ประสานความร่วมมือ ทีเอ็มบี และธนชาต ปรับฐานดอกเบี้ยเงินกู้ ให้เท่ากันเป็นครั้งแรก ประกาศลดดอกเบี้ยเงินกู้ลงสูงสุด 0.35%

พฤหัส ๒๑ พฤศจิกายน ๒๐๑๙ ๑๓:๒๐
ทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) และธนาคารธนชาต จำกัดประกาศปรับฐานอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ร่วมกัน เพื่อช่วยแบ่งเบาภาระต้นทุนทางการเงินของลูกค้าและเพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายภาครัฐในการกระตุ้นสภาพคล่องทางเศรษฐกิจ โดยอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MRR (Minimum Retail Rate) ปรับลดลงลง 0.35% ดอกเบี้ยเงินกู้ MOR (Minimum Overdraft Rate) ปรับลง 0.25% ปรับลดดอกเบี้ยเงินกู้ MLR (Minimum Loan Rate) ปรับลง 0.125% ส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยเงินกู้ MRR MOR และ MLR ของทั้ง 2 ธนาคารอยู่ในระดับเดียวกันที่ 7.150%, 7.175% และ 6.65% ตามลำดับ สะท้อนให้เห็นถึงความพร้อมในการร่วมมือกันระหว่างสองธนาคาร สำหรับการทำงานร่วมกันในอนาคต ทั้งนี้ อัตราดอกเบี้ยที่เปลี่ยนแปลงทั้งหมดจะมีผลตั้งแต่วันที่ 1 ธันวาคม 2562 เป็นต้นไป

ขณะเดียวกัน ธนาคารยังคงอัตราดอกเบี้ยเงินฝากเพื่อการออมไว้ไม่เปลี่ยนแปลง โดยสำหรับเงินฝากไม่ประจำ ทีเอ็มบี โน ฟิกส์ (TMB NO FIXED) ยังคงให้อัตราดอกเบี้ยรวมดอกเบี้ยโบนัสพิเศษสูงสุดที่ 1.6% ซึ่งเงินฝาก No Fixed นี้ ออกแบบมาเพื่อให้ลูกค้าที่ทำธุรกรรมกับทีเอ็มบีอย่างสม่ำเสมอ ได้รับสิทธิประโยชน์ทั้งดอกเบี้ยสูงพร้อมกับความความยืดหยุ่นในการทำธุรกรรม ด้าน ME SAVE ของ ME by TMB ซึ่งเป็นเงินฝากรูปแบบดิจิทัล ก็ยังคงอัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 1.7% เช่นเดิม ตอบโจทย์ลูกค้าที่เน้นการออมเงินเป็นหลัก ตอกย้ำว่าลูกค้าทีเอ็มบี ต้องได้มากกว่า

นายปิติ ตัณฑเกษม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ทีเอ็มบี และนายประพันธ์ อนุพงษ์องอาจ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ธนาคารธนชาต กล่าวร่วมกันว่า "การปรับลดอัตราดอกเบี้ยเงินกู้ของสองธนาคารให้มีฐานดอกเบี้ยเงินกู้ที่เท่ากันในครั้งนี้ แสดงให้เห็นถึงวิสัยทัศน์ แนวทางในการบริหารงานที่เป็นไปในทิศทางเดียวกัน เพื่อเป็นสถาบันการเงินที่เดินเคียงข้างไปพร้อมกับลูกค้าของธนาคาร และเป็นสถาบันที่พร้อมสนับสนุนการพัฒนาเศรษฐกิจทุกระดับของประเทศ ด้วยการส่งเสริมให้ลูกค้าได้รับผลประโยชน์สูงสุดทางการเงินผ่านผลิตภัณฑ์และบริการที่หลากหลายของธนาคาร ให้ได้เลือกใช้อย่างเหมาะสมกับความต้องการ"

ข่าวประชาสัมพันธ์ล่าสุด

๑๙ เม.ย. บิทูเมน มารีน บริษัทลูก TASCO ลงนามสัญญาต่อเรือขนส่งยางมะตอย เสริมศักยภาพกองเรือ
๑๙ เม.ย. รมว.เกษตรฯ ลุยร้อยเอ็ด ผลักดันโครงการพัฒนาแหล่งน้ำ 3 แห่ง
๑๙ เม.ย. กูรูหุ้นเชียร์ซื้อ PSP เคาะเป้าราคาสูงสุด 8 บ./หุ้น ยอดขายพุ่ง-หนี้ลด ดันกำไรปี 67 ออลไทม์ไฮ ดีล MA สร้าง New S-Curve
๑๙ เม.ย. ข้าวกล้อง-จักรีภัทร พร้อมเต็มร้อย! ประเดิม จูเนียร์จีพี สนามแรก ประเทศอิตาลี
๑๙ เม.ย. กรมประมงขอเชิญร่วมแข่งขันตกปลาชะโด
๑๙ เม.ย. เชลล์ดอน การ์ตูนดังร่วมสาดความสนุกในเทศกาลสงกรานต์
๑๙ เม.ย. สปสช. ติดปีกเทคโนโลยีไอทีด้วยคลาวด์กลางภาครัฐ GDCC ยกระดับบริการบัตรทองรวดเร็วทันสมัย ดูแลสุขภาพคนไทยยุคดิจิทัล
๑๙ เม.ย. GSK ร่วมงาน Re-imagining UK Aging Care Event ของสถานทูตอังกฤษ มุ่งสร้างเสริมภูมิคุ้มกันผู้สูงอายุ
๑๙ เม.ย. เอส เอฟ จับมือ กปน. มอบสิทธิ์ดูฟรีรวม 1,000 ที่นั่ง เพียงใช้ MWA Point ที่ เอส เอฟ!!
๑๙ เม.ย. เตรียมพร้อมนับถอยหลัง 12 ชั่วโมงสุดท้าย! ก่อนเริ่มประวัติศาสตร์ครั้งใหม่ Bitcoin Halving ครั้งที่ 4