theAsianparent ระดมทุนซีรีส์ C2 จากกลุ่ม Mirae Asset และ NAVER Corp ยอดเงินลงทุนระดับล้านเหรียญสหรัฐฯ!

พฤหัส ๑๔ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๗:๓๑
- ระดมทุนรอบซีรีส์ C2 ได้ยอดเงินลงทุนระดับ 7 หลัก

- theAsianparent ทุ่มสุดกำลัง เดินหน้าเต็มพิกัดสู่ธุรกิจคอมเมิร์ซ

ดิเอเชี่ยนพาเร้นท์ (theAsianparent) แพลตฟอร์มชุมชนออนไลน์และผลิตเนื้อหาสำหรับคุณแม่และการเลี้ยงดูบุตรที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ด้วยยอดผู้ใช้งานเกือบ 30 ล้านคนต่อเดือน ประกาศความสำเร็จในการระดมทุนซีรีส์ C2 ได้ยอดเงินลงทุนระดับ 7 หลัก (เหรียญสหรัฐฯ) จากกลุ่มทุน มิแร แอสเสท ไฟแนนเชียล กรุ๊ป ("Mirae Asset") และ เนเวอร์ คอร์ปอเรชั่น ("NAVER Corp") ผ่านการลงทุนจากกลุ่มทุนนิวโกรทของมิแร แอสเสท การระดมทุนในรอบนี้เกิดขึ้นหลังจากที่ theAsianparent สามารถระดมทุนหลายสิบล้านดอลลาร์สหรัฐในซีรีส์ C ได้สำเร็จในเดือนกรกฎาคม 2562 ที่ผ่านมาจากกลุ่ม โฟซัน อินเตอร์เนชั่นแนล (Fosun) และตามมาด้วยกลุ่ม เจดีดอทคอม (JD.com), เอทีเอ็ม แคปปิทัล (ATM Capital) และ เรดแบดจ์ แปซิฟิค (Redbadge Pacific)

การระดมทุนในรอบใหม่นี้ theAsianparent จะนำมาพัฒนาและดำเนินงานในการผลักดันกลยุทธ์สร้างการเติบโตด้วยธุรกิจใหม่ (Diversification Strategy) ซึ่งจะช่วยขยายการเติบโตไปยังกลุ่มธุรกิจคอมเมิร์ซ รวมถึงกลุ่มโรงงาน และสร้างผลิตภัณฑ์ตรงไปสู่มือผู้บริโภคในกลุ่มผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับแม่และเด็ก รวมถึง theAsianparent จะนำเงินลงทุนนี้ ยกระดับโครงสร้างพื้นฐานเทคโนโลยี สนับสนุนกลุ่มชุมชนของ theAsianparent ที่เติบโตอย่างต่อเนื่อง ในการลงทุนเทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่น จักรกลการเรียนรู้ด้วยตัวมันเอง (Machine Learning) และปัญญาประดิษฐ์ (AI) รวมถึงขยายทีมงานด้านเทคโนโลยีใหม่

จากรายงานของ Grand View Research ขนาดตลาดของผลิตภัณฑ์เด็กทั่วโลกได้รับการคาดการณ์ว่าจะมีมูลค่า 16.78 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ หรือคิดเป็นเงินไทยราว 520,180 ล้านบาท ภายในปี 2568 เนื่องจากในปัจจุบันมีผู้หญิงวัยทำงานมีลูกเพิ่มมากขึ้น ทำให้กลุ่มผลิตภัณฑ์สำเร็จรูปพร้อมใช้งานสำหรับคนกลุ่มนี้ รวมถึงผลิตภัณฑ์เด็กเติบโตขึ้น ตลาดเอเชียแปซิฟิค ซึ่งเป็นตลาดที่ใหญ่สุดของ theAsianparent เป็นตลาดที่คาดการณ์ว่าจะมีการขยายตัว ซึ่งเป็นผลจากการตระหนักถึงและเห็นความสำคัญของสารอาหารสำหรับเด็ก อนามัย และความปลอดภัย เพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มประเทศกำลังพัฒนาในเอเชีย ด้วยการสร้างสรรค์นวัตกรรมเพื่อตอบสนองความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นในอุตสาหกรรม เพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มีความปลอดภัย และความห่วงใยในราคาที่เอื้อมถึงได้

จิวาง ชุง (Jikwang Chung) หัวหน้าส่วนการลงทุนกลุ่มเติบโตใหม่ มิแร แอสเสท แคปิตอล ผู้ซึ่งทำหน้าที่ดูแลการเติบโตในตลาดอินเตอร์เนชั่นนัล และการลงทุนในกลุ่มทุน กล่าวว่า "พวกเรามองหาบริษัทที่จะเข้าไปลงทุน ซึ่งเป็นบริษัทที่มองไปข้างหน้าตลอดเวลา และเติบโตอย่างรวดเร็ว และ theAsianparent เป็นบริษัทที่มีคุณสมบัติที่เรามองหา พวกเราเห็นถึงการเติบโตของที่นี่นับตั้งแต่เป็นสตาร์อัพ จนกระทั่งปัจจุบันเป็นบริษัทข้ามชาติที่มีผู้ใช้งานเกือบ 30 ล้านคน และเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะเป็นส่วนหนึ่งในการเติบโตของ theAisanparent"

นางโรชนิ มาธ์ทานิ (Roshni Mahtani) ผู้ก่อตั้งและกรุ๊ปซีอีโอ theAsianparent กล่าวว่า "พวกเรารู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ มิแร แอสแสท และเนเวอร์ คอร์ป สนับสนุนการเติบโตของ theAsianparent ในการขยายไปยังธุรกิจคอมเมิร์ซ ซึ่งเป็นความก้าวหน้าของ theAsianparent ในฐานะที่เรามีแพลตฟอร์มชุมชนออนไลน์และผลิตเนื้อหาสำหรับคุณแม่และการเลี้ยงดูบุตร เรามีจุดประสงค์ที่อยากให้คุณแม่เข้าถึงผลิตภัณฑ์ที่ปลอดภัยในราคาที่จับต้องได้ สิ่งนี้เป็นส่วนเติมเต็มสำหรับบริษัทของเรา เพื่อแม่ ๆ ผู้ใช้งานแพลตฟอร์มของเรากว่า 30 ล้านคน "

จากกลยุทธ์สร้างการเติบโตด้วยธุรกิจใหม่ theAsianparent จะขยายชุมชนไปยังตลาดใหม่ที่มีอัตราการเกิดของประชากรสูง ผ่านคอนเทนท์ที่เฉพาะของแต่ละประเทศ และแพลตฟอร์มชุมชนออนไลน์ โดยมุ่งหวังที่จะช่วยพ่อแม่มากกว่า 50 ล้านคนให้มีความสุข เพื่อให้เด็ก ๆ และครอบครัวมีสุขภาพแข็งแรง และด้วยความสามารถจากซีอีโอ ฝ่ายมีเดีย ที่มาจากเดนส์สุ อิเจียส เน็ตเวิร์ก ประจำประเทศจีน และอดีตซีเอฟโอ ร็อคเก็ต อินเทอร์เน็ต เราเชื่อว่า theAsianparent จะพิชิตเป้ารายได้ 100 ล้านเหรียญสหรัฐ ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

เกี่ยวกับ theAsianparent

theAsianparent เป็นแบรนด์เรือธงของบริษัท Tickled Media Pte Ltd ทางด้านบริษัทเทคโนโลยีและสื่อดิจิทัล โดยมุ่งเป้าไปที่แพลตฟอร์มชุมชนออนไลน์และผลิตเนื้อหาสำหรับคุณแม่และการเลี้ยงดูบุตร เพื่อผู้หญิงในอาเซียน theAsianparent มีผู้ใช้งานเกือบ 30 ล้านคนต่อเดือนบนเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน เผยแพร่ 11 ภาษา ใน 12 ประเทศ โดยผู้ลงทุนใน theAsianparent ประกอบด้วย Fosun International, JD.com, Vertex Ventures และอื่นๆ

ข้อมูลเพิ่มเติม เข้าไปดูที่เว็บไซต์ theasianparent.com

เกี่ยวกับ มิแร แอสเสท ไฟแนนเชียล กรุ๊ป

มิแร แอสแสท ก่อตั้งขึ้นในปี 2546 เป็นกลุ่มการเงินอิสระที่ใหญ่ที่สุดกลุ่มหนึ่งในเอเชีย ให้บริการหลากหลาย เช่น การจัดการทรัพย์สิน การจัดการความมั่งคั่ง การลงทุนในธนาคาร ประกันชีวิต กับกลุ่มองค์กรทั่วโลก มิแร แอสแสท มีสำนักงานใน 14 ประเทศทั่วโลก และจัดการการทรัพย์สินจากทั่วโลกมากกว่า 34 พันล้านเหรียญสหรัฐ (นับถึงสิ้นเดือนมิถุนายน 2562)

ข้อมูลเพิ่มเติม เข้าไปที่เว็บไซต์ miraeasset.com

เกี่ยวกับเนเวอร์ คอร์ปอเรชั่น (NAVER Corporation)

เนเวอร์ คอร์ปอเรชัน (จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพยเกาหลี KRX) เป็นบริษัทให้บริการอินเทอร์เน็ตคอนเท้นท์ในเกาหลีใต้ ให้บริการเว็บพอร์ทัลด้านการค้นหาที่ชื่อว่า NAVER มีผลประกอบการประจำปีมากกว่า 5.5 ล้านล้านวอน (หรือประมาณ 5,000 ล้านเหรียญ) ในปี 2561 ที่ผ่านมา เป็นบริษัทที่มีนวัตกรรมมากที่สุดแห่งหนึ่งของโลก และได้รับการจัดอันดับอยู่ในอันดับที่ 9 จากนิตยสารฟอร์บในเดือนมิถุนายน 2561 ท่านมา เนเวอร์ และบริษัทลูกมุ่งมั่นเสริมความแข็งแกร่งและศักยภาพผ่านบริษัทในเครือข่าย 150 แห่ง เช่น แอปแมสเสนเจอร์มือถือไลน์ ศูนย์วิจัย NEVER LABS และ Clova หน่วยงานด้านปัญญาประดิษฐ์

ข้อมูลเพิ่มเติม ดูได้ที่ naver.com

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๐๒ บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๗:๓๓ รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๗:๔๔ กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๗:๔๒ ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๗:๑๕ กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๗:๑๕ เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๗:๒๙ สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๗:๑๐ GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๗:๔๓ เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๖:๓๖ เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4