FSMARTปล่อยสินเชื่อวงเงิน 500-1,000 ล. ลุยเพิ่มบริการใหม่ต่อเนื่องขยายฐานลูกค้า

อังคาร ๑๒ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๖:๐๗
บมจ. ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส พร้อมปล่อยสินเชื่อวงเงิน 500-1,000 ล้านบาทให้ตัวแทน เสริมทัพบริการใหม่ๆ เพื่อขยายฐานลูกค้า อีกทั้งเร่งขยายจุดติดตั้งตู้อัจฉริยะต่างๆ ทั้งตู้ขายซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือและบริการพิสูจน์ตัวตน (e-KYC) ตู้จำหน่ายเครื่องดื่มและสินค้าอัตโนมัติเพิ่ม ผลักดันผลงานให้ได้ตามแผน ส่วนงบการเงินไตรมาส 3 มีรายได้รวม 780.2 ล้านบาท และกำไร 143.8 ล้านบาท

นายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) "FSMART" ผู้นำเครือข่ายบริการและรับชำระผ่านตู้อัจฉริยะ "บุญเติม" เปิดเผยว่า ขณะนี้ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เทรดดิ้ง จำกัด บริษัทย่อย เริ่มทยอยดำเนินการปล่อยสินเชื่อในวงเงิน 500-1,000 ล้านบาท ในระยะเวลา 12 เดือน ให้กับกลุ่มตัวแทนตู้บุญเติม พนักงานของกลุ่มตัวแทนฯ และพนักงานของบริษัทในเครือ ซึ่งเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีความสัมพันธ์ทางธุรกิจกับบริษัทฯ และมีความเสี่ยงต่ำ นอกจากนี้ ในอนาคตบริษัทฯ มีแผนจะร่วมมือกับพันธมิตรธุรกิจในในการปล่อยสินเชื่อให้กับลูกค้ารายอื่นๆ ต่อไป ทั้งนี้ บริษัท ฟอร์ท สมาร์ท เทรดดิ้ง จำกัด ได้รับใบอนุญาตการปล่อยสินเชื่อจากกระทรวงการคลังผ่านธนาคารแห่งประเทศไทย ทั้งสินเชื่อรายย่อยส่วนบุคคล นาโนไฟแนนซ์ และสินเชื่อจำนำทะเบียนรถ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

สำหรับการดำเนินงานในธุรกิจหลักในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯจะเพิ่มบริการใหม่ๆบนตู้บุญเติมและการขยายธุรกิจไปสู่ธุรกิจใหม่เพื่อผลักดันให้ลูกค้ามาใช้บริการผ่านตู้บุญเติมเพิ่มขึ้นเพื่อขยายฐานลูกค้า ทั้งการเพิ่มบริการรับฝากเงินสด/โอนเงินเข้าบัญชีธนาคารพาณิชย์เพิ่มอีก 2 ราย จากปัจจุบันที่มีอยู่แล้ว 4 ธนาคาร ได้แก่ ธนาคารกรุงไทย ธนาคารกสิกรไทย ธนาคารกรุงศรีอยุธยา และธนาคารออมสิน รวมถึงเพิ่มบริการใหม่ที่น่าสนใจอย่างต่อเนื่อง อาทิ การขายสลากออมทรัพย์ การขายประกันอุบัติเหตุ และอื่นๆ

ขณะเดียวกัน จะขยายจุดติดตั้งตู้อัจฉริยะต่างๆ เพิ่มมากขึ้น ทั้งตู้ขายซิมการ์ดโทรศัพท์มือถือและบริการพิสูจน์ตัวตน (e-KYC) ของผู้ให้บริการเครือข่ายต่างๆ มีเป้าหมายรวมกว่า 1,200 ตู้ ภายในสิ้นปี 2562 เช่นเดียวกับการขยายธุรกิจตู้จำหน่ายเครื่องดื่มและสินค้าอัตโนมัติ (Vending Machine) ที่บริษัทฯ ถือหุ้นร้อยละ 10 และรับบริหารจัดการระบบของธุรกิจ เป้าหมายติดตั้งตู้ให้ได้ 4,000 ตู้ภายในสิ้นปี 2562 เช่นเดียวกัน ส่วนตู้อัจฉริยะบุญเติมรูปแบบอื่นๆ เช่น สถานีชาร์จและเปลี่ยนแบตเตอรี่รถจักรยานยนต์ไฟฟ้า/สถานีชาร์จรถยนต์ไฟฟ้า คาดว่าจะเริ่มให้บริการได้ในปี 2563

ส่วนผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2562 บริษัทมีรายได้รวม 780.2 ล้านบาท ลดลง 3% เมื่อเทียบกับไตรมาส 2 ปี 2562 เนื่องจากผลของฤดูกาล การส่งเสริมการตลาดของผู้ให้บริการมือถือแบบรายเดือน (Post-paid) และกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์ (e-Wallet) จำนวนตู้คู่แข่งที่เพิ่มขึ้น และภาวะเศรษฐกิจที่ชะลอตัวลง อย่างไรก็ตามบริษัทฯ มีการควบคุมต้นทุนได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่งผลให้กำไรในไตรมาสนี้เท่ากับ 143.8 ล้านบาท ลดลงเพียง 1% เมื่อเทียบกับไตรมาสที่ผ่านมา

"ปีนี้เป็นปีที่เรามุ่งเน้นการรักษาอัตราการเติบโตของธุรกิจหลัก และเริ่มต่อยอดธุรกิจใหม่เพื่อเพิ่มรายได้ให้บริษัทฯ และสร้างโอกาสเติบโตและผลตอบแทนที่ดีในระยะยาว โดยทุกการบริการยังคงยึดหลักการให้ "บุญเติม" เป็นผู้ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายแก่ลูกค้า ด้วยทำเลที่ครอบคุลม บริการที่หลากหลาย สามารถตอบสนองความต้องการของผู้ใช้ได้อย่างครบถ้วน" นายณรงค์ศักดิ์ กล่าว

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๑ เม.ย. อ.อ.ป. ร่วม พิธีสรงน้ำพระ ขอพร เนื่องในวันสงกรานต์ประจำปี 2567 ทส.
๑๑ เม.ย. 1 จาก 1,159 ศูนย์การค้า เดอะ พาลาเดียม เวิลด์ ช้อปปิ้ง ส่งมอบลอตเตอรี่ที่ไม่ถูกรางวัล จำนวน 125,500 ใบ ให้กับศูนย์สาธารณสงเคราะห์เด็กพิเศษ วัดห้วยหมู
๑๑ เม.ย. JPARK ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2567 ผถห. อนุมัติปันผล 0.0375 บาทต่อหุ้น
๑๑ เม.ย. สเก็ตเชอร์ส สนับสนุนเทคโนโลยีเพื่อความสบายแก่บุคลากรทางการแพทย์ บริจาครองเท้ารุ่น GOwalk 7(TM) สำหรับบุคลากรทางการแพทย์
๑๑ เม.ย. ศูนย์คนหายไทยพีบีเอส ร่วมกับสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ทำงานเชิงป้องกัน เก็บก่อนหาย ในผู้สูงอายุ
๑๑ เม.ย. จุฬาฯ อันดับ 1 ของไทย การจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย QS WUR by Subject 2024
๑๑ เม.ย. ครั้งแรกในไทย 'Pet Us' เนรมิตพื้นที่จัดกิจกรรม มะหมามาหาสงกรานต์ ชวนน้องหมาทั่วทั้ง 4 ภาคร่วมสนุกในช่วงสงกรานต์ 13-14 เมษายน ตอกย้ำความสำเร็จฉลอง 'Pet Us' ครบ 3
๑๑ เม.ย. LINE STICKER OCHI MOVE จาก OCEAN LIFE ไทยสมุทร คว้ารางวัลชนะเลิศ Best Sponsored Stickers in Insurance ในงาน LINE THAILAND AWARDS
๑๑ เม.ย. วว. ผนึกกำลังหน่วยงานเครือข่าย พัฒนาเชื่อมโยงการค้า ตลาด วิจัย เทคโนโลยี นวัตกรรม สู่การพัฒนาที่ยั่งยืน
๑๑ เม.ย. บริษัท เค วัน วัน ดี จำกัด ถือฤกษ์ดีจัดพิธีบวงสรวง ซีรี่ส์ Girl's Love เรื่องใหม่ Unlock Your Love : รักได้ไหม ?