iSTOX ได้รับเงินลงทุน 5 ล้านดอลลาร์สหรัฐจากโตไก โตเกียว ไฟแนนเชียล โฮลดิงส์

พุธ ๒๐ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๐:๔๓
- โตไก โตเกียว ไฟแนนเชียล โฮลดิงส์ ร่วมเป็นหนึ่งในผู้ลงทุนหลักของแพลตฟอร์ม iSTOX เสริมทัพบริษัทตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX) บริษัท Heliconia ในเครือของเทมาเส็ก และกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร ซึ่งเป็นธนาคารเพื่อการลงทุนชั้นนำของไทย

iSTOX แพลตฟอร์มการให้บริการในตลาดทุนแบบครบวงจรสำหรับหลักทรัพย์ดิจิทัล และเป็นแพลตฟอร์มตลาดทุนแห่งแรกที่อยู่ภายใต้การกำกับดูแลของภาครัฐในประเทศที่เป็นศูนย์กลางทางการเงินชั้นนำ ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้รับเงินทุน 5 ล้านดอลลาร์จากบริษัท โตไก โตเกียว ไฟแนนเชียล โฮลดิงส์ (Tokai Tokyo Financial Holdings (Tokai)) ซึ่งมีสำนักงานใหญ่อยู่ในญี่ปุ่น ผ่านทางบริษัทโตไก โตเกียว โกลบอล อินเวสเมนต์ (Tokai Tokyo Global Investments) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยในสิงคโปร์

การเป็นพันธมิตรกับบริษัทผู้ให้บริการทางการเงินที่มีชื่อเสียงของญี่ปุ่น ทำให้ iSTOX มีช่องทางเชิงกลยุทธ์ที่แข็งแกร่งที่จะเข้าถึงนักลงทุนที่ไม่ใช่รายย่อยและนักลงทุนสถาบัน รวมทั้งผู้ออกหลักทรัพย์ทั่วญี่ปุ่น ผ่านเครือข่ายที่กว้างขวางของโตไก

"การเป็นพันธมิตรของเรากับโตไกนับเป็นส่วนสำคัญของเป้าหมายโดยรวมของเราในการทำให้แพลตฟอร์ม iSTOX เป็นเสาหลักของระบบนิเวศสำหรับหลักทรัพย์ดิจิทัล" แดนนี่ เต๋อ ผู้ก่อตั้งและซีอีโอของ ICHX บริษัทแม่ของ iSTOX กล่าว "ญี่ปุ่นเป็นตลาดที่สำคัญมากสำหรับเรา และเรารู้สึกดีใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นพาร์ทเนอร์กับสถาบันที่เป็นที่เคารพและยอมรับอย่างโตไก เพื่อมอบทางเลือกและโอกาสมากขึ้นให้แก่ระบบนิเวศทางการเงินของญี่ปุ่น"

นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทเมื่อปีพ.ศ. 2451 โตไกให้บริการด้านการลงทุนและการซื้อขายแก่นักลงทุนผ่านสำนักงาน 149 แห่งในญี่ปุ่น ปัจจุบัน โตไกมีสินทรัพย์สุทธิรวมมูลค่า 1.4 พันล้านดอลลาร์ และมีสินทรัพย์ของลูกค้าที่อยู่ภายใต้การดูแลคิดเป็นมูลค่า 3.9 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐ

"โลกของบริการทางการเงินกำลังจะเข้าสู่ช่วงเวลาแห่งการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ และการเกิดขึ้นของเทคโนโลยีต่าง ๆ ที่เข้ามาสร้างการเปลี่ยนแปลง อาทิ บล็อกเชน ก็เป็นหนึ่งในสาเหตุหลักของเรื่องนี้" ทาเตอากิ อิชิดะ ประธานและซีอีโอของโตไก โตเกียว ไฟแนนเชียล โฮลดิงส์ กล่าว "เราเชื่อว่า ผู้ให้บริการทางการเงินที่มองการณ์ไกลต้องยอมรับการเปลี่ยนแปลงนี้ หากต้องการที่จะให้บริการที่ตอบโจทย์ลูกค้าในศตวรรษใหม่ได้อย่างแท้จริง ด้วยเหตุนี้ เราจึงรู้สึกตื่นเต้นกับการเป็นพันธมิตรของเรากับ iSTOX และตั้งตารอที่จะทำงานร่วมกันเพื่อให้บริการที่ดียิ่งขึ้นแก่ชุมชนนักลงทุน"

การเป็นพันธมิตรกับโตไกเกิดขึ้นในช่วงเวลาที่มีความสำคัญเชิงกลยุทธ์สำหรับ iSTOX และ ICHX Tech โดยหลังจากที่เพิ่งเสร็จสิ้นการจดทะเบียนตลาดรองและการออกหลักทรัพย์ครั้งแรกบนแพลตฟอร์ม ขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างดำเนินการเพื่อที่จะผ่านสนามพัฒนาความพร้อมของผลิตภัณฑ์ หรือ FinTech Regulatory Sandbox ของธนาคารกลางสิงคโปร์ (MAS) และเปิดให้บริการอย่างเต็มรูปแบบในไตรมาสที่ 1 ของปี 2563 นอกเหนือจากการเป็นพันธมิตรและได้รับเงินลงทุนจากโตไก โตเกียวในญี่ปุ่นแล้ว บริษัทยังบรรลุข้อตกลงแบบเดียวกันนี้กับกลุ่มธุรกิจการเงินเกียรตินาคินภัทร ซึ่งทำให้บริษัทมีช่องทางที่แข็งแกร่งในการเข้าถึงตลาดทุนของไทย iSTOX มีสำนักงานใหญ่อยู่ในสิงคโปร์ และมีผู้ถือหุ้นหลักรายอื่น ๆ ได้แก่ บริษัทตลาดหลักทรัพย์สิงคโปร์ (SGX) ซึ่งเป็นผู้บริหารตลาดหลักทรัพย์และตลาดซื้อขายสินทรัพย์หลากหลายประเภทระดับแนวหน้าของเอเชีย และ Heliconia บริษัทในเครือของเทมาเส็ก โฮลดิงส์ ที่มุ่งเน้นการลงทุนในบริษัทที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว

บริษัทอยู่ในระหว่างการสร้างความสัมพันธ์ลักษณะเดียวกันนี้กับตลาดสำคัญอื่น ๆ อีกหลายแห่งทั่วเอเชีย

ด้วยการใช้พลังแห่งสัญญาอัจฉริยะ (smart contract) และเทคโนโลยีการเก็บบันทึกข้อมูลแบบกระจายศูนย์ (distributed ledger technology) เพื่อปรับปรุงกระบวนการออกและซื้อขายหลักทรัพย์ให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น iSTOX จะมุ่งหานิยามใหม่ให้กับตลาดทุนเอกชน โดยจะช่วยให้นักลงทุนและผู้ออกหลักทรัพย์สามารถเชื่อมโยงและติดต่อทำธุรกรรมกันได้โดยตรง เมื่อเทียบกับช่องทางการซื้อขายแบบเดิม ๆ iSTOX เป็นทางเลือกที่มีความยืดหยุ่น เอื้อมถึงได้ และครอบคลุมทั่วถึงมากกว่า ทั้งยังนำเสนอทางเลือกการลงทุนรูปแบบใหม่ ซึ่งไม่สามารถเข้าถึงได้มาก่อน

รูปภาพ - https://photos.prnasia.com/prnh/20191118/2645731-1

คำบรรยายภาพ: (ซ้ายไปขวา) มาซาตากะ ซาโตะ (เจ้าหน้าที่บริหารจัดการอาวุโสบริษัทโตไก โตเกียว ไฟแนนเชียล โฮลดิงส์) ทาเตอากิ อิชิดะ (กรรมการบริหาร ประธานและซีอีโอบริษัทโตไก โตเกียว ไฟแนนเชียล โฮลดิงส์) แดนนี่ เต๋อ (ซีอีโอและผู้ก่อตั้งบริษัท ICHX) คาซูโตะ ฮายาชิ ซีอีโอบริษัท Hash Lab Co Ltd)

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๗:๕๔ กทม. เตรียมปรับปรุงพัฒนาระบบการให้บริการงานทะเบียนสำนักงานเขต
๑๗:๑๗ สมาคมเพื่อนชุมชน ส่งเสริมองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ถ่ายทอดองค์ความรู้ แนวทางลดก๊าซเรือนกระจก
๑๗:๔๑ กทม. เร่งติดตั้งเสา-ตะแกรงรั้วกั้นเกาะกลางถนนวิสุทธิกษัตริย์ที่ถูกรถชนเสียหาย
๑๗:๐๔ คณะวิทยาการจัดการ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต ขอเชิญชวนนักศึกษา และบุคคลทั่วไป เข้าร่วมงาน M-Sci JOB FAIR 2024 หางานที่ใช่ สร้างงาน สร้างโอกาส วันที่ 2 พฤษภาคม 2567 เวลา 13.00-16.00 น. ณ หอประชุม รักตะกนิษฐ
๑๗:๒๘ ชไนเดอร์ อิเล็คทริค นำเสนอโซลูชั่นดิจิทัลลุยตลาดอาคารอัจฉริยะเพื่อความยั่งยืน
๑๖:๒๙ จิม ทอมป์สัน เผยทิศทางการพา แบรนด์ผ้าเมืองไทย ผงาดเวทีโลก ส่องกลยุทธ์การครีเอตผลงานคุณภาพให้สอดรับเทรนด์สิ่งทอระดับสากล
๑๖:๓๘ อาดิดาสจับมือนักฟุตบอลระดับตำนาน ส่งแคมเปญ 2006 JOSE 10 สร้างแรงบันดาลใจและความเป็นไปได้อันไร้ขีดจำกัดให้กับเหล่านักฟุตบอลเยาวชนหญิง
๑๖:๑๐ Maison Berger Paris พาชมเครื่องหอมบ้าน 2 คอลเลคชั่นใหม่ MOLECULE และ JOY จัดเต็มเซ็ตของขวัญ ครบทุกรูปแบบความหอม สร้างบรรยากาศหรูหราพร้อมกลิ่นหอมบริสุทธิ์
๑๖:๕๗ กทม. เตรียมระบบเฝ้าระวัง-ควบคุมการแพร่ระบาดโรคโควิด 19 หลังเทศกาลสงกรานต์
๑๕:๑๕ NCC. ผนึก ททท. ขยายตลาดท่องเที่ยวมูลค่าสูง ชี้ตลาดท่องเที่ยวเฉพาะทาง (Niche Market) โต ลุยจัดงาน Thailand Golf Dive Expo plus OUTDOOR Fest