหุ้นได้อย่างต่อเนื่อง " นายแพทย์อำนาจกล่าวในที่สุด

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๒:๑๔ องค์การบรรจุภัณฑ์โลก จับมือ อินฟอร์มา มาร์เก็ตส์ ประเทศไทย ร่วมจัดกิจกรรมสัมมนาออนไลน์
๑๒:๑๒ การแข่งขันกีฬาขี่ม้าโปโลรายการ King Power International Ladies' Polo Tournament 2024
๑๒:๔๔ DEXON ปักธงรายได้ปี 67 ทะลุ 700 ลบ. โชว์ Backlog เฉียด 280 ลบ. ล็อคมาร์จิ้น 35-40%
๑๒:๑๐ JPARK ร่วมงาน Dinner Talk ผู้บริหารจดทะเบียนพบนักลงทุน จ.ราชบุรี
๑๒:๒๓ นีเวีย ซัน และ วัตสัน จับมือต่อปีที่สองชวนดูแลท้องทะเล กับโครงการ เพราะแคร์ จึงชวนแชร์ ร่วมพิทักษ์รักษ์ทะเลไทย
๑๒:๕๗ Cloud เทคโนโลยีที่อยู่ใกล้ตัว เพียงแค่คุณไม่รู้เท่านั้นเอง
๑๒:๒๘ โรยัล คานิน ร่วมกับ เพ็ทแอนด์มี จัดงาน Royal Canin Expo 2024: PAWRENTS' DAY เพื่อสร้างโลกที่ดีขึ้นสำหรับน้องแมวและน้องหมา
๑๒:๑๐ STEAM Creative Math Competition
๑๒:๔๔ A-HOST ร่วมวาน MFEC Inspire ขึ้นบรรยายพร้อมจัดบูธ Cost Optimization Pavilion
๑๒:๔๗ ฟินเวอร์! ส่องความคิ้วท์ 'ฟอส-บุ๊ค' ควงคู่ร่วมงาน Discover Thailand เสิร์ฟโมเมนต์ฉ่ำให้แฟนๆ ได้ดับร้อนกันยกด้อมรับซัมเมอร์ และร่วมส่งต่อความสุขในกิจกรรม 'Exclusive Unseen Food Trip กับ คู่ซี้