VGI ทุบสถิติ “รายได้ – กำไร” พุ่งทะยานสูงสุดเป็นประวัติการณ์

จันทร์ ๑๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๗:๑๓
บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) หรือ วีจีไอ ("VGI") ผู้นำการตลาด Offline-to-Online ("O2O") โซลูชั่นส์ บนแพลตฟอร์มธุรกิจสื่อโฆษณา ธุรกิจบริการชำระเงิน และธุรกิจโลจิสติกส์ เผยความสำเร็จอันน่าทึ่งอีกครั้งหนึ่ง ด้วยการผลักดันรายได้ ไตรมาส 2 ประจำปี 2562/63 พุ่งสูงถึง 1,668 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 36.5% โดยกำไรสุทธิเพิ่มสูงสุดเป็นประวัติการณ์ถึง 36.6% คิดเป็นมูลค่า 355 ล้านบาท โดยการเติบโตดังกล่าวมีสาเหตุหลักมาจากการรวมงบการเงินของ ธุรกิจสื่อโฆษณาในต่างประเทศ ที่บริหารผ่าน Puncak Berlian Sdn. Bhd. รวมถึงการควบรวมงบการเงินแบบเต็มไตรมาสของกลุ่มทรานส์.แอด โดยบริษัท มาสเตอร์ แอด จำกัด (มหาชน) ("MACO") นอกจากนี้ VGI Digital Lab ซึ่งเป็นหน่วยธุรกิจใหม่ที่ให้บริการการตลาดแบบออนไลน์ ได้เริ่มสร้างรายได้เป็นที่น่าพอใจจากการตอบรับที่ดีในตลาด

คุณ เนลสัน เหลียง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท วีจีไอ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า ในไตรมาสที่ 2 ปี 2562/63 ธุรกิจสื่อโฆษณานอกบ้านมีรายได้ 1,048 ล้านบาทเพิ่มขึ้น 13.8% เมื่อเทียบจากช่วงเดียวกันของปีก่อน สำหรับการเพิ่มขึ้นของรายได้สื่อโฆษณานอกบ้านนั้น ได้รับอานิสงค์จากการรวมงบการเงินกันครั้งแรกในส่วนของสื่อโฆษณาในต่างประเทศ อย่างไรก็ดีธุรกิจสื่อโฆษณาในประเทศไทยได้รับผลกระทบจากช่วงโลว์ซีซั่น ประกอบกับการปรับปรุงสื่อโฆษณาในหลายแห่งนั้น ทำให้อัตราการใช้สื่อโฆษณาในรถไฟฟ้า และสื่อในสำนักงานเติบโตน้อยกว่าที่คาดการณ์

สำหรับธุรกิจบริการด้านดิจิทัล มีรายได้ 620 ล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญสูงถึง 105.9 % เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ซึ่งการเติบโตดังกล่าวเป็นผลมาจากการรับรู้รายได้ของ VGI Digital Lab รวมถึงการเพิ่มขึ้นของรายได้จากแรบบิท กรุ๊ป ที่มาจากรายได้ค่าธรรมเนียมการบริหารโครงการ และรายได้จาก lead generation ทั้งนี้ส่วนงานบริการดิจิทัลยังได้รับประโยชน์จากการควบรวมงบการเงินของกลุ่มทรานส์. แอด ผ่านการบริหารงานโดย MACO อีกด้วย ในส่วนของทิศทางดำเนินงานและพัฒนาการสำคัญของกลุ่มบริษัทมีดังนี้

ธุรกิจสื่อโฆษณา :

คณะกรรมการบริษัท MACO บริษัทย่อยของ VGI อนุมัติการเข้าลงทุน 50% ใน บริษัท ฮัลโล บางกอก แอล อี ดี จำกัด และการเสนอขายหุ้นเพิ่มทุน (Private Placement) จำนวน 1,080 ล้านหุ้น ในราคาหุ้นละ 1.44 บาท ให้แก่ บริษัท แพลน บี มีเดีย จำกัด (มหาชน) ("PlanB") ทั้งนี้เมื่อธุรกรรมดังกล่าวแล้วเสร็จ MACO จะเดินหน้ารุกต่อขยายการเติบโตในต่างประเทศ สำหรับธุรกิจสื่อโฆษณาในประเทศ MACO จะให้สิทธิ PlanB เข้ามาทำหน้าที่บริหารจัดการขายและบริหารสื่อทั้งหมด อย่างไรก็ตามการทำธุรกรรมให้แล้วเสร็จสมบูรณ์นั้น ต้องได้รับอนุมัติจากที่ประชุมวิสามัญผู้ถือหุ้นที่จะจัดขึ้นใน วันที่ 17 ธันวาคม 2562

ธุรกิจบริการชำระเงิน : ปัจจุบัน Rabbit card มีจำนวนถึง 12.2 ล้านใบ เพิ่มขึ้น 8.5% และ Rabbit LinePay มีผู้ใช้บริการมากกว่า 6.5 ล้านราย เพิ่มขึ้น 13.6% จากเดือนเมษายน 2019 โดยการเติบโตนั้นได้รับแรงหนุนจากการขยายจุดเชื่อมต่อไปยังการขนส่งที่หลากหลายสามารถสร้างความสะดวกในการชำระเงินแบบไร้รอยต่อให้กับผู้บริโภคได้

ธุรกิจโลจิสติกส์ : Kerry ขยายจุดให้บริการเป็นมากกว่า 10,000 แห่ง และสามารถส่งพัสดุได้สูงสุดที่ 2 ล้านชิ้นต่อวัน พร้อมเปิดตัวการให้บริการ BTS Express Service บน 4 สถานีบีทีเอส เพื่อจัดส่งพัสดุภายใน 3 ชั่วโมง พร้อมรองรับการเติบโตของอีคอมเมิร์ซ

"บริษัทฯ กำลังเดินทางเข้าสู่เป้าหมายที่ตั้งไว้ จากความสำเร็จในการสร้างผลการดำเนินงานในช่วงครึ่งแรกของปี 2562/63 แสดงให้เห็นว่าความพยายามในการดำเนินงานเพื่อผลักดันรายได้รวมถึงการสร้างผลกำไรให้กับผู้ถือหุ้น ด้วยกลยุทธ์ทางการตลาดครบวงจรแบบ Offline-to-Online (O2O) โซลูชั่น คือกลยุทธ์ที่แข็งแกร่ง เมื่อผสานเข้ากับการบูรณาการภายในกลุ่มธุรกิจ จะช่วยยกระดับผลการดำเนินงานให้เติบโต ทั้งยังสามารถสร้างรายได้ ผลกำรไร และมูลค่าเพิ่มให้แก่ผู้ถือหุ้น อย่างมั่นคงยั่งยืนได้ต่อไปในอนาคต" กรรมการผู้อำนวยการใหญ่กล่าว.

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๕:๓๕ อัปเดตล่าสุด กฎหมายแรงงานต่างด้าวฉบับใหม่ต้องรู้ 2567
๑๕:๑๐ อมาโด้ (amado) ตอกย้ำความเป็นผู้นำตลาดคอลลาเจน คว้า 2 รางวัล จากเวทีธุรกิจ 2024 Thailand's Most Admired Brand (ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4) และรางวัล Brand Maker Award
๑๕:๒๒ ไฟ-ฟ้า โดย ทีทีบี เติมฝันเด็กไฟ-ฟ้า ผ่านโชว์ Cover Dance คว้า 2 รางวัล จุดประกายศักยภาพและสร้างแรงบันดาลใจมุ่งมั่นสู่เป้าหมายที่สำคัญ
๑๕:๑๒ วว. / สสว. นำ วทน. พัฒนาขีดความสามารถการแข่งขัน SMEs จัดอบรมพัฒนาสร้างมูลค่าเพิ่มผลิตภัณฑ์ด้วยบรรจุภัณฑ์ ฟรี
๑๓:๕๐ เถ้าแก่น้อย ครองใจผู้บริโภคคว้า 'แบรนด์ที่ผู้บริโภคชื่นชอบที่สุด' จากผลสำรวจ Thailand's Most Admired Brand
๑๓:๓๘ Bose-Backed สมาร์ทวอทช์แบรนด์ Noise เปิดตัวในไทยบน Shopee และ Lazada
๑๒:๑๗ TIDLOR ปลื้ม! หุ้นกู้ 3 ชุดใหม่ มูลค่า 4,000 ลบ. ขายหมดเกลี้ยง ขอบคุณนักลงทุนที่ร่วมสร้างผลตอบแทน พร้อมกับสร้างการเติบโตให้ธุรกิจไปด้วยกัน
๑๒:๔๗ แอล.พี.เอ็น. เปิดโมเดลซัพพอร์ทคนอยากมีบ้าน เจาะกลุ่มเรียลดีมานด์ที่อยู่อาศัย ไม่เกิน 3 ล้าน ผุดแคมเปญ 'LPN ดูแลให้' และ 'LPN
๑๒:๓๗ สิทธิพิเศษสำหรับลูกค้า 'Redmi Note 13 Series' ให้คุณกดบัตรคอนเสิร์ต '2023-2024 BamBam THE 1ST WORLD TOUR ENCORE [AREA 52] in BANGKOK Presented by Xiaomi' รอบ
๑๒:๐๘ กรมโยธาฯ ใช้มาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้างงานที่ล่าช้าสร้างความเดือดร้อนประชาชน