กรุงศรีเปิดตัวกองทุน KFENFIX เหนือกว่าด้วยกลยุทธ์การลงทุนและโอกาสรับผลตอบแทนจากตราสารหนี้ระยะยาว

พุธ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๒:๔๖
บลจ.กรุงศรี เสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีเอ็นแฮนซ์แอคทีฟตราสารหนี้ (KFENFIX) ทางเลือกการลงทุนในตราสารหนี้ระยะยาวเหมาะกับภาวะในปัจจุบันที่เศรษฐกิจโลกยังคงมีความไม่แน่นอนสูงและดอกเบี้ยอยู่ในระดับต่ำ เสนอขายครั้งแรกระหว่างวันที่ 19 – 25 พ.ย. 62

น.ส.ศิริพร สินาเจริญ กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงศรี จำกัด (บลจ.กรุงศรี) เปิดเผยว่า "ในภาวะที่ทิศทางดอกเบี้ยขาลง แนวโน้มเศรษฐกิจโลกผันผวน และอัตราเงินเฟ้ออยู่ในระดับต่ำต่อเนื่อง รวมทั้งธนาคารกลางโลกส่วนใหญ่ทั่วโลกเริ่มดำเนินนโยบายการเงินแบบผ่อนคลายมากขึ้น ตราสารหนี้ระยะยาวจึงเป็นทางเลือกการลงทุนที่มีความน่าสนใจเพิ่มมากขึ้น อย่างไรก็ตาม ทางเลือกการลงทุนในกองทุนตราสารหนี้ระยะยาวยังมีค่อนข้างจำกัดสำหรับนักลงทุนรายย่อย ในขณะที่นักลงทุนสถาบันที่มีความเชี่ยวชาญในการลงทุนจะมีการลงทุนในตราสารหนี้ระยะยาวเป็นปกติเพื่อโอกาสรับผลตอบแทนที่ดีกว่า"

"บริษัทเล็งเห็นโอกาสในการลงทุนดังกล่าวจึงเปิดเสนอขายกองทุนเปิดกรุงศรีเอ็นแฮนซ์แอคทีฟตราสารหนี้ (KFENFIX) ที่มีนโยบายลงทุนในตราสารหนี้ระยะยาวทั้งในประเทศและต่างประเทศ โดยกองทุนสามารถลงทุนในต่างประเทศเฉลี่ยไม่เกิน 79%ของ NAV มีการกระจายการลงทุนในตราสารหนี้คุณภาพดีหลากหลายประเภทที่มีระดับผลตอบแทนที่น่าสนใจเมื่อเทียบกับระดับความเสี่ยง เช่น การลงทุนในตราสารภาครัฐอย่างพันธบัตรรัฐบาลระยะยาวที่มีความน่าสนใจ เนื่องจากจะได้รับประโยชน์หากธนาคารกลางยังทยอยปรับลดอัตราดอกเบี้ยนโยบายลง และไม่มีความเสี่ยงด้านเครดิต สามารถสร้างสภาพคล่องที่ดีให้กับกองทุน การลงทุนในเงินฝากทั้งในและต่างประเทศที่มีความความมั่นคงสูง และการลงทุนในหุ้นกู้เอกชนคุณภาพดีที่ให้ผลตอบแทนที่ดีในระยะยาวช่วยลดผลกระทบในเชิงลบต่อพอร์ตการลงทุนในช่วงที่อัตราดอกเบี้ยเป็นขาขึ้น รวมถึงการลงทุนในตราสารต่างประเทศเพิ่มโอกาสสร้างผลตอบแทนที่ดีกว่าการลงทุนในประเทศในบางช่วงเวลา และยังช่วยเรื่องการกระจายความเสี่ยงของพอร์ตการลงทุน เป็นต้น ที่สำคัญกองทุน KFENFIX ไม่มีข้อจำกัดด้านอายุ Duration เฉลี่ยของตราสารที่ลงทุนสามารถลงทุนโดยเน้นความยืดหยุ่นเพื่อให้สอดคล้องกับภาวะดอกเบี้ยที่เปลี่ยนแปลง ทั้งนี้ กองทุน KFENFIX มีการป้องกันความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนเต็มจำนวน"

"นอกจากนี้ กองทุน KFENFIX ยังมีจุดแข็งของทีมผู้จัดการกองทุนมืออาชีพที่มีประสบการณ์ยาวนานและมีผลงานที่โดดเด่นจากการบริหารกองทุนตราสารหนี้ระยะกลาง-ยาว ได้แก่ กองทุนเปิดกรุงศรีแอคทีฟตราสารหนี้ (KFAFIX) และกองทุนเปิดกรุงศรีแอคทีฟตราสารหนี้เพื่อการเลี้ยงชีพ (KFAFIXRMF) และได้รับรางวัลต่างๆจากสถาบันจัดอันดับชั้นนำ เช่น การรับรางวัลกองทุนตราสารหนี้ยอดเยี่ยม ประเภทกองทุนตราสารหนี้ระยะปานกลางถึงยาวปี 2552 และ 2557 จากกองทุน KFMTFI และปี 2556 จากกองทุน KFMTFI-D รวมทั้งการรับรางวัลกองทุนยอดเยี่ยม Money & Banking Awards จากกองทุนยอดเยี่ยมแห่งปีประเภทกองทุนรวมตราสารหนี้ประจำปี 2557 และ 2562 จากกองทุน KFSPLUS เป็นต้น" (ที่มา : บลจ. กรุงศรี ณ 9 ต.ค. 62 / ผลการดำเนินงานในอดีตมิได้เป็นสิ่งยืนยันถึงผลการดำเนินในอนาคต / การจัดอันดับดังกล่าวไม่มีความเกี่ยวข้องกับการจัดอันดับของสมาคมบริษัทจัดการลงทุนแต่อย่างใด)

"บลจ.กรุงศรี เชื่อมั่นว่ากองทุน KFENFIX จะเป็นทางเลือกที่น่าสนใจสำหรับผู้ต้องการผลตอบแทนที่ดีกว่าในระยะยาว แต่ยังคงต้องการสภาพคล่องสูง ซื้อขายได้ทุกวันทำการ" น.ส.ศิริพร กล่าว

ขอข้อมูลหนังสือชี้ชวนได้ที่สำนักงานของบริษัทจัดการ กรุงศรี จำกัด โทร. 02-657-5757 หรือเว็บไซต์ www.krungsriasset.com หรือ ติดต่อธนาคารกรุงศรีอยุธยาทุกสาขา

ผู้ลงทุนควรทำความเข้าใจลักษณะสินค้า เงื่อนไขผลตอบแทน ความเสี่ยง ก่อนการตัดสินใจลงทุน

กองทุน KFENFIX มีนโยบายเน้นลงทุนในประเทศและ/หรือต่างประเทศ ในตราสารหนี้ และ/หรือ เงินฝากหรือตราสารเทียบเท่าเงินฝาก ที่ออก รับรอง รับอาวัล หรือค้าประกันการจ่ายเงิน โดยภาครัฐบาล รัฐวิสาหกิจ สถาบันการเงิน และ/หรือภาคเอกชน ซึ่งมีอันดับความน่าเชื่อถือของตราสารหรือของผู้ออกตราสารอยู่ในอันดับที่สามารถลงทุนได้ และอาจลงทุนในตราสารหนี้ที่มีอันดับความน่าเชื่อถือต่ำกว่าอันดับที่สามารถลงทุนได้ หรือที่ไม่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ ดังนั้นกองทุนอาจมีความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงของราคาตราสารที่กองทุนได้ลงทุนหรือมีไว้ อันเนื่องมาจากการเปลี่ยนแปลงของ อัตราดอกเบี้ย หรือฐานะทางการเงินของบริษัทผู้ออกตราสาร

กองทุน KFENFIX ความเสี่ยงระดับ 4 เสี่ยงปานกลางค่อนข้างต่ำ

กองทุนอาจมีการลงทุนในตราสารหนี้ที่มีอันดับความน่าเชื่อถือต่ำกว่าอันดับที่สามารถลงทุนได้ (Non-investment grade) หรือไม่ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ (unrated) ผู้ลงทุนอาจมีความเสี่ยงสูงขึ้นจากการไม่ได้ชาระคืนเงินต้นและดอกเบี้ย

กองทุนมีการป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนทั้งจำนวนสำหรับสัดส่วนการลงทุนในต่างประเทศ ซึ่งอาจมีต้นทุนสำหรับการทำธุรกรรมป้องกันความเสี่ยงดังกล่าว โดยทำให้ผลตอบแทนของกองทุนโดยรวมลดลงเล็กน้อยจากต้นทุนที่เพิ่มขึ้น

กองทุนอาจลงทุนในหรือมีไว้ซึ่งสัญญาซื้อขายล่วงหน้าเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารการลงทุน ทาให้กองทุนอาจมีความเสี่ยงมากกว่ากองทุนรวมที่ลงทุนในหลักทรัพย์อ้างอิงโดยตรง เนื่องจากใช้เงินลงทุนในจานวนที่น้อยกว่าจึงมีกำไร/ขาดทุนสูงกว่าการลงทุนในหลักทรัพย์อ้างอิงโดยตรง

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4